Stoke 1-4 Man City: Aguero và Nolito đưa Man xanh lên đỉnh

20-08-2016 20:48
M.U gọi, Man City trả lời bằng chiến thắng 4-1 trên sân Stoke để vượt qua Quỷ đỏ, giành lấy ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.
Không có nhiều thay đổi so với chiến thắng 5 sao trước Steaua Bucharest, Man City vẫn ra sân mà không có Joe Hart trong đội hình xuất phát, còn Toure thậm chí không được đăng ký thi đấu. Và cũng tương tự như trận khai màn trước Sunderland, Man City nhập cuộc tương đối thảnh thơi nhưng vẫn có bàn mở tỷ số. Một lần nữa đội bóng của Pep Guardiola được hưởng lợi thế sau khi Ryan Shawcross - một người cũ của M.U, phạm lỗi với Otamendi trong vòng cấm địa.

Hồi giữa tuần, Aguero đá hỏng 2 quả phạt đền trên sân Steaua Bucharest, nhưng Pep vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo người Argentina. Và Aguero đã không để Guardiola phải thất vọng khi thực hiện gọn ghẽ quả penalty ở phút 27 để trở thành cầu thủ thứ tư ghi 2 bàn bằng penalty ở 2 trận đầu tiên của mùa giải mới Ngoại hạng Anh.


Aguero thực hiện thành công quả penalty
 
Sau thời điểm có bàn mở tỷ số, Man xanh với lợi thế tâm lý, tiếp tục đẩy cao đội hình. Và The Citizens đã có điều mà họ cần, chỉ sau bàn đầu tiên vỏn vẹn 9 phút. Một lần nữa, người hiện tên trên bảng điện tử là Aguero với bàn thắng gia tăng cách biệt. Từ một tình huống cố định bên ngoài vòng cấm, De Bruyen treo bóng như đặt để một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn 1m73 như Aguero có thể đánh đầu tung lưới đội bóng có chiều cao trung bình rất tốt như Stoke.

Sau giờ nghỉ, Stoke đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Đội chủ sân Britannia được hưởng quả phạt đền khá tranh cãi khi Shawcorss - người đầu tiên kể từ sau Walcott vào tháng 8/2011 vừa bị phạt đền lại vừa kiếm được phạt đền, bị Sterling phạm lỗi trong vòng cấm. Bojan Krkic ghi bàn vào lưới đội bóng của thầy cũ Pep Guardiola. Chắc chắn đó là một bàn thắng mang nhiều cảm xúc, bởi cũng vì Pep mà tương lai của tài năng trẻ xuất phát từ lò La Masia và từng được người Barcelona vô cùng kỳ vọng, giờ đây đang phải phiêu dạt ở một đội bóng tầm trung của nước Anh như Stoke.


Krkic rút ngắn tỷ số cho Stoke
 
Khoảng thời gian sau đó chỉ ra nhiều điều về Man City. Đội bóng này chưa thực sự ăn nhập với triết lý mà Guardiola đang nỗ lực xây dựng. Bên đường pitch, nhà cầm quân người Tây Ban Nha liên tục đốc thúc các học trò, thậm chí nhiều phen nổi nóng với Navas hay Sterling. Những tưởng Stoke sẽ có bàn san bằng cách biệt, tuy nhiên những Diouf, Arnautovic hay Krkic lại tỏ ra vô duyên trong những tình huống cuối cùng đối diện khung thành Caballero.

Không tận dụng được cơ hội, Stoke đã phải trả giá. Pep Guardiola tung Nolito vào sân và tiền đạo mang áo số 9 này nhanh chóng cụ thể hóa các pha phản công của Man City thành bàn thắng. Thậm chí, chỉ có mặt trên sân vỏn vẹn 20 phút, tân binh người Tây Ban Nha đã kịp hoàn tất cú đúp để trở thành chân sút tốt thứ hai của Man xanh cho đến thời điểm hiện tại. Và Raheem Sterling cũng kịp lập công chuộc tội với pha dọn cỗ cho Nolito để lần thứ ba kiến tạo chỉ trong 2 trận gần nhất, trong khi 12 trận trước đó không có nổi lấy một lần.


Man City đã thay M.U dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2016/17
 
Quan trọng hơn hết, chiến thắng đậm đà trên sân Stoke giúp Man City giành lấy ngôi đầu bảng từ tay M.U. Cả hai đội bóng thành Manchester đều toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên, nhưng xét về chỉ số phụ, Man xanh đang nhỉnh hơn Quỷ đỏ về số bàn thắng ghi được (cùng hiệu số +4 nhưng Man City ghi 6 bàn, M.U ghi 5 bàn).
 
Ghi bàn
Stoke: Bojan Krkic (49’, penalty)
Man City: Aguero (27’, penalty; 36’), Nolito (86’, 90+5’)

Đội hình thi đấu
Stoke (4-3-3): Given; Bardsley, Shawcross, Wollscheid, Pieters; Imbula, Whelan, Allen; Bojan, Diouf, Arnautovic.
Man City (4-3-3): Caballero; Zabaleta, Kolarov, Stones, Otamendi; De Bruyne, Fernandinho, Silva; Navas, Aguero, Sterling.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]