Smalling là niềm cảm hứng cho M.U

27-10-2015 12:07
Không phải không có lý do khi Van Gaal và một loạt cầu thủ M.U hết lời ca ngợi Smalling bởi những màn trình diễn của trung vệ này trong thời gian qua.
Sau khi Van Gaal tuyên bố Smalling sẽ là thủ quân của M.U trong tương lai, đến lượt Wayne Rooney và Phil Jones dành những thời khen ngợi đặc biệt cho trung vệ số 12 của “Quỷ đỏ”. Trong khi thủ quân Rooney đánh giá Smalling đang là “1 trong 3 trung vệ xuất sắc nhất thế giới” thì Phil Jones khẳng định người đá cặp với mình chính là nguồn cảm hứng để anh phấn đấu sau khi trở lại từ những chấn thương dai dẳng.



Những con số thống kê chỉ ra tầm quan trọng của Smalling với M.U ở thời điểm này. Mỗi trận anh phá bóng thành công trung bình 6,6 lần; tắc bóng 2,3 lần và ngăn chặn đối phương 2 lần. Điều quan trọng là đối tác của Smalling liên tục thay đổi, từ Blind đến McNair rồi Phil Jones nhưng không hề ảnh hưởng đến phong độ của hậu vệ sinh năm 1989.
Sự tiến bộ của Smalling là yếu tố quan trọng nhất giúp M.U có hàng thủ vững chắc bậc nhất từ đầu mùa. Từ một trung vệ to cao, có vẻ vụng về, Smalling đang cho thấy bóng dáng của cả Ferdinand và Vidic, những hậu vệ huyền thoại mà anh có dịp chơi cùng cũng như học hỏi được rất nhiều.

Smalling học từ Ferdinand sự điềm tĩnh và cách xử lý tình huống khôn ngoan, tinh tế. Kỹ năng đọc tình huống tiến bộ giúp trung vệ số 12 luôn có mặt ở điểm nóng và dập tắt các cơ hội của đối thủ từ khi mới manh nha. Bên cạnh đó, sự bình tĩnh giúp Smalling tự tin cầm bóng hơn và trở thành người xây dựng lối chơi từ sân nhà như Rio trước đây. Thống kê cho thấy Smalling có tới trung bình 50,1 đường chuyền mỗi trận; chỉ kém Blind, Schneiderlin, Schweinsteiger và Luke Shaw.

Còn với Vidic, trung vệ người Anh học được tính quyết đoán và khả năng chọn vị trí tốt. Nhờ thế Smalling tận dụng tốt hơn chiều cao 1m94 của mình trong các pha tranh chấp
bóng bổng (chiến thắng 2,9 lần/trận), đồng thời biết cách phạm lỗi không đáng nhận thẻ nhưng cắt đứt được mạch lên bóng của đối phương.



Khi Ferdinand và Vidic giải nghệ, rất nhiều CĐV M.U đã lo lắng khi Van Gaal không đưa về thêm một trung vệ đẳng cấp để thay thế. Nhưng bây giờ tất cả đã có thể yên tâm với những màn trình diễn của Smalling. Sự xuất sắc của trung vệ này cũng được tưởng thưởng ở ĐTQG khi anh “chia cắt” thành công cặp Cahill – Jagielka vốn luôn là lựa chọn số 1 sau khi Terry cùng Ferdinand chia tay “Tam sư”.

Một mùa giải thành công với M.U và sau đó tỏa sáng cùng ĐT Anh tại Euro 2016 đang là mục tiêu số 1 của Smalling, người mà ít ai biết rằng đã khởi nghiệp từ một CLB nghiệp dư và chỉ chuyển sang chơi chuyên nghiệp năm 19 tuổi.
Hoàng Giang/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]