Ronaldo và Pellegrini: Mối lương duyên sư đồ ngắn ngủi

26-04-2016 17:39
Cristiano Ronaldo và Manuel Pellegrini, những người từng là thầy trò của nhau, sẽ có thêm một cuộc tái ngộ cảm xúc nữa khi “Đội bóng hoàng gia” chinh phạt nước Anh.


Video: BLV Quang Huy nhận định trận Man City - Real
 

Nửa chữ cũng là thầy

Tháng 6/2009, Pellegrini được chỉ định làm HLV trưởng của Real. Ông là vị thuyền trưởng đầu tiên ở đội bóng trong nhiệm kỳ thứ hai của Chủ tịch Florentino Perez.

Sau đó ít ngày, Ronaldo cập bến Real với mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở thời điểm đó, 80 triệu bảng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Pellegrini đã cảm thấy mình chuẩn bị được làm việc với một trong những siêu sao hay nhất thế giới.


Ronaldo từng có quãng thời gian làm việc cùng Pellegrini ở Real

Sau này, nhà cầm quân người Chile hồi tưởng lại: “Cristiano ký hợp đồng với Real trước khi tôi đến. Ngay từ thời điểm làm việc cùng cậu ấy, tôi đã thấy được khát khao trở thành người giỏi nhất của Cristiano”.

Nhưng cả hai chỉ có thể cộng tác với nhau trong vỏn vẹn một mùa giải. Sau một mùa giải trắng tay, Pellegrini nhận trát sa thải từ Chủ tịch Perez. Dù vậy, dấu ấn chiến thuật của người đàn ông có mái đầu hoa râm là không hề nhỏ.

Trong mùa đầu tiên, Pellegrini đã xây dựng một lối chơi tấn công quyến rũ cho Real. Đội bóng ghi tới 102 bàn ở La Liga, con số cao nhất trong một mùa giải của Real tính đến thời điểm đó.


Pellegrini luôn sát sao chỉ bảo Ronaldo trong mùa bóng đầu tiên ở La Liga

Đặc biệt, ông đã phát huy rất hiệu quả khả năng của Ronaldo, người mà Perez mang về từ trước khi Pellegrini tới rồi “dí” vào tay ông. Ronaldo đã ghi 40 bàn chỉ sau 41 trận ra sân.

Không phủ nhận rằng khi đến Tây Ban Nha chơi bóng, Ronaldo đã là một siêu sao và không quá khó khăn để tỏa sáng. Nhưng trong những ngày cầu thủ người Bồ chân ướt, chân ráo làm quen với La Liga, Pellegrini chính là người thầy đầu tiên dìu dắt anh.

Pellegrini đẩy Ronaldo lên đá cao hơn trên hàng công, cho phép anh chơi bóng tự do hết mức có thể, lúc dạt cánh, lúc bó vào trung lộ. Ronaldo và Higuain hợp thành cặp song sát đáng sợ trong chiến thuật hai tiền đạo của Pellegrini.
Pellegrini theo sát cậu học trò trong mỗi buổi tập, trao đổi chiến thuật với anh và giao cho anh trọng trách làm hỏa lực chính cho đội bóng.

Vẫn tôn trọng nhau dù trở thành đối địch

Ronaldo thú nhận trong cuốn tự truyện của mình rằng, anh có mối quan hệ rất tốt với Pellegrini. Trong thời gian dưỡng thương hơn 7 tuần vì chấn thương mắt cá hồi tháng 10/2009, Ronaldo thường tìm đến trò chuyện giải khuây và tìm lời khuyên ở chỗ HLV người Chile.

Với bản tính hiền lành, trầm mặc, Pellegrini giống với một ông giáo cổ điển hơn là một HLV đang dẫn dắt một đội bóng sôi động như Real. Dù rằng chính Ronaldo từng phá lưới Man City cách đây chưa đầy một năm ở cúp giao hữu ICC và đội bóng của Pellegrini đã thúc thủ muối mặt 1-4 nhưng bản thân ông vẫn nhiều lần dành sự tôn trọng cho học trò cũ.


Ronaldo và Pellegrini luôn duy trì mối quan hệ tốt

Ông nói: “Ở tuổi 24, cậu ấy đến Real và tỏa sáng lập tức ở một đội bóng lớn như vậy. Đó là phẩm chất của siêu sao. Cậu ấy không bao giờ thỏa mãn với những gì đã làm được. Cristiano là hình ảnh của một cầu thủ lớn trong một CLB hùng mạnh”.

Thực ra, từ trước khi là thầy trò ở Real, Pellegrini và Ronaldo đã chạm trán nhau khá nhiều lần. Man Utd của Ronaldo đã đối đầu 4 lần với Villarreal ở Champions League vào các năm 2005 và 2008. Cả 4 trận đấu đều kết thúc với cùng một tỷ số hòa không bàn thắng.


Cả hai vẫn luôn dành cho nhau những lời tôn trọng

“Cristiano xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ vì sự tiến bộ không ngừng của mình. Ronaldo của tuổi 28, 29 hay 30 hay hơn rất nhiều so với tuổi 24”, Pellegrini cảm thán nói về cậu học trò cũ bằng những câu như vậy. 

Hôm nay, hai thầy trò năm nào sẽ ở hai đầu chiến tuyến. Ronaldo chắc chắn sẽ không vì Pellegrini mà từ chối ghi bàn vào lưới Man City. Còn Pellegrini ngay trước trận đại chiến cũng từng lên tiếng cảnh báo người học trò cũ và cho biết đã có riêng đối sách cho Ronaldo. Cuộc đại chiến Man City - Real lại có thêm một duyên nợ. 
 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]