Sanchez hóa người hùng, phả hơi nóng vào Liverpool

17-05-2017 09:08
Dù chỉ phải tiếp đón Sunderland - đội bóng đã xuống hạng nhưng phải đến gần cuối hiệp 2 Arsenal mới có bàn mở tỷ số.
>>> Siêu kỷ lục của Mourinho đang chờ Zidane phá tại Bernabeu

GHI BÀN
Arsenal: Sanchez (72’, 81')

Trước trận đá bù vòng 34 với Sunderland, Arsenal còn kém nhóm 4 đội dẫn đầu, cụ thể là Liverpool tới 4 điểm. Chính vì vậy, cuộc chạm trán Sunderland đẩy Arsenal vào thế buộc phải thắng nếu muốn giữ hy vọng lọt vào top 4. Rũ bỏ hình ảnh bạc nhược, các Pháo thủ dần lấy lại vị thế của mình bằng liên tiếp những chiến thắng thời gian gần đây. Với đối thủ đã xuống hạng, Giáo sư và các học trò chẳng có lý do gì để tuột mất 3 điểm.

Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, Pháo thủ là đội chủ động tấn công, dồn ép đối thủ ngay từ đầu. Cơ hội sớm đến với họ vào phút thứ 3 khi Sanchez dứt điểm bên ngoài vòng cấm, đáng tiếc bóng đi hơi thiếu chính xác. Ít phút sau, chính Sanchez là chủ nhân của pha dứt điểm thứ 2 làm rung lưới thủ thành Pickford. 45 phút đầu tiên, Sunderland chơi đầy nỗ lực, các vị khách gây ngạc nhiên bằng lối thi đấu tập trung và hóa giải các pha hãm thành từ phía chủ nhà. Thậm chí Mèo đen còn tạo ra được tình huống phản công nguy hiểm ở phút 34 của Defoe. Rất may cho Arsenal là Petr Cech giữ vững được phong độ. 

Bước sang hiệp đấu thứ hai, một lần nữa Cech lại trở thành người hùng khi trực tiếp sửa chữa sai lầm của Monreal ở tình huống trả bóng về hết sức nguy hiểm. Phía trên băng ghế huấn luyện, Giáo sư Wenger đứng ngồi không yên. Trải qua gần 70 phút thi đấu không thể khai thông được thế bế tắc, thuyền trưởng người Pháp quyết định thay người chiến thuật. Sự xuất hiện của Iwobi và Welbeck sau đó khiến khung thành Sunderland trở lại trạng thái chao đảo như những phút đầu hiệp 1. 


Sanchez trở thành người hùng với cú đúp vào lưới Sunderland đêm qua

Phút 72, xuất phát từ đường chuyền dài chính xác và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Xhaka, Ozil nhẹ nhàng kiến tạo giúp ngôi sao người Chile - Alexis Sanchez mở tỷ số. Chưa hài lòng với khoảng cách mong manh (trên thực tế Arsenal vẫn dồn ép đối thủ), chủ nhà tiếp tục đưa khung thành Sunderland vào tình trạng báo động.  Phút 81, Giroud có pha rướn người ở góc hẹp trước khi chuyền vào trong và Alexis Sanchez lại có mặt đúng lúc để dứt điểm nối vào lưới trống. 

Với chiến thắng 2-0 trước Sunderland, Arsenal thu hẹp khoảng cách với Liverpool trên BXH xuống còn 1 điểm. Ở lượt trận cuối cùng cuối tuần này, Arsenal vẫn buộc phải thắng nếu giữ hy vọng lọt vào top 4, nhưng quan trọng hơn ở chiến thắng đêm qua, Pháo thủ đã “phả hơi nóng” vào gáy The Kop. Và biết đâu đó trong một ngày Liverpool sảy chân, "chú Tư" lại làm nên chuyện...

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Arsenal: Cech, Mustafi, Monreal, Holding, Xhaka, Ramsey, Gibbs, Bellerin, Sanchez, Ozil, Giroud
Sunderland: Pickford, O'Shea, Kone, Manquillo, Jones, Cattermole, N'Dong, Larsson, Defoe, Oviedo, Borini

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu
 
























Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]