Thảm họa đá pen, Bồ Đào Nha bị Chile đá văng khỏi Confed Cup

29-06-2017 05:54
Một Bồ Đào Nha tệ hại trên chấm 11m trước thủ thành Chile, Bravo chơi quá xuất sắc đã định đoạt số phận trận bán kết đầu tiên tại Confed Cup 2017.
>>> Bán kết U21 châu Âu: Đức hẹn Tây Ban Nha ở chung kết

Nhập cuộc tự tin dù thiếu vắng hai nhân tố quan trọng trong hàng thủ là Pepe (treo giò) và hậu vệ Raphael Guerrero (chấn thương), Bồ Đào Nha với những ngôi sao Ronaldo, bộ ba họ... Silva đã có hiệp một thi đấu khá tốt. Đoàn quân của Fernando Santos là những người chiếm thế chủ động và tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong 5 phút đầu tiên sau các pha dứt điểm của Andes Gomes và Ronaldo. 

Tuy vậy, cơ hội thực sự rõ ràng của trận đấu lại đến ở pha tấn công của Chile phút thứ 6 khi Sanchez chọc khe tinh tế để Vargas đối mặt thủ thành Patricio. Tiếc rằng Vargas đã không thể thắng được thủ thành Bồ Đào Nha. 

Ronaldo có ngày thi đấu kém hiệu quả

Sau 10 phút thi đấu với tốc độ cao, cả hai đội đều chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Chính bởi thế mà dù vẫn có những pha ăn miếng trả miếng chất lượng - tổng 12 pha dứt điểm về khung thành của đối phương, Chile hay Bồ Đào Nha vẫn không có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống Aranguiz của Chile tung cú volley ở tư thế thoải mái đưa bóng đi thiếu chính xác phút 30. 

Bước sang hiệp hai, thế trận giằng co giữa hai bên tiếp tục được duy trì. Đặc biệt, với lối chơi giàu năng lượng, Chile đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối phương. Đầu tiên phải kể tới cú đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi vọt và trong gang tấc của Vidal phút 53. Ít phút sau đó tới lượt Vargas thực hiện pha ngả bàn đèn đẹp mắt trong vòng cấm, và chỉ nhờ có tài năng của Patricio mảnh lưới của "Brazil châu Âu" mới được bảo toàn. 

Chile sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi 

Bên kia chiến tuyến, Ronando cùng đồng đội không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Họa chăng khi thời cơ tới, chính Ronaldo cũng không thể thắng được "nạn nhân" ưa thích Bravo trong khung gỗ của Chile trong những lần bắn phá phút 72 hay 86. Ngay kể cả khi HLV Santos thực hiện sự tăng cường cho hàng công khi tung vào sân hai ngôi sao Nani và Quaresma và sân lần lượt trong các phút 75 và 82 tình hình vẫn không có nhiều đổi khác cho đại diện châu Âu. Kết quả, họ đành chấp nhận bước vào thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. 

Tại đây, với nền tảng thể lực sung mãn hơn cùng sự cơ động của Sanchez, Vidal, Vargas trên hàng công, Chile có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn đối phương. Đặc biệt, ở tình huống diễn ra vào phút 119, Bồ Đào Nha tỏ ra quá may mắn khi cột dọc và xà ngang của họ liên tục cứu thua trước các cú dứt điểm của Vidal và Vargas.

Người hùng Bravo cản phá thành công cả 3 tình huống sút penalty của BĐN

Thế nhưng, cuối cùng may mắn đã không thêm một lần đứng về phía Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu cân não sau đó. Bởi lẽ, nhà vô địch Copa America sở hữu thủ thành Bravo thi đấu xuất thần khi cản phá thành công liên tiếp 3 quả đá của Quaresma, Moutinho và Nani. Ngược lại, Sanchez, Aranguiz và Vidal dứt điểm thành công giúp Chile thắng chung cuộc 3-0 trên loạt "đấu súng" và đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Confed Cup 2017. 

Đối thủ trong trận tranh chiếc cúp bạc với Chile sẽ được xác định sau trận bán kết thứ hai giữa Đức và Mexico diễn ra vào lúc 01h00 ngày 30/7 (theo giờ Việt Nam). 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bồ Đào Nha:
Rui Patricio; Cedric, Fonte, Alves, Eliseu; Carvalho, Adrien Silva (Joao Moutinho 102'), Gomes (Gelson Martins 116'); Bernardo Silva (Ricardo Quaresma  83'); Andre Silva (Nani 76'), Ronaldo. 
Chile: Bravo; Isla (Fuenzalida 120'), Jara, Medel, Beausejour; Hernandez (Silva 112'), Diaz, Aranguiz; Vidal; Vargas (Rodriguez 86'), Sanchez. 

Những hình ảnh đáng chú ý trong trận:



























Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]