Shaqiri lập siêu phẩm, Thụy Sĩ vẫn thất bại cay đắng

25-06-2016 21:09
Shaqiri đã ghi 1 trong những bàn thắng đẹp nhất kể từ ngày EURO 2016 khai màn nhưng ĐT Thụy Sĩ lại gục ngã trên chấm phạt đền.
>>> ​Bộ đôi rường cột trở lại, Croatia sẵn sàng chiến Bồ Đào Nha


Cuộc đối đầu giữa Ba Lan và Thụy Sĩ được dự đoán không mấy hấp dẫn bởi cả 2 đội giành quyền vào vòng 1/8 bằng lối chơi thực dụng. Cả Ba Lan và Thụy Sĩ đều chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 3 lượt trận vòng bảng.

Tuy nhiên, ngay khi trận đấu mới bắt đầu, Ba Lan đã đứng trước cơ hội ghi bàn khi tiền đạo Milik đối mặt với thủ thành Thụy Sĩ nhưng lại dứt điểm vọt xà. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, Ba Lan tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những tình huống dứt điểm của Krychowiak, Milik. Trong khi đó, chân sút nhận được nhiều kỳ vọng Lewandowski lại chơi khá mờ nhạt với những tình huống dứt điểm thiếu chính xác, hoặc không thể xoay sở trong vòng vây của đám đông cầu thủ đối phương.

Tình huống đáng chú ý của Thụy Sĩ là pha dứt điểm nhanh của hậu vệ Schar sau quả đá phạt góc của Rodriguez, nhưng thủ môn Fabianski của Ba Lan vẫn làm chủ được tình hình.
 

Blaszczykowski  đưa Ba Lan vươn lên dẫn trước

Khi mà Thụy Sĩ đang có thế trận khá hơn thì họ lại phải nhận đòn hồi mã thương. Blaszczykowski đã tận dụng tốt pha phản công của đội nhà, thực hiện cú đá qua khe giữa hai chân của Sommer để ghi bàn mở tỷ số ở phút 39

Nếu trong hiệp 1, Ba Lan tấn công nhiều hơn thì đến hiệp 2 Thụy Sĩ là đội lấn lướt. Tấn công nhiều nhưng Thụy Sĩ vấp phải hàng phòng ngự chặt chẽ của Ba Lan khiến họ chưa thể san bằng cách biệt mong manh. 

Phút 73, Thụy Sĩ tưởng đã san bằng cách biệt nhưng pha đá phạt của Ricardo Rodríguez lại chạm xà ngang. Tuy nhiên, người hâm mộ Thụy Sĩ không phải chờ đợi lâu bởi chỉ ít phút sau Shaqiri đã thể hiện phẩm chất 1 ngôi sau với pha dứt điểm xe đạp chổng ngược tạo nên siêu phẩm đẹp nhất cho đến lúc này của EURO. 
 



Shaqiri tạo nên siêu phẩm đẹp nhất cho đến lúc này của EURO. 
 
Khoảng thời gian còn lại quá ít ỏi để 2 đội ghi thêm bàn thắng. Ba Lan và Thụy Sĩ bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Trong suốt 30 phút thi đấu, các chân sút của Ba Lan và Thụy Sĩ đều nỗ lực để kết thúc trận đấu nhưng đều không thành. Trận đấu đầu tiên vòng 1/8 bước vào loạt đá penalty cân não.

Đứng trước chấm 11m, các cầu thủ Ba Lan đã thể hiện sự bản lĩnh khi sút thành công 5 quả phạt đền. Trong khi đó, ngôi sao của Thụy Sĩ Xhaka lại sút hỏng ở lượt thứ 2. Ba Lan giành vé vào tứ kết sau loạt sút penalty đầy may rủi.
 

Ba Lan giành vé vào tứ kết sau loạt sút penalty đầy may rủi.

Bàn thắng:

Ba Lan: Blaszczykowski (38')

Thụy Sĩ: Shaqiri (83’)

Penalty: Ba Lan 5-4 Thụy Sĩ

Đội hình thi đấu:

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Macczynski (Jodlowiec 101'), Grosicki (Peszko 104'), Milik, Lewandowski.

Thụy Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Seferović, Xhaka, Behrami (Fernandes 77'), Rodríguez, Džemaili (Embolo 58'), Mehmedi (Derdiyok 70'), Djourou, Schär, Shaqiri.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]