SỐC: FIFA sờ gáy, Chelsea có nguy cơ bị cấm chuyển nhượng

27-01-2016 09:38
Chelsea đã 1 lần bị FIFA sờ gáy năm 2009, nhưng họ vẫn không chừa. Và nhà đương kim vô địch nước Anh đang có nguy cơ nối gót Real cùng Atletico, nhận án cấm chuyển nhượng từ FIFA.
Giống như Barcelona 1 năm trước đây hay hiện tại là 2 đội bóng thành Madrid, Real và Atletico, Chelsea cũng bị LĐBĐ Thế giới kết tội sai phạm trong vấn đề ký kết với các cầu thủ dưới 18 tuổi. FIFA chỉ đích danh tiền vệ Bertrand Traore là trường hợp mà Chelsea đã vi phạm. Cầu thủ quốc tế người Burkina Faso di chuyển đến Stamford Bridge từ năm 2010, gia nhập lò đào tạo trẻ của đội bóng Tây London. Khi đó, Traore chỉ mới 16 tuổi.


Bertrand Traore - tài năng trẻ đang khiến Chelsea vướng vòng lao lý

FIFA đang cố gắng ngăn chặn sự di chuyển của các cầu thủ dưới 18 tuổi, hoặc nếu có phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt. Cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi chỉ có thể di chuyển đến đất nước khác nếu cha mẹ họ di chuyển “không vì lý do bóng đá”; hoặc có quốc tịch EU (thuộc khối Liên minh châu Âu); hoặc sống trong phạm vi cách CLB không quá 100km.

Xét theo quy định này, Bertrand Traore không đáp ứng được tiêu chí nào cả. Cha mẹ của tiền vệ hiện 20 tuổi này khi đó không đến Anh, không có quốc tịch EU và đương nhiên cách Stamford Bridge cả vạn dặm.


Traore khoác áo ĐTQG Burkina Faso

Trước khi gia nhập lò đào tạo Chelsea năm 2010, Traore thuộc biên chế CLB Auxerre của Pháp. Điều đó đồng nghĩa The Blues đã vi phạm các quy định của FIFA cho việc chuyển giao các cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi. Cầu thủ trên 16 nhưng dưới 18 tuổi chỉ được di chuyển nếu họ là công dân thuộc EU.

Sau khi nhận cáo buộc từ FIFA, ngay trong đêm qua, Chelsea tổ chức họp báo với cáo bạch khẳng định rằng họ không hề vi phạm các quy định: “Bertrand Traore đã ký hợp đồng với Chelsea vào tháng 1/2014 và phù hợp với quy định của BTC Premier League và LĐBĐ Anh cũng như FIFA”.


Traore trong chuyến du đấu đến Malaysia mùa hè 2013

Thông báo của Chelsea không làm giảm quyết tâm điều tra chân tướng sự thật của FIFA. Ngay cả khi BTC Premier League cũng xác nhận quá trình ký kết giữa hai bên đúng thủ tục vào tháng 1/2014, giới chức vẫn khẳng định họ sẽ tiếp tục làm rõ thêm vụ việc để đưa The Blues ra ánh sáng, đứng chung hàng ngũ với Barca, Real và Atletico.

Chelsea cố gắng chứng tỏ rằng bản thân Bertrand Traore đến Anh ban đầu không vì lý do liên quan đến bóng đá. Sau khi rời nước Pháp, cầu thủ người Burkina Faso gia nhập trường Trung học uy tín Whitgift thuộc thị trấn Croydon, phía nam London. Tuy nhiên, FIFA sẽ xem xét quá trình chuyển giao và tìm hiểu thêm liệu Chelsea có trả khoản phí nào để Auxerre chấp nhận cho ngôi sao sáng giá bậc nhất trong học viện đào tạo của mình ra đi một cách dễ dàng như vậy.


Gael Kakuta suýt khiến Chelsea bị cấm CN

Đây không phải lần đầu tiên Chelsea bị FIFA sờ gáy. Đội bóng Tây London suýt nữa bị cấm chuyển nhượng ở 2 kỳ của năm 2009 sau khi ký kết với trường hợp Gael Kakuta từ Lens năm 2007. Họ đã bị kết tội song may mắn thắng cuộc khi kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao.

Lần này, người Tây London hy vọng bổn cũ sẽ soạn lại và họ một lần nữa thoát án trước mũi đám quan chức FIFA. Tuy nhiên, đi đêm lắm rồi cũng có ngày, hãy cứ liệu chừng vì may mắn và các mối quan hệ của ông chủ Roman Abramovich sẽ không thể cứu Chelsea hết lần này đến lượt khác đâu!
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]