Tây Ban Nha 1-0 CH Czech: Nhà vua thức muộn

13-06-2016 22:02
Bàn thắng muộn của Pique ở phút 87 giúp Tây Ban Nha vượt qua CH Czech một cách nhọc nhằn. Dẫu vậy đây cũng là chiến thắng quan trọng của “Nhà vua” tại bảng D - EURO 2016.

Video: Tây Ban Nha 1-0 CH Czech

Sau một vài phút nhập cuộc chệch choạc, Tây Ban Nha lấy lại thế trận và trở thành những người giành quyền kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp đấu thi đấu đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng, hàng phòng ngự Czech và thủ thành Petr Cech đã thi đấu hết sức tập trung và vững vàng. 

Như thường lệ, Iniesta vẫn là linh hồn của tuyến giữa ĐT Tây Ban Nha khi tiền vệ đang chơi cho Barcelona là xuất phát điểm cho hầu hết các tình huống nguy hiểm của độibóng này. Ra quân với 2 cánh trái gồm Iniesta và Nolito, cánh phải gồm Gabregas và Silva, Tây Ban Nha liên tục thay đổi hướng tấn công và đích đến là tiền đạo Morata. 

Trong hiệp 1, có không dưới 3 cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ Tây Ban Nha tạo ra. Phút thứ 16, Morata băng vào rất nhanh sau đường tạt bóng khó chịu của David Silva, tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, Petr Cech lập tức hóa giải nguy hiểm cho các cầu thủ CH Czech. 


Liên tục tấn công và lấn lướt toàn diện, nhưng Tây Ban Nha vẫ không thể có bàn trong hầu hết thời gian thi đấu chính thức của trận đấu

Đến phút 29, sau nhiều cơ hội tạo ra cho các đồng đội, Iniesta tung ra một pha dứt điểm chéo thành từ góc trái. Tuy nhiên một lần nữa chính Cech lại là người xuất sắc hơn. Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của Tây Ban Nha xuất phát từ pha phối hợp bên cánh phải giữa Silva và Fabregas, nhưng thủ lĩnh hàng phòng ngự CH Czech Sivok là người thi đấu tập trung hơn.

Sau hiệp đấu đầu tiên có phần ít cơ hội, Tây Ban Nha lập tức đẩy nhanh nhịp độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tàt. Phút 47, Nếu không có phản ứng xuất sắc của thủ thành Petr Cech, CH Czech đã phải nhận một bàn phản lưới nhà. Sau đó tiếp tục là 2 tình huống nguy hiểm được tạo ra, nhưng vẫn không có bàn thắng được ghi.

Khoảng thời gian từ phút thứ 53 đến phút 66, Tây Ban Nha tiếp tục rơi vào quãng trầm và liên tiếp để CH Czech thực hiện 3 tình huống phản công. Thậm chí có lúc Fabregas đã biến mình thành một trung vệ đúng nghĩa khi là người ngăn cản cơ hội mười mươi của CH Czech. Rosický và các đồng đội cho thấy khi cần họ cũng có thể là những người tấn công hết sức sắc bén. 


Phải đến phút 87, Tây Ban Nha mới có bàn khai thông thế bế tắc do công của một .. trung vệ

Phải đến khi Fabregas rời sân nhường chỗ cho Aduriz, Tây Ban Nha mới dần lấy lại thế trận. 10 phút sau đó, Tây Ban Nha liên tiếp tạo ra hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm. Từ tình huống đối mặt thủ môn của Jordi Alba đến pha dứt điểm của David Silva từ ngoài vòng cấm, tất cả đều tìm sai địa chỉ. 

Phút 87, cuối cùng thì bàn thắng cũng đến với các cầu thủ Tây Ban Nha. Iniesta vẫn là tâm điểm bằng đường truyền thông minh, còn Pique là tác giả của bàn thắng mở tỉ số muộn.

Dù để thua trước ĐT Tây Ban Nha, nhưng cũng không thể quên giành những lời khen ngợi cho ĐT CH Czech. Họ đã có gần 90 phút thi đấu quả cảm trước đội bóng xứ đấu bò. 

Ghi Bàn: Pique 87’

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Busquets; Silva, Cesc Fabregas, Iniesta, Nolito; Morata.

CH Czech: Cech; Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky; Plasil, Darida; Gebre Selassie, Rosicky, Krejci; Necid
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]