Thái Lan 4-2 Indonesia: Dangda lập hat-trick, người Thái đại thắng trận ra quân

19-11-2016 17:59
Thái Lan chứng tỏ họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2016 với chiến thắng đậm đà trước đối thủ Indonesia.
 
Video Thái Lan 4-2 Indonesia (Vòng bảng AFF Cup 2016)
 
Trong cuộc đối đầu với Indonesia, HLV Kiatisak gây bất ngờđể cho đội trưởng Teerathon ngồi trên ghế dự bị trong trận ra quân. Thay vào đó Perapat đá chính ngay từ đầu. Ngoài ra, Thái Lan tiếp tục thi đấu với sơ đồ 3-4-1-2, đây chính là sơ đồ từng giúp họ cầm hòa 2-2 trước Australia tại vòng loại World Cup 2018.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan đã dồn đội hình lên công. Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 4, đội quân của HLV Kiatisak đã cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn mở tỉ số. Hậu vệ Peerapat là người lập công.

4 phút sau, Thái Lan suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 sau cú đệm bóng cận thành đi trúng xà ngang của tiền đạo Dangda. Sau tình huống này, Indonesia chủ động bắt chặt các cầu thủ Thái Lan. Đồng thời có những đợt tấn công đầu tiên về phía khung thành của thủ môn Kawin.


Thái Lan dễ dàng kiếm 3 điểm trận ra quân
 
Phút 19, Indonesia có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Boaz Solossa dứt điểm đưa bóng trúng chân cầu thủ Thái Lan đổi hướng khiến thủ môn Kawin phải bay người cản phá. Những phút sau đó, thế trận diễn ra tương đối cân bằng, Indonesia với lối chơi bóng dài cũng đã mang tới những khó khăn nhất định cho đối thủ.

Mặc dù vậy, Thái Lan lại cho thấy sự đáng sợ ở những pha phản công. Phút 36, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho Thái Lan. Hàng thủ của Indonesia một lần nữa mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Dangda dễ dàng gia tăng cách biệt cho nhà ĐKVĐ. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Indonesia dồn toàn lực lên tấn công. Ngay phút 48, đội bóng này đã có cơ hội rút ngắn tỉ số nhưng cú dứt điểm cận thành của Salossa lại không thắng được thủ môn Kawin. Nhưng cũng không phải chờ đợi lâu, phút 54, từ quả tạt sát mép đường biên ngang của Rizki Pora, đội trưởng Salossa đã kết thúc chính xác bằng cú đánh đầu đập đất.


Dangda có hat-trick ngay trận đầu
 
Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua đầu tiên, Thái Lan đã phải lĩnh bàn thua thứ hai vào phút 56. Vẫn từ một tình huống lật cánh đánh đầu, nhưng lần này, Lerby Eliandry là người trực tiếp lập công bằng một cú đánh đầu cận thành, hạ Kawin.

Không chấp nhận chia điểm, Thái Lan đã gây áp lực khủng khiếp lên khung thành Indonesia sau đó bằng những pha phối hợp cực kì biến ảo. Phút 79, Thái Lan thiết lập thế dẫn bàn. Dangda có pha dứt điểm căng chìm ngay trước vạch 16m50, hạ thủ môn Kurnia. Sau bàn thắng này, Thái Lan tạo thêm được một vài cơ hội ngon ăn nữa nhưng không thành công. Trong khi đó, ở phút bù giờ 90+1, Indonesia suýt có bàn gỡ khi Salossa có cú dứt điểm trong khu cấm địa nhưng không thắng được sự xuất sắc của Kawin. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 3-2, thì vào phút 90+3, Dangda hoàn tất cú hattrick giúp mang về chiến thắng 4-2 cho Thái Lan trong trận khai màn AFF Cup 2016.
 
Với chiến thắng đậm trận ra quân, Thái Lan chứng tỏ những lời khen ngợi trước đó dành cho họ là hoàn toàn có cơ sở.
 
Đội hình ra sân
Thái Lan (3-4-1-2): Kawin, Tristan Đỗ, Tanaboon, Chutong, Promrak, Perapat, Yooyen, Anan, Channathip, Chatthong, Dangda.
Indonesia (4-4-2): Meiga, Lestaluhu, Beny Wahyudi, Fachrudin Wahyudi, Basna, Rizky Pora, Lilipaly, Pradana, Andik, Lerby Eliandry, Boaz Solossa.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]