Sau hàng loạt 'yêu sách', Courtois cập bến Real Madrid

09-08-2018 08:52
Thủ thành người Bỉ cuối cùng được toại nguyện khi chính thức khoác áo "Los Blancos" từ mùa giải 2018/19 và đoàn tụ với gia đình ở Tây Ban Nha.
>>> Chelsea hoàn tất thương vụ kỷ lục với thủ môn Kepa
>>> 3 lí do để tin Liverpool sẽ thống trị Premier League mùa tới

Trên trang chủ của CLB Chelsea thông báo đàm phán thành công với Real Madrid về các điều khoản trong bản hợp đồng chuyển nhượng thủ thành Thibaut Courtois.

Theo nhiều nguồn tin, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha phải trả cho Chelsea số tiền 35 triệu bảng, sau khi bản hợp đồng của Courtois với "The Blues" chỉ còn 12 tháng nữa là kết thúc.

Ở chiều ngược lại, Mateo Kovacic sẽ gia nhập "The Blues" dưới dạng cho mượn trong cả mùa giải tới đây sau những ngày tháng không được trọng dụng tại Bernabeu.
 

Trang chủ Chelsea thông báo ngắn gọn vụ chuyển nhượng của Courtois và Kovacic.

Khác với dòng thông báo ngắn gọn trên website của Chelsea, Real Madrid lại dành một tin dài chào đón sự có mặt của Courtois ở Tây Ban Nha.

Trong bài giới thiệu, thủ thành người Bỉ được miêu tả "cuối cùng Găng tay vàng World Cup cũng đã thuộc về nhà ĐKVĐ Champions League sau màn trình diễn ấn tượng tại Nga". Sự có mặt của Courtois đã giúp đội tuyển Bỉ lần đầu tiên cán đích ở vị trí thứ 3, thành tích tốt nhất của "Bầy quỷ đỏ" tại các kỳ World Cup.

Courtois ký hợp đồng 6 năm với Real, nơi anh sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt với thủ thành số một hiện tại là Keylor Navas.

Theo CLB chủ sân Bernabeu, Courtois, với chiều cao ấn tượng 1,99 m, đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Courtois có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào mùa giải 2008/09 trong màu áo CLB Genk của Bỉ. Anh từng giành chức vô địch tại cả 3 giải đấu đã đi qua là Bỉ, Tây Ban Nha và Anh.


Real Madrid vui mừng chào đón sự xuất hiện của Courtois tại Bernabeu.

Hè năm 2011, Courtois bắt đầu thuộc biên chế Chelsea nhưng thi đấu cho Atletico Madrid dưới dạng cho mượn. Trong 3 mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone, Courtois từng vô địch La Liga, Europa League, Siêu cúp châu Âu và cúp Nhà vua. Tháng 11/2011, ở tuổi 19, anh trở thành thủ môn trẻ nhất trong lịch sử Bỉ ra mắt ĐTQG.

Năm 2014, sự xuất hiện của Courtois tại Stamford Bridge đã chấm dứt 11 năm Petr Cech đóng vai trò là người gác đền số một cho khung gỗ "The Blues". Tại đây, thủ thành 26 tuổi từng 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2014/15 và 2016/17, cúp FA và League Cup. Trong mùa giải 2016/17, Courtois được trao giải Găng tay vàng với thành tích 16 trận giữ sạch lưới.

Để thay thế Courtois, Chelsea chuẩn bị bỏ ra 71,5 triệu bảng chiêu mộ thủ thành Kepa Arrizabalaga của CLB Athletic Bilbao, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới mà thủ thành Alisson tại Liverpool vừa mới thiết lập trong mùa hè năm nay.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]