Tây Ban Nha đã chuẩn bị đâu ra đấy cho EURO 2020

05-09-2017 10:15
Tây Ban Nha từng là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử, nhưng nếu thêm 3 năm nữa liệu ai sẽ tiếp bước các đàn anh để chinh phục đỉnh cao mới.
>>> Benzema vẫn được "bênh" dù khiến Real hòa thất vọng
>>> Gặp Campuchia, ĐT Việt Nam dứt chuỗi 5 trận không thắng?

Lứa ngôi sao nở rộ của Tây Ban Nha cách đây 1 thập niên đã đang và sẽ bước qua ngưỡng 30 tuổi, nơi mà hầu hết đều ở bên kia của sườn dốc sự nghiệp. Và gần như sau kỳ World Cup 2018 sắp tới diễn ra trên đất  Nga, người ta sẽ không còn được nhìn thấy Iniesta, David Silva, hay thậm chí Sergio Ramos, Pique còn thi đấu.

Song tre già măng mọc, Tây Ban Nha chưa thời nào thiếu nhân tài. Vậy 2 năm nữa, ai sẽ xứng đáng được đại diện cho xứ đấu bò tranh tài trên đấu trường quốc tế, cụ thể là chiến dịch EURO 2020? Dưới đây là đội hình giả định dựa trên đánh giá của các chuyên gia bóng đá hàng đầu tới từng vị trí trên sân. 

Thủ môn: David De Gea
Số trận khoác áo ĐTQG: 21
CLB: Manchester United
Tuổi năm 2020: 29


Vượt lên huyền thoại Casillas, David De Gea hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho vị trí người gác đền tại Tây Ban Nha. Cho đến năm 2020, thủ thành đang chơi cho M.U mới chỉ 29 tuổi, là độ tuổi khá chín và đáng tin cậy để tiếp tục trở thành gác chắn cuối cùng. 

Hậu vệ phải: Hector Bellerin
Số trận khoác áo ĐTQG: 3
CLB: Arsenal
Tuổi năm 2020: 25


Bellerin vẫn đang có màn trình diễn xuất sắc tại Arsenal, hậu vệ phải của Pháo thủ có tốc độ, nhiệt huyết và khá nhạy cảm trong các tình huống leo biên. Thực tế Bellerin từng nhận được lời đề nghị từ Man City và Barcelona nhưng vẫn quyết định ở lại Emirates. Tương lai anh hoàn toàn có thể chơi tốt hơn hiện tại và phát triển hơn nữa. 

Trung vệ: Jorge Mere
Số trận khoác áo ĐTQG: 0
CLB: FC Koln
Tuổi năm 2020: 23


Mùa trước khi còn khoác áo CLB Sporting Gijon, Jorge Mere được coi là trung vệ xuất sắc nhất dù tuổi đời còn khá trẻ. Thống kê có trung bình 6,75 pha tắc bóng/cản phá ở mỗi trận đấu có sự xuất hiện của Mere. Thời kỳ hoàng kim của Tây Ban Nha có sự góp mặt của Puyol, Pique và Sergio Ramos là rào cản lớn nhất khiến cầu thủ năm nay 20 tuổi này không được gọi lên tuyển. Nhưng tương lại không xa, khi Pique giải nghệ vào năm sau, Ramos bước sang tuổi 34 năm 2020 (Puyol đã giải nghệ trước đó) thì Jorge Mere là lựa chọn khá hoàn hảo. 

Trung vệ: Jesus Vallejo
Số trận khoác áo ĐTQG: 0
CLB: Real Madrid
Tuổi năm 2020: 23


Còn xuất sắc hơn Jorge Mere, thống kê số lần tắc bóng/cản phá của Jesus Vallejo trong màu áo Frankfurt lên tới 7,92 tình huống mỗi 90 phút anh có mặt trên sân. Rất nhanh chóng, Kền kền trắng tận dụng cơ hội đưa trung vệ này về trong mùa giải năm nay. Jesus Vallejo có khả năng đọc tình huống trận đấu rất tốt và tương lai sẽ thay thế vị trí của Pique trên tuyển. 

Hậu vệ trái: Alex Grimaldo
Số trận khoác áo ĐTQG: 0
CLB: Benfica
Tuổi năm 2020: 24


Sự nghiệp của Alex Grimaldo có phần lận đận khi anh liên tục phải ngồi ngoài khi còn là cầu thủ trẻ của Barcelona. Nhưng việc chuyển đến Benfica và thi đấu thường xuyên hơn giúp hậu vệ trái người Tây Ban Nha sớm tôi luyện được những phẩm chất của mình. Mùa giải vừa qua, tỷ lệ đánh chặn của anh khá cao với 47% thành công. Là cầu thủ tương đối sáng tạo, thậm chí Alex Grimaldo còn được đánh giá sẽ vượt lên cả Jordi Alba, Jonny hay Gaya ở cùng vị trí. 

Tiền vệ phòng ngự: Sergio Busquets
Số trận khoác áo ĐTQG: 97
CLB: Barcelona
Tuổi năm 2020: 31


Nếu như đội hình Tây Ban Nha năm 2020 chỉ toàn là cầu thủ trẻ và mới thi đấu với nhau có lẽ sẽ không ổn. Sergio Busquets chính là chất xúc tác giữa cũ và mới, giữa kinh nghiệm và sức trẻ của toàn đội. Duy trì phong độ như hiện tại, hoàn toàn có chuyện tiền vệ của Barcelona tiếp tục cống hiến cho xứ đầu bò ít nhất là 3 năm nữa. Mùa giải vừa qua, Busquets đạt được thống kê đáng ngạc nhiên với 90% số đường chuyền chính xác cao. 

Tiền vệ trung tâm: Thiago
Số trận khoác áo ĐTQG: 21
CLB: Bayern Munich
Tuổi năm 2020: 29


Thiago vẫn đang ngày trở lên hoàn hảo hơn trong màu áo Bayern Munich. Anh là một trong những tiền vệ trung tâm đa dạng về lối chơi. Khi cần Thiago sẵn sàng biến thành tiền vệ cánh, hộ công hay lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Ngoài ra, giới chuyên môn còn đánh giá anh khá sáng tạo, linh hoạt.

Tiền vệ trung tâm: Dani Ceballos
Số trận khoác áo ĐTQG: 0
CLB: Real Madrid
Tuổi năm 2020: 23


Ceballos là ngôi sao đáng chú ý của U21 Tây Ban Nha tham dự VCK U21 châu Âu mùa giải vừa qua. Được đánh giá là người kế thừa vị trí của Iniesta bởi sự toàn năng, điềm tĩnh và là rất biết giữ nhịp trận đấu. Ở tuổi 23 vào năm 2020, Ceballos sẽ là cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha. Mùa Hè năm nay, anh nhận được sự quan tâm của rất nhiều CLB song Real Madrid là đích đến cuối cùng. 

Tiền đạo cánh trái: Isco
Số trận khoác áo ĐTQG: 20
CLB: Real Madrid
Tuổi năm 2020: 28


Từ lâu Isco đã là cầu thủ khá quen thuộc và được NHM CLB Real Madrid khá yêu thích. Mùa giải 2016/17, với chấn thương của Gareth Bale, Isco thường xuyên được HLV Zidane sử dụng ở hành lang cánh trái. Không phụ sự kỳ vọng, tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện khá tốt. Trong đội hình 4-3-3 giả định năm 2020, Isco có thể chơi như một tiền đạo cánh nhưng thường xuyên luồn sâu và bó vào trong, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Vào độ tuổi 28, Isco hoàn toàn đủ trí lực để tiếp tục cống hiến. 

Trung phong: Morata
Số trận khoác áo ĐTQG: 20
CLB: Chelsea
Tuổi năm 2020: 27


Cứ 90 phút trôi qua, Morata có 1,01 pha lập công ở mùa giải trước tại La Liga. Đây là hiệu suất ghi bàn cực cao cho một cầu thủ năm nay mới 24 tuổi. Đó là lý do vì sao Chelsea phải bỏ ra cả “núi tiền” để rước bằng được tiền đạo người Tây Ban Nha về ở mùa giải năm nay. Thực tế việc chuyển qua Ngoại hạng Anh thi đấu cũng một phần thúc đẩy sự nghiệp và giúp Morata ngày càng hoàn thiện hơn, được ra sân nhiều hơn khi mà tại Real Madrid đang dư thừa tiền đạo. 

Tiền đạo cánh phải: Asensio
Số trận khoác áo ĐTQG: 3
CLB: Real Madrid
Tuổi năm 2020: 24


Không giống như đàn anh của mình - Isco tại Real Madrid, Asensio ít được trọng dụng tại Real Madrid. Mùa giải 2015/16, Asensio buộc phải rời CLB để tới Espanyol thi đấu. Chính thay đổi vào quãng thời gian “tu nghiệp” khiến thuyền trưởng Zidane phải lập tức gọi anh trở lại ngay sau đó 1 mùa giải. Chơi bên cánh phải và sở hữu khả năng đột phá cũng như săn bàn thượng thặng, Asensio được ví như truyền nhân của David Silva. 
 
Đội hình 4-3-3 tương lai của Tây Ban Nha
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]