Sau 31 năm ở Ý, Conte mới thấy “nóng” như vậy

16-08-2016 10:44
Chính HLV Conte phát biểu, ông cảm thấy sức nóng của Premier League còn ngoài sức tưởng tượng trước khi đến nước Anh.
>>> HLV Conte: “Chelsea còn phải cải thiện rất nhiều”

Sau 31 năm gắn bó với môi trường bóng đá Italia, HLV Antonio Conte đã có quyết định thay đổi cuộc đời là nhận lời đến xứ sương mù dẫn dắt Chelsea. Trong phát biểu trước ngày ra mắt Premier League, nhà cầm quân này thừa nhận có đôi chút căng thẳng khi bắt đầu chinh phục một sân chơi mà ông còn nhiều bỡ ngỡ. 

HLV Conte cũng cho biết ông và các cầu thủ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể đua tranh với những đội bóng hàng đầu. Phát biểu của Conte không hề mang tính xã giao, bởi trên thực tế ông vẫn chưa tạo ra được sản phẩm hoàn thiện vào thời điểm Premier League khai cuộc.

Ở Italia, Conte là chiến lược gia được nhiều người ngưỡng mộ, với vô số chiến tích đáng tự hào. Nhưng Premier League là thử thách hoàn toàn khác. Bóng đá Anh không chỉ có những pha vào bóng quyết liệt, tốc độ trận đấu luôn được đẩy cao, mà tính cạnh tranh giữa các CLB cũng vô cùng khốc liệt. 

Ở Serie A, khả năng gây bất ngờ của các CLB mà mùa trước về đích ở nhóm cuối là rất thấp. Song tại Premier League, những cuộc lật đổ diễn ra như cơm bữa. "Món ăn" đầu tiên mà Conte được nếm trải trên bữa tiệc Ngoại hạng Anh thật sự rất đáng tiền. Đó là West Ham, đội bóng láng giềng được tổ chức chặt chẽ, đồng thời sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng chớp cơ hội rất tốt. 


HLV Conte “sướng đến phát điên” sau chiến thắng đầu tiên tại Premier League

Ngoài ra, West Ham dưới thời HLV Slaven Bilic còn có thành tích đối đầu khá ấn tượng với các đội bóng lớn và mùa trước từng được xem là "giant-killers". Nói đâu xa, bản thân Chelsea đã không thắng nổi West Ham lần nào ở Premier League 2015/16 (hòa 2-2 trên Stamford Bridge và thua 1-2 trên sân khách).

Trong trận đấu ra mắt Ngoại hạng Anh, HLV Conte đề cao tính an toàn khi đưa ra sân 10/11 gương mặt trụ cột của đội bóng từ mùa trước và sơ đồ áp dụng không nằm ngoài dự đoán là 4-2-3-1. Cánh chim lạ duy nhất là tân binh hàng khủng N'Golo Kante, tiền vệ phòng ngự xuất sắc đã góp công lớn giúp Leicester viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại: vô địch Premier League. 

Sự có mặt của Kante cộng thêm quan điểm thận trọng nên Fabregas đã phải ngồi ngoài bởi Conte đã bố trí bên cạnh Kante là một Matic cũng thiên về phòng ngự. Trên hàng công một Oscar thi đấu không quá nổi bật trong các trận giao hữu hè 2016 vẫn được ra sân bên cạnh Eden Hazard và Willian để hỗ trợ trung phong Diego Costa ở phía dưới. Bộ tứ vệ là 4 cái tên kỳ cựu đã thi đấu bên nhau quá nhiều nhưng mối lo lớn nhất nằm ở tuổi tác (3 người đã trên 30 tuổi): Ivanovic - Terry - Cahill - Azpilicueta.

Chelsea cuối cùng cũng mang về thắng lợi trước West Ham, Conte thậm chí vui mừng đến “phát điên” bên ngoài đường pitch sau bàn thắng của Costa. Thế nhưng, Premier League là giải đấu khốc liệt và đầy tính bất ngờ, Conte sẽ còn phải “phát điên” nhiều hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải. Chỉ hy vọng, chiến lược gia người Ý sẽ sớm làm quen với nước Anh.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]