Southampton 4-2 Man City: Coi chừng mất tốp 4

02-05-2016 06:10
Man City dường như quá để tâm đến trận lượt về vòng bán kết Champions League gặp Real Madrid nên đã chơi quá tệ và hứng chịu thất bại tan nát trước Southampton.


Video: Southampton 4-1 Man City

Man City tới làm khách Southampton trong bối cảnh sắp phải quyết chiến với Real Madrid nên HLV Manuel Pellegrini đã không thể tung ra sân lực lượng mạnh nhất. So với trận đấu trước đó, họ có tới 8 sự thay đổi ở đội hình chính. Một loạt trụ cột như David Silva, Kevin De Bruyne, Vincent Kompany không có tên trong danh sách đăng ký, còn Sergio Aguero ngồi ghế dự bị.

Ra sân bằng lực lượng như vậy, không có gì khó hiểu khi Man City gặp nhiều khó khăn trước đội bóng thường chơi rất hiệu quả trên sân nhà mùa này. Southampton khởi đầu tưng bừng, liên tục đe dọa hàng phòng ngự áo xanh. Sau những pha hãm thành, đội chủ nhà có 4 bàn thắng nhờ công của Shane Long và Sadio Mane, người lập hat-trick. 


Mane đem lại ác mộng cho Man City

Ở trận này, HLV Pellegrini sử dụng cặp tiền đạo Wilfried Bony và Kelechi Iheanacho. Trong khi đó, Sterling và Nasri đảm nhiệm hai cánh cánh của Man City trong sơ đồ 4-4-2. Có lẽ, khi tâm trí đã hướng về sân Bernabeu nên nửa xanh thành Manchester chỉ còn là cái bóng của mình.

Đây chính là cơ hội tuyệt vời cho đội chủ nhà Southampton tận dụng để phô diễn tối đa khả năng của mình. Họ có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút 25 sau pha chuyền bóng của Tadic, Long lợi dụng sự truy cản chậm chạp của trung vệ Eliaquim Mangala để băng vào dứt điểm tung lưới thủ môn Joe Hart.

Ba phút sau, điều tệ hại tiếp tục giáng xuống đầu của Man City. Từ pha chọc khe của Tadic, Mane băng xuống dễ dàng hạ gục thủ môn Hart. Cuối hiệp 1, tiền đạo trẻ Iheanacho nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho Man City với bàn thắng rút ngắn tỷ sau pha đánh đầu cận thành.


2 bàn của Iheanacho không giúp Man City tránh khỏi thất bại

Tuy nhiên, Southampton đã dập tắt hy vọng kiếm ít nhất 1 điểm của Man City. Phút 57, sau pha đánh đầu đập xà ngang của Van Dijk, tiền vệ Mane băng vào dứt điểm cận thành. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 68, Mane hoàn tất cú hat-trick với pha kết thúc gọn ghẽ sau pha phản công chớp nhoáng, nâng tỷ số lên 4-1 cho Southampton. Trong những phút cuối, Man City chỉ gỡ được một bàn do công của Iheanacho. 

Thất bại của Man City trở nên tồi tệ hơn khi Arsenal giành chiến thắng trước đó, còn Man United áp sát phía sau. Hiện thầy trò Pellegrini chỉ còn hơn đối thủ cùng thành phố 4 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]