Sampaoli đến Chelsea, mang theo cả Sanchez

13-01-2016 16:02
Jorge Sampaoli - người vừa lọt vào top 3 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2015, vẫn chưa trả lời Chelsea về chiếc ghế trống tại Stamford Bridge. Điều kiện mà vị thuyền trưởng ĐT Chile đưa ra là Chelsea phải chiêu mộ thành công Alexis Sanchez.
Tậu trâu được cả nghé
Guus Hiddink sẽ chỉ ở lại Stamford Bridge đến hết mùa này. Nhà cầm quân người Hà Lan không có ý định làm việc lâu dài với Roman Abramovich, dù rằng mối quan hệ của hai người được mô tả bằng cụm từ “tuyệt vời”. Và Chelsea cũng muốn một nhà cầm quân khác, người có nhiều tham vọng và chứng tỏ được giá trị của bản thân để thay thế Jose Mourinho.

Jorge Sampaoli là tất cả những gì đội bóng Tây London cần, trong trường hợp họ thất bại với Pep Guardiola (gần như chắc chắn Pep về Man City). Nhà cầm quân 55 tuổi người Argentina này vừa ghi dấu ấn đậm nét tại Copa America khi đưa Chile lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải đấu lớn nhất Nam Mỹ.


Jorge Sampaoli trở thành ứng viên lớn nhất của Chelsea

Nhưng hành trình chiêu mộ Sampaoli không hề đơn giản. Nhà cầm quân người Chile đưa ra những điều kiện khó khăn trước khi đưa ra câu trả lời về tương lai của mình. Ngoài vấn đề lương bổng, điều kiện tiên quyết mà Sampaoli đưa ra là khi ông đến, Alexis Sanchez phải là một cầu thủ của Chelsea.

Sanchez đóng vai trò nòng cốt trong hành trình chinh phục chức vô địch Copa America. Và hơn thế, ngôi sao người Chile sẽ là hạt nhân trong lối chơi mà Sampaoli xây dựng. Eden Hazard đang tìm cách đào tẩu khỏi Stamford Bridge, và Alexis - người ghi 34 bàn cùng 18 đường kiến tạo trong 72 lần ra sân cùng Arsenal, sẽ là sự thay thế tuyệt vời.


Sampaoli luôn cưng chiều Sanchez

Không gì là không thể
Dĩ nhiên, Arsenal sẽ chẳng đời nào bán Alexis Sanchez cho Chelsea, trừ khi đó là một mức giá điên rồ. Để khởi động chiến dịch này, BLĐ Chelsea theo nhiều nguồn tin, đã duyệt chi 50 triệu bảng. Bản thân ông chủ Abramovich cũng dành sự ngưỡng mộ cho tài năng của Sanchez và giống như những gì đã làm với Fernando Torres năm 2011, “Sa hoàng Nga” sẵn sàng mở hầu bao.


Sanchez có thể trở thành Judas của Arsenal?

Trong quá khứ, không có nhiều mối liên hệ trên thị trường chuyển nhượng giữa Chelsea và Arsenal, đặc biệt kể từ khi The Blues bật lên hàng đại gia của bóng đá Anh. Nhưng đôi khi vẫn có những phi vụ điên rồ, mà thương vụ trao đổi Ashley Cole - William Gallas năm 2006, hay Petr Cech mùa hè vừa qua là những ví dụ.


Arsenal từng bán Ashley Cole cho Chelsea

Ngoài ra, cần phải khẳng định rằng trong trường hợp bán Hazard, Chelsea sẽ thu về rất nhiều tiền. Và với số tiền có thể lên đến 90 triệu bảng, nhà ĐKVĐ Premier League sẵn sàng tái đầu tư cho những thương vụ lớn. Còn Arsenal, ai cũng hiểu họ vốn là một CLB mang tính chất kinh doanh hơn là cạnh tranh danh hiệu. Do đó, 50 triệu bảng hoặc hơn thế sẽ là một vấn đề mà giới thượng tầng cân nhắc, bất chấp sự đồng thuận hay phản đối từ HLV Arsene Wenger. Nên nhớ, đại cổ đông Stan Kroenke rất tham tiền, còn cổ đông thứ hai Alisher Usmanov thì vừa mất một khoản gia tài lớn sau sự suy thoái của đồng rúp. Từ nay cho đến khi mùa giải khép lại, còn rất nhiều thời gian để Chelsea có thể biến Sanchez trở thành Judas mới, giống như Ashley Cole cách đây chẵn một thập kỷ.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]