Stindl lập công cứu “Xe tăng” sa lầy

23-06-2017 09:53
Để thủng lưới từ rất sớm sau sai lầm của Mustafi, ĐT Đức may mắn có được một trận hòa trước Chile nhờ pha làm bàn của cầu thủ mới đá vài trận trên tuyển Lars Stindl.
Video: Đức 1-1 Chile
 
GHI BÀN
Đức: 
Lars Stindl (41')
Chile: Sanchez (6')

Bảng B Confederations Cup 2017, cả Đức và Chile được đánh giá khá cao cơ hội giành vé vào chơi trận bán kết khi chung bảng với Cameroon và Australia. Nhận định được chứng minh ngay ở lượt trận đầu tiên khi cả 2 đội đều thành công mang về 3 điểm. Chính vì vậy ở cuộc đối đầu đêm qua, đội giành chiến thắng sẽ khả năng cao lọt vào vòng trong bằng tư cách đầu bảng. 

Được đánh giá nhỉnh hơn về mặt lực lượng, thậm chí trước giờ ra sân, thuyền trưởng Joachim Loew còn thay một loạt cầu thủ chất lượng ở đội hình ra sân như Emre Can, thủ thành Ter Stegen... Ngược lại ở bên kia chiến tuyến, gần như toàn bộ đội hình chơi trong trận thắng lượt mở màn của Chile đều được giữ nguyên. 

Bước vào trận đấu, các nhà ĐKVĐ Copa America nhanh chóng khẳng định mình là đại diện tiêu biểu nhất của Nam Mỹ bằng sức ép nhanh và mạnh về phía cầu môn Stegen. Tận dụng sai lầm xuất phát từ đường chuyền bóng bất cẩn của Mustafi, Alexis Sanchez nhanh như chớp cướp được bóng để phối hợp cùng đồng đội ghi bàn mở tỷ số. 


Mustafi mắc khá nhiều lỗi "ngỡ ngẩn" trong trận đấu với Chile đêm qua

Thực tế ở cuộc chiến này với “Cỗ xe tăng”, nhìn cách Chile thi đấu hoàn toàn không nghĩ rằng họ là đội bóng “cửa dưới”. Trong bàn thắng của Alexis Sanchez ở những phút đầu tiên, trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ cho Mustafi vì tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Arturo Vidal. Ngoài ra, nếu may mắn hơn, Vargas cũng đã bỏ túi riêng một bàn thắng với cú đá làm rung chuyển xà ngang từ ngoài vòng cấm.

Xuyên suốt cả trận, Chile tổ chức vây hãm khá bài bản và khoa học lên các cầu thủ Đức. Ngay khi giành lại bóng, đội bóng Nam Mỹ cũng chủ động chuyền ban, giữ nhịp thay vì vội vàng nhồi vào vùng cấm của đối phương. Thống kê sau trận đấu cho thấy Chile có tỉ lệ kiểm soát bóng ngang bằng với các nhà vô địch World Cup 2014. Ngay cả trên sân, Đức thường xuyên phải phạm lỗi với các cầu thủ Nam Mỹ. HLV Juan Antonio Pizzi đã sử dụng đội hình 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương. Đặc biệt, Arturo Vidal được chơi dâng cao để gây áp lực lên Mustafi. Điều này dường như đã khiến trung vệ của Arsenal mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua ngay những phút đầu trận.

Nhưng người Đức dù với lực lượng, đội hình thế nào cũng điểm mà những đội bóng khác không có: tinh thần. Ngay trong hiệp 1, nhờ nỗ lực từ bên phía cánh trái, Đức có bàn gỡ hòa do công của Lars Stindl sau quả tạt của Hector. Đây mới là pha lập công thứ hai của Stindt trong trận thứ 4 khoác áo ĐTQG. Bước sang hiệp 2, Đức dần lấy lại thế chủ động và kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn. Song bởi quá thận trọng, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Với kết quả hòa 1-1, Đức và Chile chia nhau vị trí nhì bảng khi có cùng 4 điểm. Ở cặp đấu còn lại, Cameroon để Áo cầm hòa với tỉ số tương tự, qua đó tự thu hẹp đi cơ hội vào vòng bán kết. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Stegen - Ginter, Mustafi, Suele, Kimmich, Can, Rudy, Hector, Goretzka, Draxler (C), Stindl
Chile: Herrera - Ista, Medel (C) (P.Diaz 71'), Jara, Beausejour, M.Diaz, Aranguiz (Gato Silva 90'), Hernandez, Vidal, Vargas (M.Rodriguez 82'), Sanchez
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]