Tất tần tật về đối thủ của M.U tại bán kết Europa League

04-05-2017 16:23
Cùng điểm qua những điều cần biết về CLB Celta Vigo - đối thủ của M.U trong tại bán kết Europa League 2016/17.
>>> Người cũ của Chelsea lập cú đúp giúp Ajax đè bẹp Lyon​

Lịch sử

Celta Vigo tên đầy đủ là Real Club Celta de Vigo, S.A.D. Đội bóng này được thành lập vào ngày 23/8/1923 ở vùng Galician (Tây Ban Nha), có sân nhà Balaidos. Biệt danh của Celta là "Celticos". 

Hiện tại đang là mùa bóng thứ 5 liên tiếp của Celta Vigo tại La Liga sau khi giành quyền thăng hạng từ giải hạng Hai mùa 2011/12. 

Celta Vigo chưa từng vô địch La Liga sau 51 mùa tham dự

Trong lịch sử, CLB này chưa từng vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha. Họ mới chỉ 3 lần đăng quang tại giải hạng Nhì, 1 lần tại hạng Ba. 

Hiện tại, Celta Vigo đang được dẫn dắt bởi HLV Eduardo Berizzo - người từng là học trò/trợ lý cũ của "gã điên" Marcelo Bielsa tại ĐT Chile năm 2007. 

Thành tích tại châu Âu

Tại đấu trường châu lục, Celta mới chỉ có 1 danh hiệu là chức vô địch UEFA Intertoto Cup năm 2000 (giải đấu đã kết thúc vào năm 2008) dành cho các đội không có vé dự Champions League và UEFA Cup - tiền thân của Europa League.

Trên thực tế, ở các giải đấu chính thức của UEFA, "Celticos" chưa từng lọt tới vòng bán kết các cúp châu Âu trong 93 năm tồn tại. 

Thành tích tốt nhất tại Europa League trước mùa này là 3 lần vào tứ kết

Thành tích tốt nhất của Celta trước mùa 2016/17 là 3 lần giành vé vào vòng tứ kết UEFA Cup trong 3 năm liên tiếp: 1999, 2000 và 2001. Kết quả, Celta đều dừng bước sau 2 lần vì thua tổng tỷ số, 1 lần do luật bàn thắng sân khách. 

Thành tích tại La Liga 2016/17 ra sao?

Sau 34 vòng đã đấu tại La Liga 2016/17, Celta Vigo đã chính thức trụ hạng với 44 điểm, đứng thứ 11. 

Vòng đấu cuối tuần qua, HLV Eduardo Berizzo đã thực hiện lần xoay tua đội hình thứ 8 (thay đến 8 trụ cột) để tập trung quân số tốt nhất cho cuộc tiếp đón M.U tại bán kết lượt đi Europa League. Thế nên, việc Celta thua Athletic Bilbao 0-3 là điều dễ hiểu. 


Celta vừa thua Bilbao 0-3 ở La Liga với đội hình dự bị

Cầu thủ nào đáng sợ nhất?

Không ai khác chính là Iago Aspas. Là một trung phong cắm, nguồn sống chính của Celta, Aspas đã đóng góp cho đội nhà 21 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này. Đây cũng đang là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tiền đạo 29 tuổi. 

Iago sở hữu phẩm chất của một sát thủ vòng cấm đích thức với sự thông minh, khôn khéo và tốc độ. Vậy nên, chắc chắn Aspas sẽ là mối đe dọa thường trực cho hàng thủ chắp vá của Mourinho.

Hơn nữa, Iago là "điềm dữ" cho M.U khi anh này trong thời gian khoác áo Liverpool từng 2 lần giáp mặt M.U và đều giành chiến thắng (mùa 2013/14).

Đội hình dự đoán lượt đi bán kết Europa League
 

Điểm yếu

Celta Vigo chỉ là CLB trung bình ở La Liga và không ghi lại quá nhiều dấu ấn tại cúp châu Âu. Đây là lần đầu tiên họ trở lại sân chơi thứ hai châu lục sau tròn 1 thập kỷ vắng bóng. 

Mùa này, Celta chỉ giữ sạch lưới 3 trận, thua 24 bàn trong 15 trận đã đấu ở Europa. Đáng chú ý, hàng thủ chậm chạp chính là yếu huyệt mà M.U có thể khai thác nhờ tốc độ, sức trẻ của Rashford hay Lingard. Ngoài ra, cái duyên ghi bàn của Mkhitaryan trong 5 trận liên tiếp gần đây hứa hẹn tái hiện.
 
Fontas (trái) là điểm yếu không chiến mà M.U có thể khai thác

Hai hậu vệ cánh Hugo Mallo và Jonny thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, để lại khoảng trống phía sau trong trường hợp mất bóng, dẫn dến việc Celta Vigo bị phản công nhanh. Tuy nhiên, Mallo có điểm bù trừ là khả năng tắc bóng chính xác (22 lần) và tạo ra cơ hội (17 lần).

Trong khi đó, bộ đôi trung vệ Gustavo Cabral - Andreu Fontas cho thấy sự chênh lệch lớn về khả năng không chiến. Nếu như Cabral lợi hại nhất với 72% giành chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không ở Europa League mùa này, thì cộng sự của anh không có gì nổi bật. Trong trường hợp Fellaini hoặc Pogba có chiều cao tốt thâm nhập vòng cấm Celta, đó sẽ là cơ hội cho Quỷ đỏ tìm kiếm bàn thắng. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]