SỐC: Chấn thương, Rooney nghỉ 2 tháng

18-02-2016 10:32
Đã có thời điểm không ít manucian cầu cho Rooney… chấn thương sau chuỗi phong độ tệ hại. Nhưng giờ đây, khi đội trưởng của M.U phải ngồi ngoài ít nhất 7 tuần vì chấn thương dây chằng đầu gối, Old Trafford nghiêng ngả như sắp đổ sập.
Hung tin từ Rooney
Thật đáng buồn cho Rooney và cho M.U. Ở giai đoạn then chốt, khi mà Wazza đang chơi tốt nhất trong một mùa giải tồi tệ, thì anh lại dính chấn thương cực nặng. Báo cáo từ đội ngũ y tế sân Old Trafford cho thấy, tiền đạo đã ghi 7 bàn cùng 3 đường kiến tạo ở 9 trận mới nhất cùng Quỷ đỏ bị tổn thương dây chằng đầu gối một cách nghiêm trọng trong trận thua Sunderland 1-2 thứ Bảy tuần trước.


Rooney ngồi ngoài ít nhất 7 tuần vì chấn thương dây chằng đầu gối

Như vậy, Rooney sẽ bắt đầu khoảng thời gian dưỡng thương bằng việc vắng mặt trong chuyến hành quân đến Đan Mạch ở vòng knock-out Europa League đầu tiên gặp Midyjtlland đêm nay. Wayne tất nhiên cũng vắng mặt nốt ở trận lượt về và nếu M.U đi tiếp, kịch bản sẽ tiếp tục lặp lại vào tháng Ba. Thật điên rồ khi biết rằng, Rooney sẽ không thể ra sân ở 9 trận tiếp theo tại Premier League cũng như Shrewsbury ở FA Cup.


Các trận Rooney vắng mặt (H: Sân nhà, A: Sân khách)

Ngã ở khúc cua định mệnh
Chấn thương của Rooney giáng một đòn nặng nề vào các mục tiêu cuối mùa của Louis van Gaal. Hiện M.U đang bị Man City bỏ cách 6 điểm, bị Liverpool áp sát còn khoảng cách với Arsenal, Tottenham, Leicester - những đội thuộc top 3, thật xa vời vợi. Ở đấu trường châu Âu, muôn vàn cạm bẫy đang chờ đợi United khi mà giải đấu này vẫn còn có sự hiện diện của Dortmund, Porto, Napoli, Liverpool, Tottenham, Sevilla…


Không chỉ Rooney mà cả M.U thất vọng vì chấn thương

Mặt khác, chấn thương của Rooney sẽ buộc Van Gaal phải thay đổi hệ thống mà ông dày công xây dựng từ đầu mùa. Martial - vốn chỉ đạt hiệu suất cao nhất khi được chơi dạt sang biên trái và hoạt động tự do, buộc phải trở lại với vai trò mũi nhọn trung tâm. Memphis Depay - cái tên gây nên sự ức chế với chính các CĐV Quỷ đỏ, có thể là lựa chọn mà LVG không muốn cũng phải làm. Không có Rooney, một tiền đạo nhưng có khả năng tranh chấp cực tốt, Mata sẽ trở nên khó khăn hơn khi phải đáp ứng cả hai nhiệm vụ tấn công và hỗ trợ phòng ngự trong khi tiền vệ người TBN lại chính là người phát động trong phần lớn các bàn thắng của M.U vừa qua.


Martial sẽ chơi như thế nào khi không Rooney bên cạnh?

Về cơ bản, chấn thương của Rooney không chỉ khiến hệ thống của Van Gaal gặp vấn đề, mà còn có có thể phá hủy cả mùa giải của M.U. Trong tay Tulip thép vẫn còn 2 cái tên khả dĩ là Fellaini và Herrera để khỏa lấp vai trò số 10 mà Wazza để lại. Tuy nhiên, Herrera có thể giẫm chân Mata, còn Fellaini thì đang nằm trong danh sách thanh lý vì phong độ kém cỏi.
 
Thông số kỹ thuật của Wayne Rooney mùa 2015/16
Tất cả đấu trường
Trận 34
Phút thi đấu 2265
Bàn thắng 12
Kiến tạo 4

Tại Premier League
Trận 22
Phút thi đấu 1905
Bàn thắng 7
Kiến tạo 4
Cơ hội tạo ra 34
Sút/trận 2,6
Sút chính xác 47%
Chuyền chính xác 82%
Đường chuyền quan trọng/trận 1,5
Qua người/trận 0,7
Tắc bóng/trận 0,7
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]