Ronaldo thông nòng, Bồ đánh sập hang Gấu

22-06-2017 01:36
Đá sớm nhất lượt trận thứ hai, Bồ Đào Nha đã tận dụng ưu thế về việc sở hữu... Ronaldo để có thắng lợi sát nút cùng điểm số tối đa, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng A của Confed Cup 2017.


VIDEO: Nga 0-1 Bồ Đào Nha

GHI BÀN
Bồ Đào Nha: Ronaldo (9')

Để tuột mất 2 điểm ở trận mở màn gặp Mexico, ĐT Bồ Đào Nha bước vào lượt trận thứ hai gặp Nga với quyết tâm giành 3 điểm lớn hơn bao giờ hết. Nhằm tránh một kết quả tương tự trước Mexico, HLV Fernando Santos đã tiến hành hàng loạt thay đổi ở đội hình xuất phát. Theo đó, Bruno Alves - người từng có 4 năm chơi bóng tại Nga cho Zenit - được đá chính ở trung tâm hàng thủ thay Jose Fonte.

Tuyến giữa là sự kết hợp của 4 cầu thủ gồm William Carvalho, Andre Gomes, Adrien Silva và Bernardo Silva. Trong đó, hai người mang họ Silva đá chính thay Moutinho và Nani. Trên hàng công, Ronaldo không còn phải sát cánh với chuyên gia bám biên Quaresma, thay vào đó là tài năng trẻ kém anh 10 tuổi nhưng hơn đứt hiệu suất ghi bàn trên tuyển, Andrea Silva.

Việc điều chỉnh nhân sự ngay từ đầu của vị HLV trưởng đem đến Bồ Đào Nha một diện mạo mới. Trước hết là sơ đồ 4-4-2 được áp dụng, thay vì 4-3-3 thiên về tấn công biên. 4-4-2 dù mang sắc thái cổ điển nhưng là cách vận hành khả dĩ nhất bởi sự giản đơn và nó cho thấy sự cao tay của Fernando Santos.


Bernardo Silva (giữa) giúp cỗ máy BĐN vận hành trơn tru

Với hàng tiền vệ 4 người, khả năng kiểm soát trung tuyến được cải thiện rõ rệt và "nhạc trưởng" trong lối chơi là một Bernardo Silva, vốn có phong độ mùa vừa qua tốt hơn hẳn đồng đội ở cùng CLB Monaco là Joao Moutinho. Minh chứng là Bồ kiểm soát bóng vượt trội với 58%.

Cùng với đó, sơ đồ 4-4-2 này cũng cho phép các hậu vệ biên có đất để tham gia tấn công hơn, một khi hàng tiền vệ di chuyển theo hình thoi. Và trên tất cả, 4-4-2 đã tạo hình một Bồ Đào Nha thành "súng hai nòng" với Andre Silva giàu triển vọng và Ronaldo khét tiếng.

Chính Ronaldo chứ không ai khác là người đã lên tiếng để mở tỉ số. Đồng hồ khi đó chưa bước sang phút thứ 10, nhiều khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi nhưng dưới sân, Ronaldo đã ghi bàn. Pha ghi điểm xuất phát từ quả tạt bên cánh trái của hậu vệ Guerreiro, bóng được treo vòng ra sau hàng thủ Nga và CR7 như từ dưới đất chui lên, bật cao đánh đầu dũng mãnh đánh bại Igor Akinfeev. Ronaldo có bàn đầu tiên tại Confed Cup 2017 còn Akinfeev vào lưới nhặt bóng sớm trong trận thứ 100 bắt cho ĐTQG.


Ronaldo thêm một lần thể hiện vai trò đầu tàu ở ĐTQG

Tuy vậy, người Nga vẫn phải thầm cảm ơn thủ thành đội trưởng của mình. Bởi không có Akinfeev, "Gấu" Nga đã phải nhận thêm vài ba đòn hạ sát từ lối chơi đa dạng của Bồ. Sơ đồ 3 hậu vệ khi xung trận và thường được tăng thành 5 mỗi khi mất bóng của Nga đã không cho thấy ngay sự vững chắc trước sức công của đội bóng "bã trầu".

Sau bàn mở tỉ số, nhà ĐKVĐ châu Âu có thêm khoảng chục pha hãm thành. Điển hình như tình huống ở các phút 38 và 50, Ronaldo ở góc hẹp và Andre Silva ngay trước cầu môn đã có thể ghi bàn nhưng không đánh bại được Akinfeev. Đặc biệt, pha phản xạ như điện trước cú đánh đầu cận thành của Andre Silva có thể xem là tình huống cứu thua hay bậc nhất trong lịch sử Confederations Cup.

Nếu Akinfeev không ra tay thì Bồ Đào Nha cũng tự bỏ lỡ cơ hội làm bàn. Với Ronaldo, một cầu thủ tài năng và luôn khát khao lập công, việc dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải từ phút 63 đến 70 là điều khó chấp nhận. May cho người Bồ khi ĐT Nga dù tung thêm 2 tiền đạo vào sân nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới họ nổi một lần.

Đáng nói, Nga có tới 10 tình huống hãm thành cả trận song không sút trúng cầu môn lần nào. Sự kiệt quệ về ý tưởng tấn công và nghèo nàn trong khâu dứt điểm khiến Nga lực bất tòng tâm ở việc ghi bàn. Đồng nghĩa, Bồ Đào Nha của Ronaldo có thắng lợi chung cuộc và tạm vươn lên ngôi đầu bảng trước khi trận Mexico-New Zealand diễn ra.

Với 4 điểm sau hai lượt trận, Bồ Đào Nha coi như chạm một tay vào vé dự bán kết Confed Cup 2017. Quan trọng hơn, chiến thắng đến sau trận hòa khó cảm thông trước Mexico. Trong khi Ronaldo, giữa "cơn bão" trốn thuế, đã lại là người tỏa sáng nhất. Vinh dự hơn khi CR7 lần thứ hai tại giải này được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nga: Akinfeev (C) - Shishkin (Yerokhin 46'), Dzhikiya, Vasin, Kudryashov (Bukharov 83'), Kombarov (Poloz 68'), Samedov, Glushakov, Golovin, Zhirkov, Smolov

Bồ Đào Nha: Patricio - Soares, Pepe, Bruno Alves, Guerreiro (Eliseu 65'), W.Carvalho, Adrien Silva (Danilo Pereira 83'), Andre Gomes, Bernardo Silva, Andre Silva (Gelson 78'), Ronaldo (C)

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu:
 












Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]