Số 7 và niềm may mắn với Bồ Đào Nha

12-07-2016 15:51
Bồ Đào Nha đăng quang EURO 2016, một kỳ tích của lịch sử bờ tây bán đảo Iberia. Và nó có liên quan mật thiết đến số 7 - số áo của Ronaldo.

>>> Bồ Đào Nha xứng đáng vô địch EURO 2016 như thế nào?

Trong khi người dân Bồ Đào Nha vẫn đang ngất ngây trong men say chiến thắng, không ít CĐV Pháp cay đắng cho rằng đó là chức vô địch không xứng đáng của Seleccao. Nhưng nói gì đi nữa, số phận đã lựa chọn Ronaldo cùng các đồng đội làm vua, kèm theo đó là những con số rất thú vị, đặc biệt là số 7.
 
Bồ Đào Nha là quốc gia thứ 10 được nâng cúp Henri Delaunay sau Liên Xô, Tây Ban Nha (3 lần), Italia, Đức (3 lần), Tiệp Khắc, Pháp (2 lần), Hà Lan, Đan Mạch và Hy Lạp.
 
Để chạm tay được vào cúp bạc châu Âu, Bồ Đào Nha phải trải qua 35 trận đấu tại EURO tương đương với 3.360 phút, trong đó có 5 trận bán kết và 2 trận chung kết. Chiến thắng của Bồ Đào Nha đồng nghĩa với việc Anh trở thành đội tuyển đá nhiều trận nhất tại EURO (31 trận) mà chưa một lần đăng quang.



Ronaldo nâng cúp chiến thắng cho Bồ Đào Nha


Ở một góc thống kê khác chỉ ra rằng, Bồ Đào Nha rất có duyên với số 7, như số áo của Ronaldo. Họ đã trải qua 7 kỳ EURO (kỳ đầu tiên là 1984), và cả 7 kỳ đều vượt qua vòng bảng tương đương 21 trận (11 trận thắng, 4 trận thua và 6 hòa. Riêng vòng bảng EURO 2016, họ hòa cả 3 trận).
 
Tính từ các vòng knock-out, Bồ Đào Nha có thêm 7 trận chơi trong 90 phút (3 trận thua, 4 trận thắng), và 7 trận còn lại phải trải qua 120 phút (3 trận thua -1 trận thua sau loạt luân lưu - 4 trận thắng - và 2 trận thắng sau loạt luân lưu). Riêng tại EURO 2016, Bồ Đào Nha phải đá 3 trận hiệp phụ. Trong đó, 2 trận đấu với Pháp và Croatia, họ mở tỷ số do công của một cầu thủ vào thay người, đó là Eder và Quaresma.
 
Ronaldo là cầu thủ đầu tiên chơi hai trận chung kết EURO cách nhau nhiều hơn bốn năm (2004 và 2016). Anh cùng với Michel Platini dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải (9 bàn) và là người duy nhất chơi bốn trận bán kết EURO.



Thầy trò Santos - Ronaldo mang cúp về thủ đô Lisbon

 
Bồ Đào Nha phải đợi đến phút 80 của trận chung kết với Pháp mới có cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên. Đó là cú sút bóng của Nani từ ngoài vòng cấm. Chưa có đội tuyển nào đá chung kết EURO mà mất nhiều thời gian đến thế cho một cú dứt điểm trúng đích.

Tính từ năm 1980, không thủ môn nào cứu thua nhiều hơn Rui Patricio trong một trận chung kết EURO. Anh có bảy pha cứu thua, bằng với thành tích của Peter Schmeichel trong trận chung kết EURO 1992 với Đức. Patricio thi đấu trọn vẹn 720 phút cho Bồ Đào Nha ở giải năm nay, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Dược Sơn/ theo Theo Sports Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]