Stade Louis II: Bí mật đằng sau chiến thắng của Monaco

16-03-2017 09:58
Công quốc Monaco có dân số chỉ khoảng 40.000 người, nhưng gần một nửa trong số đó đêm qua đã đến Stade Louis II để cổ vũ cho đội nhà.
>>> Guardiola than thở Man City đã “ngủ quên” trong hiệp một

Đội bóng công quốc Monaco đang trở thành thế lực đáng sợ tại Ligue 1, chẳng những thế, họ còn trở thành đội có hàng công tốt vào hàng bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Đêm qua, Monaco lại một lần nữa đem về chiến thắng thuyết phục trước Man City tại mặt trận Champions League trên chính sân đấu Stade Louis II. Monaco thi đấu thăng hòa là nhờ hàng công và sức trẻ, nhưng ít ai biết được rằng họ cũng có những “bí mật” ẩn dấu đằng sau thành công cả trong quá khứ lẫn hiện tại đó chính là sân nhà. 


Ảnh chụp từ trên mỏm đá xuống SVĐ Stade Louis II


Sân nhà của Monaco có mặt trước là chín mái vòm cao nhìn ra biển Địa Trung Hải, mặt sau tựa núi 

Dân số công quốc Monaco chỉ vào khoảng 40.000 người, nhưng một nửa trong số họ yêu bóng đá và sẵn sàng bỏ ngang ngày làm việc chỉ để đến cổ vũ cho đội bóng duy nhất của vùng. Trận đấu với Man City, người ta thống kê được có gần 12.000 khán giả là người Monaco có mặt trên khắp các khán đài sân Stade Louis II. Họ hò reo cổ vũ, hát vang bài hát của CLB và truyền lửa đến các cầu thủ con cưng.

Trong khi các đội bóng đều muốn sở hữu một SVĐ với sức chứa lớn thì Monaco hoàn toàn hài lòng với mái nhà mình đang có. Sân Stade Louis II có sức chứa khiêm tốn: 18.523 chỗ ngồi nhưng lại thường là địa điểm để lựa chọn cho những trận đấu cần phải đá trên sân trung lập. 


Một cầu vồng hiếm gặp trong trận tranh siêu cúp giữa Chelsea và Atletico năm 2012


Stade Louis II có sức chứa khoảng hơn 18,000 khán giả, chiếm gần nửa dân số của công quốc Monaco

Nơi đây cũng chính là “mồ chôn” của hàng loạt các đội bóng lớn từ châu Âu cho đến đấu trường Ligue 1. Trung bình người ta tính được có khoảng 9.000 khán giả đến xem Monaco thi đấu mỗi dịp cuối tuần. Năm 1998, Sir Alex Ferguson từng phàn nàn về trận hòa không bàn thắng khi Man United tới làm khách của Monaco. May mắn sau đó Quỷ đỏ lọt vào được bán kết Champions League, nhưng với cựu HLV M.U đây vẫn là nơi mà ông không muốn đến nhất. Năm 2015, đến lượt Giáo sư Wenger tiếp tục lên tiếng về chất lượng sân bãi của Stade Louis II khi Arsenal phải hành quân đến đây ở vòng 16 đội. 


Hình ảnh các cầu thủ tập luyện trên sân


Stade Louis II luôn chật kín khán giả mỗi khi đội bóng của họ thi đấu 

Và không biết đêm qua Pep Guardiola có phàn nàn gì về mặt sân, các khán đài, thời tiết… hay bất kỳ thứ gì liên quan không. Bởi rằng đội bóng của ông đã thua cả về tinh thần lẫn lối chơi. Tại Stade Louis II, Monaco đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Chỉ trong hiệp một họ có được 2 bàn liên tiếp đem về lợi thế. Ngay sau khi Man City của Pep Guardiola rút ngắn khoảng cách, đội bóng Công quốc lập tức ghi thêm bàn thứ 3. Rõ ràng chẳng phải tự nhiên Monaco có được sức mạnh ghê gớm vậy. Từ khắp các khán đài, thầy trò HLV Leonardo Jardim luôn nhận được nhiều nhất tình cảm của những người dân nơi đây. 

Tháng tư này, Monaco sẽ đá trận lượt đi (hoặc lượt về) tứ kết Champions League tại Stade Louis II, hy vọng đại diện nước Pháp sẽ lại một lần nữa làm nên bất ngờ...
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]