Sadio Mane: Cảm hứng chơi bóng từ nụ cười của Ronaldinho

13-10-2016 14:49
Phong cách chơi bóng kỹ thuật, nụ cười đã trở thành thương hiệu của Ronaldinho là nguồn cảm hứng để ngôi sao người Senegal thi đấu ấn tượng trong màu áo Liverpool.

Những màn đối đầu giữa Liverpool - M.U


Đắt sắt ra miếng

Khi Liverpool bỏ ra 34 triệu bảng để chiêu mộ Sadio Mane từ Southampton, không ít ý kiến cho rằng The Kop đã phải chi một cái giá khá “chát”. Thế nhưng, màn trình diễn của ngôi sao người Senegal đã chứng minh, anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà đội chủ sân Anfield đã chi ra. 

Ngay ở trận ra mắt chính thức trên sân Emirates, cầu thủ người Senegal có pha solo ngoạn mục trước khi sút tung lưới Arsenal. Pha lập công đó được các chuyên gia BBC bình chọn là Bàn thắng đẹp nhất vòng 1 Ngoại hạng Anh. Khi Mane vắng mặt vì chấn thương nhẹ ở vòng 2, Liverpool lập tức thua bẽ bàng 0-2 trước đội bóng mới thăng hạng Burnley. Nhưng kể từ khi trở lại, cầu thủ 24 tuổi này lập tức đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Klopp. 
 

Sadio Mane là cầu thủ không thể thay thế của Liverpool

Chỉ cần đá 3/4 trận của Liverpool ở tháng 8, Mane đã được các CĐV bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Mane góp công lớn vào những trận thắng quan trọng của The Kop trước nhà ĐKVĐ Leicester City hay Chelsea. Chuỗi trận thăng hoa của Liverpool luôn có hình bóng của ngôi sao người Senegal với những đường kiến tạo và bàn thắng quan trọng.

Ấn tượng mạnh nhất mà Mane mang lại chính là sự mạnh mẽ, xông xáo bên hành lang cánh phải. Hiện tại, anh là cầu thủ có nhiều pha qua người nhất trong đội hình Liverpool, trung bình 3,33 lần/trận. Màn trình diễn xuất sắc của Mane khiến CĐV Liverpool quên đi hình ảnh của Sterling. Trevor Sinclair, cựu cầu thủ West Ham và Man City, nói Mane khiến ông nhớ tới Luis Suarez, một chiến binh thực thụ của sân Anfield và luôn biết cách lên tiếng ở những trận cầu đỉnh cao. 

Chưa biết mùa giải đầu tiên của Mane ở Anfield sẽ diễn ra thế nào và anh có thể làm được những gì. Nhưng ngay từ lúc này, chúng ta đã có thể khẳng định việc Klopp quyết định chi bạo cho Mane là chẳng có gì đáng thắc mắc.

Lấy cảm hứng chơi bóng từ nụ cười của Ronaldinho

Mới gia nhập Liverpool nhưng Sadio Mane đã trở thành nhân tố không thể thay thế của Lữ đoàn đỏ. Ngôi sao người Senegal đang thi đấu rất ấn tượng khi có 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn sau 6 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Không có thể hình lý tưởng nhưng Mane lại có tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời. Những pha đi bóng của cầu thủ 24 tuổi khiến đối phương phải bất ngờ và mang đến rất nhiều giải pháp tấn công cho Liverpool.
 

Ronaldinho truyền cảm hứng chơi bóng cho Mane

Trong một phát biểu mới nhất, Mane khẳng định anh lấy cảm hứng chơi bóng từ huyền thoại bóng đá người Brazil, Ronaldinho. Tiền vệ Liverpool chia sẻ: “Ronaldinho là thần tượng của tôi, phong cách chơi bóng của tôi có ảnh hưởng rất lớn từ Ronaldinho. Tôi thường xuyên theo dõi băng hình thi đấu của anh ấy và cố gắng làm theo, vậy nên các bạn có thể thấy tôi có một vài động tác giống như sao chép của anh ấy. Dĩ nhiên là tôi chưa đạt tới trình độ của anh ấy, nhưng tôi vẫn đang hoàn thiện để có thể vươn tới đẳng cấp gần nhất với Ronaldinho”.

Sadio Mane cũng khẳng định anh không chịu bất cứ áp lực nào khi trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Thay vào đó chân sút người Senegal sẽ cố gắng luôn thi đấu với một nụ cười trên môi bởi anh đang có một công việc “mọi người đều mong muốn. Mane bày tỏ: “Một số người nói rằng tôi cười rất ít và tôi cho rằng họ đã sai. Tôi rất vui vẻ trong cuộc sống cũng như trên sân tập vì bóng đá là tình yêu của tôi. Ronaldinho luôn luôn cười đùa như vậy và tôi đang cố học theo anh ấy. Các cầu thủ như chúng tôi có rất nhiều lý do để hạnh phúc khi đang có công việc mà nhiều người đều mong muốn.”

Ronaldinho được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới. Ngôi sao Brazil đã giúp Barcelona lên ngôi tại La Liga và Champions League trong khoảng thời gian 5 năm anh ở Nou Camp. Trong khi đó Mane hướng đến việc tiếp tục ghi bàn cho Liverpool khi đối đầu với kình địch M.U tại vòng 8 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 18/10 tới đây.
 

Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón M.U tại vòng 8 Ngoại hạng Anh

Nói về hệ thống chiến thuật của Liverpool dưới thời HLV Klopp, Mane khẳng định: “Trong cách chơi của Liverpool, mỗi người nhận một nhiệm vụ khác nhau. Roberto Firmino, Coutinho, Daniel Sturridge hay Adam Lallana đang là những cầu thủ thường xuyên được sử dụng, bạn có thể thấy rằng họ chơi hiệu quả nhờ việc rất am hiểu lối chơi cùng cách di chuyển của nhau. Tôi đã cố gắng hòa nhập vào lối chơi của đội bóng và thật may là điều đó đang diễn ra thuận lợi. Tôi hài lòng với phong độ của mình ở thời điểm hiện tại nhưng hiểu rằng mình vẫn phải cố gắng rất nhiều”.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]