Ronaldo rực sáng, Real Madrid hóa giải lời nguyền Champions League

04-06-2017 04:03
Thi đấu không đến nỗi tệ sau 45 phút đầu tiên, song sự sụp đổ chóng vánh trong hiệp hai đã khiến Juventus ngậm ngùi nhìn chức vô địch rơi vào tay Real Madrid. Trong đó, Ronaldo là ngôi sao sáng nhất đêm chung kết tại Cardiff.
>>> Cris Ronaldo và 12 tháng của những kỷ lục​

GHI BÀN: 
Juventus: Mandzukic (27')
Real Madrid: Ronaldo (20', 64'), Casemiro (61'), Asensio (90+1')

Quyết tâm thay đổi lịch sử 4 trận thua chung kết Champions League, Juventus nhập cuộc rất tốt trong cuộc so tài với Real Madrid tại Cardiff. Bianconeri với đội hình già thứ hai sau 10 năm giải đấu (30 tuổi và 336 ngày) không hề giấu giếm tham vọng đánh đòn phủ đầu đối thủ. 

Lần lượt trong 7 phút đầu trận, hết Higuain tới Pjanic thực hiện hai cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm buộc thủ thành Navas trổ tài hết cỡ cứu thua. Thế trận nhỉnh hơn của Juventus sau đó chỉ duy trì hết 15 phút đầu tiên. Bởi với đẳng cấp của mình, Real đã dần lấy lại sự chủ động và tổ chức được những đường lên bóng có nét. 
 
Ronaldo mở tỷ số trận đấu 

Và rồi bất ngờ xảy đến, phút 20 trong tình huống dứt điểm đầu tiên về phía cầu môn của Buffon, Ronaldo đệm bóng hiểm hóc mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền dọn cỗ của Carvajal bên cánh phải. Đây cũng là pha làm bàn của Ronaldo trong 3 trận chung kết, nhiều nhất trong lịch sử Champions League; và cũng là bàn thắng thứ 500 của Los Blancos tại sân chơi số một châu Âu. 

Bị dẫn trước, Juventus không hề tỏ ra nao núng. Nhà ĐKVĐ Serie A bình tĩnh tổ chức lại đội hình. Họ vây ráp và liên tiếp đặt cầu môn của đối phương vào tình trạng nguy hiểm. Đến phút 27, cuối cùng những nỗ lực xuyên phá của Juve đã được đền đáp xứng đáng. Mandzukic đỡ bóng bằng ngực rồi xoay người móc bóng tuyệt đẹp ở bên trong vòng cấm làm bó tay Navas, san bằng tỷ số. 

Mandzukic gỡ hòa cho Juve bằng tuyệt phẩm

Những phút sau đó, Real và Juve tiếp tục có những pha đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm, ngoại trừ sự xông xáo trong các điểm nóng trên sân của Mandzukic. 

Bước vào hiệp hai, Real Madrid chủ động đẩy cao đội hình, trong khi Juventus chơi lùi sâu và không tạo ra được áp lực cần thiết lên phần sân đối thủ. Cơ hội đến nhiều hơn với các học trò của Zidane. Luka Modric gửi lời cảnh báo tới hiệp hai giông bão cho đội bóng áo sọc đen trắng với cú sút căng từ ngoài vòng cấm đi đúng vị trí của thủ thành người Ý. 

Song Real không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 61, Casemiro bất ngờ dâng cao sút xa làm bó tay Buffon. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Juve tiếp tục nhận thêm trái đắng 3 phút sau đó. Ronaldo lập cú đúp sau khi đệm bóng cận thành cực nhanh từ đường căng ngang bên cánh phải của Modric. 3-1 cho Real. 


Nhưng Real đã chơi hay hơn trong hiệp hai và ghi liên tiếp 3 bàn

Đến lúc này, tinh thần thi đấu của đại diện Italia bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ dồn lên tấn công trong vô vọng, trong khi với 2 bàn cách biệt, Ramos cùng đồng đội tự tin trình diễn thứ bóng đá khó chịu của mình ở phần còn lại trận đấu. Cuadrado rời sân phút 84, và bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của Asensio (90+1') sau đó giúp cho chức vô địch thứ 12 của Real Madrid thêm phần rực rỡ và thuyết phục.  

ĐÔỊ HÌNH THI ĐẤU

Juventus: Buffon, Barzagli (Cuadrado 66'), Chiellieni, Bonucci, Sandro, Pjanic (Marchisio 71'), Khedira, Alves, Dybala, Mandzukic, Higuain.

Real Madrid: Navas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Casemiro, Kroos (Morata 89'), Modric, Isco (Asensio 82'), Benzema (Bale 77'), Ronaldo.

Một số hình ảnh đáng chú ý khác:
 





















 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]