Sau mùa giải thăng hoa, Monaco đang.. tan nát!

17-06-2017 10:53
Toàn bộ đội hình của Monaco - không sót một ai - đang trở thành mục tiêu của các ông lớn châu Âu trong kỳ CN Hè 2017 này.

VIDEO: Monaco đăng quang ngôi vô địch Ligue 1
 
Mùa giải vừa qua, Monaco trở thành hiện tượng thú vị tại châu Âu. Trên chiến trường Ligue 1, họ khiến PSG phải ôm hận về nhì khi đăng quang ngôi vô địch một cách ngoạn mục. Còn tại Champions League, đội bóng Công quốc khiến Dortmund phải phơi áo, giáng thất bại cay đắng cho Man City tại vòng đấu  loại trực tiếp. Tuy không lọt được tới chung kết song dấu ấn từ lối chơi tấn công cống hiến của Monaco luôn được NHM nhớ đến. 

Tuy nhiên không phải vinh quang nào cũng được trọn vẹn, Monaco sau một mùa giải thăng hoa đang có nguy cơ “vỡ vụn” bởi các ông lớn châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Man City, Arsenal, Bayern Munich hay thậm chí chính Gã nhà giàu PSG. Hàng loạt cầu thủ của Monaco thi đấu xuất sắc trở thành mục tiêu săn đuổi trên TTCN. Thống kê từ Dailysport cho biết, có tới 10 cầu thủ (trừ thủ môn) trong đội hình chính của họ nhận được lời mời gọi từ các CLB khác. 

Djibril Sidibe và Benjamin Mendy

Djibril Sidibe từng là mục tiêu săn đuổi của Arsenal ở mùa giải năm ngoái, nhưng chính sự hời hợt của Wenger và phần nào quyết tâm từ Monaco là lý do cựu hậu vệ của Lille có mặt tại Công quốc. Tuy nhiên với phong độ tuyệt vời ở mùa giải vừa qua, Djibril Sidibe đang là cái tên để Arsenal tái khởi động cuộc đua giành chữ ký của anh cùng với Tottenham. 


Benjamin Mendy tăng giá gần 8 lần kể từ khi chuyển đến Monaco từ Marseille

Với Benjamin Mendy, hậu vệ cánh trái là bản hợp đồng giá hời của Monaco. Chuyển đến từ Marseille với giá chỉ vào khoảng 5,5 triệu bảng, nay trên TTCN cầu thủ này đã tăng gần gấp 8 lần giá trị ban đầu. Tuy nhiên với con số 40 triệu bảng mà Monaco đưa ra, Man City vẫn sẵn sàng trả đủ thậm chí là thêm để sở hữu cầu thủ này. 

Almamy Toure và Jemerson

Almamy Toure năm nay mới 21 tuổi nhưng là hậu vệ nhận được sự chú ý của khá nhiều đội bóng. Sau 24 lần ra sân trong mùa giải trước (gồm cả trận lượt đi tại tứ kết Champions League với Dortmund), cầu thủ trẻ của Monaco đã thể hiện tương đối tốt. Thực tế thì vai trò của Almamy Toure không gây được quá nhiều đột biến, nhưng chơi bóng bên cạnh tập thể các cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết thì những tố chất của một chuyên gia leo biên đang dần bộc lộ. Trên TTCN, Barcelona là đội bóng quan tâm và được cho là đang thương lượng với Almamy Toure. 


Almamy Toure (trái) hiện là mục tiêu săn đuổi của Barcelona

Chuyển đến từ Atletico Mineiro vào tháng Một năm 2016, Jemerson trở thành bức tường đáng tin cậy của Monaco. Trung vệ người Brazil hiện tại đang là mục tiêu của Lazio tuy nhiên hợp đồng của anh với đội bóng vẫn còn cho tới năm 2020. Phát biểu với báo giới, Jemerson thừa nhận sẽ không thỏa thuận với bất kỳ đội bóng nào cho đến hết mùa giải năm sau. 

Bernardo Silva và Tiemoue Bakayoko

Pep Guardiola thừa nhận đang muốn sở hữu nhiều cầu thủ trong đội hình của Monaco. Sau thất bại trước đội bóng công quốc ở Champions League, chính Pep đã đưa Bernardo Silva vào tầm ngắm cho kỳ chuyển nhượng Hè này. Đây là lý do rất nhanh chóng bộ phận tuyển dụng của Man City đã đưa thành công cầu thủ trẻ 22 tuổi về sân Etihad. Hợp đồng giữa Bernardo Silva và Citizens có thời hạn 5 năm với giá trị vào khoảng 43 triệu bảng. 


Bernardo Silva đã chuyển đến Man City với giá 43 triệu bảng

Tiemoue Bakayoko gần như là trường hợp tiếp theo sẽ rời Monaco trong kỳ chuyển nhượng Hè này. Thực tế không chỉ Chelsea, mà gần như cả châu Âu đều “thèm khát” tiền vệ của Monaco. Tuy nhiên theo thông tin đáng tin cậy thì chỉ có The Blues là đội bóng duy nhất tiến gần tới việc có được chữ ký của Bakayoko. Dự kiến nếu thành công, giá chuyển nhượng của tiền vệ người sẽ ở mức 35 triệu bảng. 

Fabinho và Thomas Lemar

Man City là CLB tích cực “đục khoét” đội hình Monaco nhất. Sau Bernardo Silva, Fabinho đang là mục tiêu tiếp theo của Citizens. Thế nhưng có vẻ như không dễ dàng như thương vụ trước đó, Fabinho hiện cũng là mục tiêu theo đuổi của Atletico Madrid và M.U. Giá để đưa hậu vệ người Brazil rời khởi Monaco vào khoảng 40 triệu bảng. 


Fabinho tiếp tục là mục tiêu mà Man City muốn có của Monaco

Với Thomas Lemar, anh hoàn toàn có khả năng trở thành tân binh tiếp theo của Arsenal trong mùa Hè 2017. Cách đây không lâu, "Giáo sư" Wenger và GĐĐH Gazidis bị bắt gặp có mặt tại Nice để thương thảo hợp đồng với Lemar. Số tiền mà Arsenal dự kiến bỏ ra cho thương vụ này là khoảng 34 triệu bảng. Tại Monaco, tiền vệ 21 tuổi này là nhân tố không thể thiếu trên hàng công với 14 bàn thắng và 17 kiến tạo sau 55 lần ra sân mùa trước.

Radamel Falcao và Kylian Mbappe

Trong danh sách các cầu thủ thường xuyên được đá chính của các nhà ĐKVĐ Ligue 1 mùa vừa qua, Falcao là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 (sau thủ thành Danijel Subasic). Trở về sau quãng thời gian thảm hại ở M.U và Chelsea, Falcao trở lại đúng với biệt danh "Mãnh hổ" khi có tới 27 pha lập công trong 39 trận. Hiện tiền đạo người Colombia nhận được một vài lời đề nghị tuy nhiên khẳng định với báo giới, Falcao nói rằng sẽ ở lại Monaco cho đến khi hết hạn hợp đồng 2020.


Mbappe được chờ đợi sẽ phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng

Tài năng trẻ 19 tuổi người Pháp - Kylian Mbappe được chờ đợi sẽ phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng trên thế giới.  Hai cái tên hiện tại đủ sức theo đuổi ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá Pháp là Real Madrid và Arsenal khi chịu chi ít nhất 92 triệu bảng. Nhưng Monaco chắc chắn không từ bỏ chiến lược giữ chân cầu thủ của mình, ít nhất là thêm một mùa và phí chuyển nhượng sẽ không dừng lại ở con số trên. Theo báo chí Pháp, tương lai của cầu thủ 19 tuổi sẽ sáng tỏ trong vài ngày tới, khi anh có cuộc gặp chính thức với phó chủ tịch Vasilyev của AS Monaco.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]