TBN thua thảm: Del Bosque đã đến lúc nói lên câu giã từ

28-06-2016 15:49
Tây Ban Nha đã sụp đổ kỷ nguyên vàng. Đây là hệ quả của việc không làm mới đội hình, hệ lụy của việc mãi bám lấy một Del Bosque đã già về tư duy và quá bảo thủ.
>>> Italia đánh bại Tây Ban Nha: Trả món nợ gần một thập kỷ

Suốt gần 1 thập kỷ qua, Tây Ban Nha được xem là ĐTQG thành công nhất trong lịch sử bóng đá thé giới với hai chức vô địch châu Âu (EURO 2008 và EURO 2012) cùng 1 chức vô địch thế giới World Cup 2010. Kiến trúc sư có công lớn gây dựng lên kỷ nguyên đại thành công của đội bóng xứ sở bò tót là Vicente Del Bosque. 

Del Bosque từng chịu không ít áp lực khi lên nắm quyền dẫn dắt Tây Ban Nha thay cho Luis Aragones, nhà cầm quân đã đưa La Roja đến chức vô địch EURO sau 44 năm đằng đẵng chờ đợi. Và rồi, Del Bosque đã làm rất tốt công việc của mình. Ngài râu kẽm tiếp nối kỷ nguyên đại thành công của Tây Ban Nha bằng hai chức vô địch World Cup 2014 và EURO 2012. Một thành tích quá xuất sắc.
 

TBN lên ngôi tại EURO 2012

Thế nhưng, trong hai giải đấu gần đây là World Cup 2014 và EURO 2016, La Roja đều không thi đấu thành công. Đến World Cup 2014 với tư cách nhà ĐKVĐ châu Âu nhưng họ đã phải khăn gói rời Brazil ngay từ vòng đấu bảng. Tới nước Pháp với nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vô địch lục địa già nhưng Tây Ban Nha cũng đành ngậm ngùi xách va ly về nước sau thất bại tâm phục, khẩu phục trước người Ý ngay ở vòng 1/8.

Hình ảnh Del Bosque ngồi trong một góc khu kỹ thuật, không có phản ứng nào khi Italia ghi bàn dẫn trước, bất lực trong việc thay đổi nhân sự dường như nói lên rằng, kỷ nguyên vàng của ông với ĐT Tây Ban Nha đã chấm dứt. 
 

Del Bosque ngồi lặng lẽ trong khu kĩ thuật

Ở Stade de France, Italia nhập cuộc khá tốt và chủ động, trong khi Tây Ban Nha gần như không biết triển khai thế trận ra sao. La Roja dường như bị ngợp trước sự thay đổi của đối thủ. Việc Chiellini ghi bàn đưa Italia vươn lên dẫn trước là điều tất yếu và chỉ có sự xuất sắc của De Gea mới giúp đội bóng xứ bò tót không thủng lưới nhiều hơn 1 lần trong 45 phút đầu.

Khi Tây Ban Nha không có khả năng kiểm soát trung tuyến, thiếu những pha chuyền bóng có tính đột biến cao thì những cầu thủ mà Del Bosque tung vào sân như Aduriz, Pedro và Lucas Vazquez cũng không phải giải pháp hay. Trong khi đó, những gương mặt phát triển bóng xuất sắc như Thiago Alcantara và Koke lại vẫn ngồi trên băng ghế dự bị.

Trong khi các cầu thủ trụ cột của Italia được nghỉ ngơi ở trận cuối cùng vòng bảng để có thể lực tốt nhất cho trận đại chiến ở vòng 1/8 thì các cầu thủ Tây Ban Nha phải căng sức chiến đấu liên tục. Del Bosque giữ nguyên đội hình xuất phát trong cả 4 trận đấu. Phải chăng, “Ngài râu kẽm” ưu ái một số học trò cưng của mình, bỏ rơi những nhân tố khác đầy khát vọng cống hiến.
 

Giờ là lúc Del Bosque nên nói câu giã từ

Sự thật là những gương mặt chủ lực để Del Bosque xây dựng đội hình Tây Ban Nha chính là những cầu thủ gắn liền với thảm họa ở World Cup 2014. Những con người ấy đã hết khát vọng, nên sự hiện diện của họ chỉ khiến cho đội tuyển thêm già cỗi và trở thành cỗ máy ì ạch, thiếu sức sống.

Giờ là lúc Del Bosque nên nói câu giã từ, dù ông từng mang về những vinh quang không thể đong đếm cho Tây Ban Nha nhưng La Roja cần thay đổi để tìm lại vinh quang xưa cũ.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]