Swansea 1-2 Liverpool: Xứng danh “Vua phút cuối”

01-10-2016 20:32
Bị dẫn trước từ khá sớm nhưng 2 pha lập công của Firmino và James Milner đã giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân Swansea.
Mặc dù phải thi đấu trên sân Swansea nhưng với những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. The Kop từng đánh bại Arsenal, Chelsea trên sân khách nên việc họ giành 3 điểm trước đội chủ sân Liberty là điều mà hầu hết NHM nghĩ tới.

Tuy nhiên, trong bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, bị đánh giá thấp hơn nhưng Swansea lại sớm vươn lên dẫn trước. Từ một tình huống phạt góc, hàng thủ Liverpool lại cho thấy sự kém cỏi ở khoản không chiến, cản phá các tình huống cố định khi lại là Borja Baston bật cao hơn Clyne đánh đầu ngang qua cầu môn và Leroy Fer có mặt đúng chỗ dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ở cự ly vài mét.
 

Swansea bất ngờ có bàn dẫn trước

Bàn thắng dẫn trước mang lại động lực to lớn cho đội chủ nhà để họ chơi hưng phấn hơn, thậm chí còn lấn lướt trở lại các vị khách trong khi Liverpool dường như chưa thể gượng dậy sau khi nhận cú đấm choáng váng.

Chẳng những bị dẫn bàn mà Liverpool còn phải hứng chịu tổn thất lớn về mặt nhân sự khi tiền vệ chơi khá hay từ đầu mùa, Adam Lallana dính chấn thương sau một nỗ lực cản phá và không thể tiếp tục thi đấu. Anh đành phải rời sân để nhường chỗ cho Sturridge.
 

Adam Lallana dính chấn thương 
 
Trong khi Swansea càng thi đấu càng hay thì Liverpool cũng có được vài pha dồn ép mạnh về khung thành Swansea đội chủ nhà. Thế nhưng các pha xử lý cuối cùng quá tối, thiếu sáng tạo nên không thể tạo nên sự khác biệt.

Gần cuối hiệp 1, Liverpool có thêm cơ hội ghi bàn nhưng những tình huống phối hợp của Coutinho với Mane hay cú dứt điểm của Firmino đều không qua được hàng thủ của Swansea.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Swansea và chưa thấy bất cứ khởi sắc nào bên phía "Lữ đoàn đỏ". Tuy nhiên, chưa cần thật sự tìm lại chính mình, Liverpool vẫn bất ngờ kiếm được bàn gỡ. Từ quả đá phạt ngoài vòng cấm sau khi Sadio Mane bị phạm lỗi, cú sút đầu tiên của Coutinho trúng vào hàng rào chắn. Bóng bật ra và đến lượt Henderson câu vào vòng cấm địa cho Firmino băng vào đánh đầu sượt, hạ gục Fabianski.
 

Liverpool có bàn thắng gỡ hoà do công của Firmino

Bàn gỡ hòa đã giúp tinh thần Liverpool giải tỏa và nhờ vậy sức mạnh đích thực của The Kop dần được bộc lộ. Sức ép mạnh được dồn về khung thành Swansea. Lần lượt Coutinho, James Milner, khiến thủ thành Fabianski phải làm việc vất vả.

Tấn công khá nhiều nhưng không thể tạo ra sự khác biệt, Liverpool bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 84 sau khi James Milner thực hiện thành công quả đá phạt đền. Trước đó, Firmino bị Rangel đẩy ngã từ phía sau.
 

Firmino bị Rangel đẩy ngã từ phía sau


James Milner thực hiện thành công quả đá phạt đền

Những phút cuối trận, Swansea nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ trong khi Liverpool ra sức bảo toàn thắng lợi mong manh. Chiến thắng 2-1 trước Swansea giúp Liverpool tạm vươn lên đứng vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh với 16 điểm sau 7 trận.

Bàn thắng:

Swansea: Fer (8')

Liverpool: Firmino (54'), Milner (84’)

Đội hình thi đấu:

Swansea: Fabianski; Rangel, Hoorn, Amat, Naughton; Fer (Fulton 72'), Cork, Britton (Ki Sung-Yueng 63'); Routledge (Barrow 62'), Sigurdsson; Borja.

Liverpool: Karius, Clyne, Lovren, Matip, Milner, Henderson, Wijnaldum, Lallana (Sturridge 23'), Mane, Coutinho, Firmino.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]