Sevilla 1-3 Juventus: Bà đầm vượt khó, độc chiếm ngôi đầu

23-11-2016 07:10
Chỉ trong khoảng 10 phút, lần lượt Bonucci rồi Mandzukic nổ súng giúp Juventus hạ đẹp Sevilla ngay trên sân khách, qua đó độc chiếm ngôi đầu.
>>> Sporting 1-2 Real Madrid: Benzema tỏa sáng, Kền kền thắng nhọc

Bất chấp những khó khăn về nhân sự, Juventus đã ngược dòng hạ Sevilla với tỷ số 3-1 ngay tại Sanchez Pizjuan. Chiến thắng kịch tính tại xứ Andalusia đã giúp Nhà ĐKVĐ Serie A vươn lên dẫn đầu bảng H với 11 điểm. Từng ấy là đủ để thầy trò Allegri chính thức giành vé tham dự vòng 1/8 Champions League.

Tại Sanchez Pizjuan rạng sáng nay, Sevilla sớm vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Pareja ở phút thứ 9. Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 36 sau khi tiền đạo Franco Vazquez phải nhận thẻ vàng thứ 2. Tận dụng ưu thế hơn người, Juventus đã gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại và ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong 10 phút cuối trận nhờ công của Bonucci và Mandzukic.
 

Bonucci là người hùng của Juve
 
Do đã bỏ cách đội xếp thứ 3 (Lyon) 4 điểm nên Juventus đã chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Tuy vậy, để bảo đảm ngôi vị dẫn đầu, Nhà ĐKVĐ Serie A cần giành thêm 3 điểm trong màn tiếp đón Dinamo Zagreb ở loạt trận hạ màn.
 
Đây là trận đấu rất khó khăn với Juventus do HLV Allegri không thể mang 2 chân sút tốt nhất là Dybala và Higuain tới Sanchez Pizjuan. Chưa kể, Lão bà còn mất 2 hậu vệ quan trọng là Barzagli và Benatia. Bởi vậy, trong chuyến làm khách ở xứ Andalusia, HLV Allegri đã phải bất đắc dĩ chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Cuadrado - Mandzukic - Sandro.
 

Sevilla cũng đã chiến đấu vô cùng quả cảm
 
Những tổn thất về nhân sự khiến Juventus khởi đầu không tốt. Chỉ sau 9 phút thi đấu, họ đã phải vào lưới nhặt bóng trước cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm của trung vệ Nico Pareja. Sau bàn thua, Juventus tràn lên tấn công nhưng đã vấp phải đấu pháp phòng ngự - phản công rất khó chịu của Sevilla. Nhưng may mắn đã đứng về phía Lão bà khi ở phút 36, tiền đạo Franco Vazquez của Sevilla đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Khedira.

Đây là bước ngoặt của trận đấu bởi kể từ đó, Juventus đã tạo ra thế trận áp đảo. Kết quả, ở phút bù giờ hiệp 1, hàng thủ Sevilla đã mắc sai lầm khi hậu vệ Mercado phạm lỗi với Bonucci trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Mark Clattenburg cho Juve được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Claudio Marchisio đã thực hiện thành công gỡ hòa 1-1 cho các vị khách.
 

Mandzukic ấn định tỷ số 2-1 cho Bà đầm già
 
Tận dụng ưu thế hơn người, Juventus đã tràn lên tấn công dữ dội trong hiệp đấu thứ 2. Bởi vậy, các chỉ số thống kê đều nghiêng hẳn về phía đội khách, từ tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn số cơ hội tạo ra. Nhưng cũng phải tới phút 84 của trận đấu, Nhà ĐKVĐ Serie A mới vượt lên dẫn trước. Người hùng của Bianconeri chính là trung vệ Leonardo Bonucci với cú dứt điểm lạnh lùng ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Rico.
 
Trong thời gian còn lại của trận đấu, Juventus lui về phòng ngự bảo toàn chiến thắng. Không những vậy, Lão bà còn có được bàn thắng thứ 3 từ 1 tình huống phản công ở phút bù giờ thứ 3. Người ấn định chiến thắng 3-1 cho Nhà ĐKVĐ Serie A là tiền đạo Mario Mandzukic.

Bàn thắng
Sevilla: Pareja 9
Juventus: Marchisio (pen) 45, Bonucci 84, Mandzukic 90
 
Thẻ đỏ
Sevilla: Vazquez

Đội hình thi đấu
Sevilla (3-5-2): Rico; Rami, Pareja, Mercado; Escuerdo, N'Zonzi, Mariano (Kranevitter 77), Vitolo, Iborra; Vietto (Sarabia 46), Vazquez.
Juventus (4-3-3): Buffon; Alves, Rugani, Bonucci, Evra (Sturaro 73); Khedira, Marchisio, Pjanic (Kean 84); Cuadrado (Chiellini 87), Mandzukic, Sandro.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]