Sự thật bất ngờ: Ranieri từng hoài nghi về khả năng của Kante

07-03-2017 10:22
Nói đến thành công của Leicester mùa trước, người ta luôn nhắc về HLV Ranieri và bộ sậu Vardy, Marhez, Kante nhưng có một sự thật bất ngờ.

HLV Ranieri bị sa thải chỉ sau 9 tháng giúp Leicester có chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử CLB và một phần nguyên nhân là bởi chiến lược gia người Italia để mất Kante vào tay Chelsea.

N'golo Kante được coi là phát hiện đáng giá nhất của HLV Ranieri cùng với Riyad Mahrez. Cầu thủ người Pháp là công thần trong câu chuyện cổ tích thời hiện đại của Leicester, anh tạo ra một chốt chặn tin cậy ở tuyến giữa khi là cầu thủ đánh chặn nhiều nhất và xoạc bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh (156 lần và 175 lần) ở mùa giải trước. 

Nhưng có một sự thật khá bất ngờ là HLV Ranieri không biết đến tài năng của Kante và thậm chí là hoài nghi về quyết định ký hợp đồng với cầu thủ người Pháp. Người có công lớn trong việc đem Kante về với "Bầy Cáo" lại là tuyển trạch viên Steve Walsh (hiện tại đang là GĐTT của Everton). 


Mới đây, Steve Walsh trả lời trên báo chí về quyết định mua Kante:

"Lần đầu tiên tôi thấy cậu ta (Kante), tôi tưởng mắt mình bị hoa bởi Kante ở khắp mọi nơi trên sân và tôi biết đây là cầu thủ mình cần tìm. Khi đó, Kante muốn chơi Marseille và thậm chí là còn không biết Leicester ở đâu. Chúng tôi gần như bắt cóc cậu ta."
"Tôi nhờ một vài người bạn ở Pháp đưa cậu ta sang Anh mà không để người đại diện của cậu ta biết. Điều đầu tiên tôi làm khi gặp
Kante là tắt nguồn điện thoại của cậu ấy và cố gắng thuyết phục cậu ta ký vào bản hợp đồng ngay lập tức. Và như anh biết đấy, tôi đã thành công."

Steve Walsh cũng chia sẻ thêm về một vài khó khăn thời điểm đó.

"Ranieri là người hoài nghi nhất về quyết định của tôi. Ông ấy không hề biết Kante là ai và chê cậu ta quá bé để chơi tại Ngoại hạng Anh và chỉ đồng ý khi sau khi tôi cố gắng thuyết phục."

Điều này lý giải vì sao phí giải phóng hợp đồng của Kante và Leicester lại chỉ có hơn 30 triệu bảng và đây chắc chắn là một trong những điều HLV người Italia hối tiếc nhất trong sự nghiệp cầm quân.

Ở mùa giải này, Kante vẫn tiếp tục chứng tỏ mình tại Chelsea. Anh là một trong những nhân tố chính giúp Chelsea đang ung dung độc bước trên con đường vô địch Ngoại hạng Anh. Các CĐV của Chelsea thậm chí còn yêu mến đặt biệt danh cho Kante là "Everywhere" bởi khả năng di chuyển bao quát mặt sân tuyệt vời của cầu thủ người Pháp.

Nếu dành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea, Kante sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh với hai CLB khác nhau. Điều đó chắc chắn sẽ còn cứa thêm vào nỗi đau của HLV Ranieri.

Lâm An/ theo bongda433

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]