Thái Lan 2-0 Indonesia: Phá dớp, Thái Lan lần thứ 5 vô địch AFF Cup

17-12-2016 21:08
Hai bàn thắng của Siroch Chatthong đã giúp Thái Lan đánh bại Indonesia để lần thứ 5 trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Thái Lan 2-0 Indonesia (Chung kết lượt về AFF Cup 2016)
 
Trước trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, Thái Lan đối mặt với nhiều bất lợi bởi họ có nhiều cái dớp phải vượt qua. Đầu tiên là dớp đội thua chung kết lượt đi không thể vô địch. Thứ 2 là khi Dangda giành danh hiệu Vua phá lưới thì đội bóng xứ chùa vàng cũng không thể đăng quang. 

Trong khi đó, với lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi, Indonesia sẽ chơi tử thủ để bảo toàn tỷ số với hy vọng lần đầu tiên bước lên đỉnh Đông Nam Á sau nhiều lần góp mặt ở trận chung kết nhưng chỉ về nhì.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan tràn lên tấn công Thậm chí trung vệ Promprak đã đưa được bóng vào lưới của Indonesia sau đường tạt bóng của Teerathon nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị. Đội chủ nhà chơi ép sân và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Indonesia. Lần lượt Dangda, Tristan Đỗ đứng trước cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan nhưng đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Indonesia.

Liên tục bị ép sân nhưng Indonesia cũng chứng tỏ khả năng phản công đáng sợ với không ít tình huống làm khán giả trên sân Rajamangala phải thót tim.

Tấn công miệt mài nhưng bàn thắng lại đến với Thái Lan trong tình huống có phần may mắn. Từ cú căng ngang của Teerathon, trung vệ Aryanto dứt điểm trúng người của tiền đạo Chatthong bay ngược vào lưới. Thái Lan phá vỡ thế bế tắc ở gần cuối hiệp một. Đây cũng là tỷ số vừa đủ để thầy trò HLV Kiatisak lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn chiến thắng, Thái Lan không muốn dừng lại ở kết quả 1-0 mong manh.
 

Chatthong (số 9) trở thành người hùng của ĐT Thái Lan

Ngay đầu hiệp 2, Thái Lan đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi. Chatthong thực hiện cú cứa lòng quá đẹp sau đường chuyền của Channathip để hạ gục Kurnia Meiga. Với bàn thắng này thì thầy trò HLV Kiatisak đang tạm dẫn 3-2 sau 2 lượt trận.

Giải toả được tâm lý, các cầu thủ Thái Lan tiếp tục phát huy sức mạnh với liên tiếp những tình huống ép sân. Trong khi Indonesia gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Thamsatchanan. Trong thế trận bế tắc, HLV Riedl đã phải có 3 sự thay đổi người nhằm cải thiện thế trận. Kusnandar, Eliandry và Ferdinan được đưa vào sân thay Ripora, Wahyudi và Zamrun.

Trong phần lớn thời gian hiệp 2, Thái Lan có rất nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống đá phạt đền không thành công của Dangda ở phút 80. Chân sút tốt nhất của Thái Lan lại không thể chiến thắng được thủ thành Meiga trên chấm 11m.
 

Dangda (số 10) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền

Với hy vọng tạo nên bất ngờ, Indonesia nỗ lực tấn công ở những phút cuối hiệp 2 để có bàn thắng nhằm kéo trận đấu về hiệp phụ nhưng bất thành. Không thể tìm kiếm được bàn thắng, Indonesia còn mất người trong những phút bù giờ khi Lestaluhu nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi có hành động phi thể thao, sút thằng vào cabin huấn luyện của Thái Lan.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan. Thầy trò HLV Kiatisak đã thắng với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận và chính thức lên ngôi vô địch. Với danh hiệu này, đội bóng xứ chùa vàng đã vượt mặt Singapore để trở thành đội bóng vô địch Đông Nam Á nhiều lần nhất (5 lần). Còn với Indonesia và HLV  Alfred Riedl, họ cũng đã 5 lần trở thành Á quân và tiếp tục trở thành "Vua về nhì" tại Đông Nam Á.

Bàn thắng:

Thái Lan: Chatthong (37’, 47’)

Thẻ đỏ:

Indonesia: Lestaluhu (90+3')

Đội hình thi đấu:

Indonesia: Siroch Chatthong (37, 46)Indonesia: Meiga, Wahyuidi, Pradana, Aryanto, Lestaluhu, Lestusen, Zamrun (Eliandry, 64’),  Pradana,  Lilipally, Pora (Ferdinan, 74’),  Salossa.

Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Chutong, Kerasat, Chappuis (A-nan, 82’), Prompak, Tristan Do, Yooyen, Songkrasin (Deeprom, 90+4'), Chatthong (Masuk, 90’), Dangda.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]