Serie A sẽ rất nhớ 'nhà phát minh' Sarri

29-05-2018 15:15
HLV Sarri đã không thể giúp Napoli vô địch và đang trên đường tới Chelsea, nhưng không vì thế mà đóng góp của ông cho Serie A bị quên lãng.
 

Mẫu HLV hiếm có

Italia là nơi sinh ra nhiều vị HLV giỏi hàng đầu thế giới. Nhưng trong nhiều năm qua, nền bóng đá này vốn hay có các HLV thuộc mẫu giỏi chinh phục như Carlo Ancelotti, Massimiliano Allegri; giỏi xây nền như Antonio Conte và Roberto Mancini; hầu như không có ai giống Sarri. HLV Sarri giống như một nhà phát minh lớn, với nhiều ý tưởng sáng tạo mang tính cách mạng. Sarri chính là một trong những HLV đầu tiên dùng flycam (camera điều khiển từ xa) vào các buổi tập, nhằm theo dõi sát sao buổi tập tổng thể, phong độ của các cầu thủ. 
 
Khi dẫn dắt Empoli, HLV Sarri biến đội bóng nhỏ bé vùng Tuscan thành tập thể rắn chắc, cực khó bị đánh bại. Mùa 2014/15, Empoli đã trụ hạng với đội hình không có ngôi sao, trở thành đội chia điểm nhiều nhất Serie A với 18 trận hòa. Cả mùa đó, Juventus là đội duy nhất thắng được Empoli cả 2 lượt trận. 
 

 
Hoàn toàn không có tiền đạo nào đáng để kể tên, nhưng Empoli-Sarri đã sống sót ở Serie A nhờ vào khả năng vận dụng đến mức nhuần nhuyễn các tình huống đá phạt. HLV Sarri đã ghi chép 33 tình huống đá phạt điển hình vào cuốn sổ tay. Chi tiết này càng khiến ông giống một học giả trong làng bóng đá, nhất là với những người từng được nghe ông nói chuyện thao thao bất tuyệt về văn học. 
 
Khi trở về đội bóng quê hương Napoli vào Hè 2015, HLV Sarri đã vứt bỏ triết lý bóng đá thô cứng tại Empoli trước kia. Thay vào đó, Napoli-Sarri trở thành một trong những đội chơi tấn công hay nhất châu Âu, được cả Pep Guardiola thán phục. Cách vận hành của cỗ máy Napoli-Sarri đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. Chỉ tiếc rằng, lực lượng quá thiếu chiều sâu của Napoli khiến đội bóng này không thể lên đến đỉnh cao nhất Serie A sau gần 3 thập kỷ chờ đợi…

Tifosi nhớ Ancelotti, nhưng Napoli sẽ nhớ Sarri

Napoli quyết định bổ nhiệm Carlo Ancelotti thay Sarri, đó chủ yếu là bởi chủ tịch Aurelio De Laurentiis biết trước ông sẽ không thể giữ chân Sarri. Không thể phủ nhận, Carletto là một trong những HLV xuất sắc nhất mà Italia đã sản sinh ra, nhưng dường như ông đã đi qua thời đỉnh cao, còn những vinh quang của Sarri mới chỉ bắt đầu.  
 
Sự trở lại Serie A sau 9 năm xa cách của HLV Ancelotti khiến các tifosi nức lòng. Nhưng rất có thể với CĐV Napoli, họ sẽ nhớ Sarri hơn là các tifosi nhớ Carletto. HLV Ancelotti không phải người giỏi đua đường dài để nghĩ tới việc cạnh tranh với Juventus rất giàu có về lực lượng, trong khi Napoli lại không có truyền thống và tính cách để cạnh tranh một cách sòng phẳng với các tượng đài lớn tại Champions League.
 
Serie A sẽ rất nhớ "nhà phát minh" Sarri
 
HLV Ancelotti đã được bổ nhiệm, nhưng Napoli vẫn còn “lưu luyến” HLV Sarri đến mức chưa để cho ông được tự do gia nhập Chelsea. Phí giải phóng hợp đồng của HLV Sarri là 8 triệu euro và BLĐ Napoli vẫn đang muốn nhận đủ số tiền này, trong khi phía Chelsea mới chỉ đồng ý trả 4 triệu euro. 
 
Dù vậy, đây có lẽ không phải trở ngại lớn, sớm muộn gì HLV Sarri cũng sẽ đứng đầu ghế chỉ đạo ở Chelsea khi The Blues thỏa thuận xong với Napoli. Đến lúc ấy, rất có thể chủ tịch De Laurentiis và CĐV Napoli mới biết họ đã mất một HLV chất lượng thế nào!
 
3 năm liền giúp Napoli trong Top 3
Dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri, Napoli đã lần đầu tiên sau 28 năm có 3 mùa giải liên tiếp cùng đứng trong Top 3 Serie A. Ở kỷ nguyên của Diego Maradona, Napoli có 5 mùa liên tiếp (từ 1985/86 đến 1989/90) đứng trong Top 3. Đây cũng là kỷ lục trong lịch sử đội bóng miền Nam Italia. 
 
91 - Napoli của Sarri đã giành 91 điểm ở Serie A 2017/18. Đây là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu chạm hoặc vượt mốc 90 điểm mà không thể giành Scudetto. Mùa 2016/17, Juve vô địch Serie A cũng chỉ với 91 điểm. 
 
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]