Sau tất cả, Bayern vẫn có chiến quả của riêng mình

19-04-2017 11:42
Nhận tấm vé về nước sau 120 phút mệt lừ với Real nhưng "Hùm xám" Bayern Munich đủ tư cách để ngẩng cao đầu rời Champions League.
>>> Những con số biết nói sau 2 cặp tứ kết đêm 18/4
>>> Trọng tài đã giết Bayern Munich như thế nào?

Thực tế, việc kéo trận tứ kết lượt về tới hai hiệp phụ là một thành công của Bayern khi nhiều khó khăn bủa vậy họ. Thứ nhất là yếu tố sân bãi. Nên nhớ Santiago Bernabeu là nơi Real chưa từng thua tại Cúp châu Âu trong gần 2 năm qua. Lần gần nhất là thất bại 3-4 trước Schalke vào tháng 3/2015 nhưng khi đó Real vẫn đi tiếp. Vậy nhưng Bayern vẫn tìm ra cách để khiến bầy Kền kền toát mồ hôi khi cân bằng tỉ số 2-2 sau 90 phút chính thức. 

Thứ hai là nhân sự. Bayern hành quân tới Tây Ban Nha trong bối cảnh cặp trung vệ số một Mats Hummels - Jerome Boateng chưa đạt đủ 100% thể lực sau chấn thương. Và nếu nhìn vào 11 người được HLV Ancelotti xếp đá chính, người ta phải giật mình nếu biết đây là đội hình xuất phát có tuổi trung bình già nhất của Bayern trong lịch sử Champions League (30 tuổi 116 ngày). Đơn cử như Robben và Philipp Lahm đã ở cái tuổi 33, 34 nhưng vẫn cùng cặp trung vệ "thương tật" kia gồng mình đá trọn 120 phút.


Bayern đã thi đấu như những chiến binh trước Real

Rõ ràng, tính sống còn ở vòng knock-out không cho phép Bayern bỏ cuộc. Còn đứng trên sân, còn chưa nghe tiếng còi mãn cuộc vang lên thì những đôi chân mỏi nhừ ấy vẫn phải chạy dù trái bóng hoàn toàn thuộc về sự kiểm soát của đội chủ nhà. Tinh thần thi đấu của đội bóng Đức đã tạo ra một trận cầu tuyệt hay, kịch tính về mặt kết quả và đạt chất lượng chuyên môn cao. Dư vị của nó có thể được lưu vào giai thoại của Champions League về một trong những trận đấu kinh điển nhất, giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ và có bề dày lịch sử bậc nhất.

Rời đấu trường danh giá nhất lục địa, Bayern sẽ lại tập trung vào các mặt trận quốc nội - nơi họ đang hướng tới Đĩa bạc Bundesliga thứ 27 và sẽ chạm trán Dortmund tại bán kết Cúp Quốc gia. Chẳng cần Champions League, đoạt cả cú đúp danh hiệu đó vẫn sẽ được xem là thành công với Bayern Munich, với chương đầu tiên của Carlo Ancelotti tại Allianz Arena và trang cuối sự nghiệp của những Alonso, Lahm sắp treo giày. Khi đó, sẽ lại là những màn ăn mừng, tiếng cười lại tràn ngập và vô vàn lời chúc tụng ùa tới. Chẳng ai còn nhớ những vị mặn của nước mắt và vệt đắng của thất bại ở Bernabeu.

Như người Bayern thường nói: Mia san Mia, có nghĩa "Chúng tôi là chúng tôi". Sau đêm 18/4, Bayern sẽ đứng dạy, rất nhanh thôi, và lại là Bayern.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]