Sự trở lại của những chân sút nội (Kỳ 1)

23-09-2015 11:03
Màn trình diễn của các chân sút nội sau những vòng đấu đầu tiên của La Liga đang đem đến cho người Tây Ban Nha những niềm hy vọng mới.
Trong trận đấu sớm của vòng 5 giữa Granada và Sociedad, chân sút Argirretxe đã mang đến thắng lợi đầu tiên cho đội bóng xứ Basque ở La Liga mùa này bằng một cú hat-trick. Đó là lần đầu tiên Arigrretxe có được thành tích này trong sự nghiệp và giúp anh trở thành cầu thủ Tây Ban Nha thứ 3 có ít nhất 3 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, bên cạnh Aduriz của Bilbao và Nolito của Celta Vigo.

Argirretxe chỉ là một chân sút dạng trung bình khá của La Liga. Trong suốt sự nghiệp trước đó của mình, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ có hai mùa ghi nhiều hơn được 10 bàn thắng. Mặc dù vậy, thành tích của anh vẫn đem lại tín hiệu tích cực cho giải đấu từ lâu nay bị thống trị bởi những chân sút ngoại.

Kết thúc mùa giải năm ngoái, hai chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga là Aduriz (18 bàn cho Bilbao) và Bueno (17 bàn cho Vallecano), lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 trong danh sách vua phá lưới giải đấu. Sự kém cỏi của những chân sút nội là câu chuyện không hề mới. Người Tây Ban Nha cuối cùng giành Pichichi là Daniel Guiza với 27 bàn ở mùa 2007/08. Kể từ khi Ronaldo tới Real Madrid năm 2009, Pichichi là câu chuyện riêng của hai siêu sao “ngoài hành tinh” Messi và Ronaldo.



Sẽ là ảo tưởng nếu cho rằng một chân sút Tây Ban Nha sẽ vươn lên tạo thế chân kiềng với Messi và Ronaldo ngay trong mùa giải này. Nhưng ít nhất, các tiền đạo nội đang mang đến hy vọng cho các CĐV thay vì những tiếng thở dài về một nền bóng đá quá nhiều tiền vệ xuất chúng nhưng quá ít “sát thủ” đẳng cấp.

Có thể phân chia các tiền đạo nội của La Liga thành 3 loại. Thứ nhất là các tiền đạo giỏi nhưng thất bại khi rời La Liga, nay trở về để hồi sinh tên tuổi. Tiêu biểu nhất trong nhóm này là Torres, Soldado, Llorrente và Negredo. Họ từng là những chân sút đáng nể nhưng vì nhiều lý do không thể phát huy hết khả năng ở ngoài biên giới và bây giờ đang lấy lại phần nào hình ảnh khi trở lại môi trường quen thuộc. Cả 4 chân sút này đều đã lập công trong mùa giải mới và đang được chờ đợi để tiếp tục thể hiện đẳng cấp vốn có.

Thứ hai là những chân sút dạng trung bình như Arrgiretxe hay Aduriz. Họ không được thừa nhận ở đẳng cấp cao nhất nhưng đủ khả năng để đạt mốc 15 bàn/mùa. Cuối cùng là những cầu thủ trẻ đang lên, nổi bật nhất là Paco Alcacer của Valencia và Nolito của Celta Vigo. 

Trong ba nhóm kể trên, nhóm 1 và nhóm 3 sẽ được đặc biệt chú ý không chỉ từ các CĐV mà còn bởi Vicente Del Bosque, HLV trưởng ĐTQG. Kết thúc mùa giải này, Euro 2016 sẽ diễn ra và La Roja rất cần những chân sút tốt để bảo vệ chức vô địch của mình.
Hoàng Giang/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]