Suarez nghỉ một tháng: Khi M-S-N hủy diệt thành... "điên"

18-08-2017 14:04
Với việc Luis Suarez dính chấn thương nặng sau thất bại ở Siêu cúp TBN, hàng công Barcelona sẽ ra hình hài nào khi giờ chỉ còn Messi?
>>> Real Madrid tiếp tục kháng cáo cho Ronaldo
>>> Paulinho và hành trình điên rồ từ Tottenham đến Barca

Ngày 25/10/2014, Barcelona hành quân tới sân Santiago Bernabeu để đá trận lượt đi El Clasico với đại địch thủ Real Madrid. Dù thua 1-3 nhưng không quan trọng bởi cuối mùa chính Barca mới là chủ nhân của chức vô địch La Liga. Quan trọng không kém, thất bại ở Bernabeu  đánh dấu trận đấu chính thức đầu tiên của Luis Suarez trong màu áo Barcelona. Trước đó 3 tháng, Suarez được đưa về sân Nou Camp từ Liverpool song chưa thể thi đấu do bị treo giò từ vụ cắn Chiellini tại World Cup cùng năm. Và khi chân sút người Uruguay ra mắt Barca cũng là lúc Barca bắt đầu hình thành nên bộ ba tấn công khét tiếng mọi thời đại: M-S-N gồm Messi, Suarez và Neymar. 

Ngay trong mùa đầu tiên thi đấu cùng nhau, M-S-N đã ghi tới 122 bàn thắng tính trên mọi đấu trường, vượt trội con số 100 bàn của bộ ba B-B-C danh tiếng không kém bên phía Real Madrid. Thành tích đó của M-S-N giúp Barca giành cú "ăn ba" vĩ đại ngay trong năm đầu được Luis Enrique dẫn dắt. Trải qua 3 mùa cầm quân của chiến lược gia này, M-S-N có tổng cộng 364 lần xé lưới đối phương và 171 đường kiến tạo thành bàn. Có nói, M-S-N là hình ảnh tiêu biểu nhất của Barcelona dưới thời Enrique. 


M-S-N là sức mạnh chủ yếu của Barca thời Enrique

Đến khi Enrique ra đi vì hết hạn hợp đồng, M-S-N vô hình chung cũng theo đó mà tan rã. Đầu tiên là Neymar bỏ đội bóng đi theo tiếng gọi của PSG. Và mới đây, Luis Suarez gián tiếp gieo sầu cho CLB bằng việc nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương đầu gối. Tai họa này bắt nguồn từ tình huống Suarez bị đau trong trận lượt về Siêu cúp với Real và báo cáo từ kiểm tra y tế đã được CLB xác nhận. Mất Neymar, nay đến Suarez, M-S-N hủy diệt năm nào giờ chỉ còn mình Lionel Messi. 

Trớ trêu thay, Messi mùa này được cơ cấu xuất hiện nhiều hơn ở hàng tiền vệ và đảm trách vai trò dẫn dắt lối chơi (thay Iniesta). Nhưng với việc không có Suarez, Messi phải trở lại lãnh vai trò ghi bàn trọng yếu cho Barca mà không, hoặc rất khó, chia sẻ được với ai. Nói để thấy, những đồng đội khác của Messi như Deulofeu, Alcacer, El Haddadi dù lành lặn, sung sức nhưng kẻ thì không, người thì chưa tạo được niềm tin sẽ thay thế được Neymar, Suarez.


Các đối tác mới trên hàng công với Messi bị nghi ngờ về chất lượng

El Haddadi còn hiện hữu ở Nou Camp bởi CLB chưa tìm được đối tác bán thích hợp, Alcacer bị coi là "thảm họa" chuyển nhượng mùa trước và tân binh Deulofeu vẫn cho thấy độ "non và xanh" qua cuộc đối đầu với Real. Nhưng cho tới khi Barca có thể hoàn tất các thương vụ sáng giá như Coutinho hay Ousmane Dembele, HLV trưởng Valverde không còn lựa chọn nào khác. Trận mở màn La Liga đang cận kề và ông sẽ phải lên phương án đội hình khả dĩ nhất.

Đấy sẽ là cuộc tiếp đón Real Betis trên sân nhà, tái hiện lại trận ra quân La Liga mùa trước khi đè bẹp Barca đè bẹp đối phương tới 6-2. Trước một Betis không quá đáng gờm và Valverde có thể phát minh ra bộ ba mới trên hàng công: Messi - Alcacer - Deulofeu, tức M-A-D như cách người ta gọi M-S-N. "Mad" trong tiếng Anh nghĩa là "phát điên". Và việc bộ ba lạ lẫm, kém danh tiếng đó thay thế M-S-N từng khuynh đảo mọi hàng thủ trên thế giới, các cule không... phát điên mới lạ.


VIDEO: 10 pha lập công tuyệt đẹp của M-S-N trong màu áo Barca
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]