Ronaldo nổ súng, Real rời sân của Dortmund với 1 điểm

01-01-1970 08:00
Dù ngôi sao Ronaldo đã ghi bàn trở lại nhưng Real Madrid vẫn bị Dortmund cầm chân 2-2 trên sân Signal Iduna Park sau hai lần dẫn trước.

Video: Dortmund 2-2 Real
 
Trước khi bước vào trận đấu, giới chuyên môn đánh giá Real sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách của Dortmund bởi đội bóng Đức khi được thi đấu trên sân nhà thường có phong độ rất cao và những diễn biến của trận đấu cũng thể hiện đúng như dự đoán. 

Cả hai đội đều chọn lối chơi nhanh để tiếp cận trận đấu. Ngay trong 5 phút đầu tiên, thủ thành hai bên đã phải trổ tài sau những cú sút phạt của Ronaldo và Castro. Với lợi thế sân nhà, Dortmund nhanh chóng làm chủ thế trận với những pha hãm thành liên tiếp trong khi Real Madrid chủ động phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công.

Phút 17, một đường phản công cơ bản xuất phát từ cánh trái của Real, Ronaldo mở tỉ số của trận đấu sau pha đánh gót thông minh của Gareth Bale


 
Dortmund tràn lên tấn công ngay sau khi bị dội gáo nước lạnh nhưng lại vấp phải bức tường vững chắc mà HLV Zidane xây dựng vững chắc bằng cả 11 cầu thủ Real. Tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc với lợi thế nghiêng về Real thì may mắn lại mỉm cười với Borussia Dortmund. 

Phút 43, cú sút tốt của Guerreiro khiến Kaylor Navas buộc phải đẩy bóng giải nguy nhưng bóng lại dội trúng người Varane bay vào lưới một cách khá ngỡ ngàng. Cuối hiệp một, Ronaldo thêm một lần đưa bóng vào lưới Dortmund nhưng không được công nhận vì đã rơi vào thế việt vị.

Hiệp hai bắt đầu với kịch bản giống như hiệp một, Dortmund là đội chủ động tấn công tìm bàn thắng trong khi Real giương mình chống đỡ như võ sĩ giác đấu.  Lần lượt, Dembele và Aubameyang thử tài thủ thành Navas nhưng không đem lại kết quả.


Khi đội chủ nhà có dấu hiệu chơi trùng xuống cũng là lúc Real bắt đầu tung những đòn đánh quyết định. Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ đáng tiếc khi đánh đầu hụt ở cự ly gần ở phút 61 nhưng chỉ 3 phút sau, anh có công lớn trong bàn thắng thứ hai của đội bóng tới từ Tây Ban Nha. 

Phút 63, đường tạt bóng chuẩn xác của Ronaldo được Benzema kết thúc bằng pha đệm bóng… trúng xà nhưng rất may, Varane có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống. Dortmund đáp trả ngay lập tức bằng cú sút như búa bổ của Guerreiro nhưng Navas vẫn là người xuất sắc trong tình huống này.

Cần phải nói thêm rằng, Benzema và James Rodriguez là hai cầu thủ chơi kém hiệu quả nhất bên phía Real khi hai cầu thủ này liên tục chuyền lỗi hoặc xử lý cực kỳ vụng về. Riêng Benzema, anh bỏ lỡ tới 3 tình huống ngon ăn vì quá chậm chạp hoặc… trượt chân.

Sự thay đổi nhân sự có phần muộn màng của HLV Zidane lại trái ngược với những gì Thomas Tuchel làm được. Một trong những sự điều chỉnh của HLV người Đức, Andre Schuerrle đã sắm vai người hùng khi cân bằng tỉ số 2-2 của trận đấu ở phút thứ 86 bằng cú sút sấm sét vào góc trái khung thành thủ môn Navas.

Chung cuộc, hai đội cầm chân nhau với tỉ số 2-2 một cách đầy kịch tính và chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng F.

Bàn thắng
Dortmund: Aubameyang (43’), Schuerrle (88’)
Real Madrid: Ronaldo (17’), Varane (68’)

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki, Schmelzer, Sokratis, Guerreiro, Weigl, Pisczek, Castro, Ginter, Goetze, Bembele, Aubameyang.
Real: Keylor Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Danilo, Modric, Kroos, James, Bale, Ronaldo, Benzema.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Sporting CP (Bồ Đào Nha) đã đánh bại Legia Warszawa (Ba Lan) 2-0 trên sân nhà với các bàn thắng của Bryan Ruiz (28') và Bas Dost (37').
 
Video: Dinamo Zagreb 0-4 Juventus

Còn tại bảng H, Juventus cũng đã có chiến thắng đầu tiên khi đá bại Dinamo Zagreb 4-0 trên sân khách. Các bàn thắng của Juventus được ghi do công Miralem Pjanic (24'), Gonzalo Higuain (31'), Paulo Dybala (57') và tình huống phản lưới nhà của thủ môn Adrian Semper (85').

Thắng trận này, Juventus đã vươn lên dẫn đầu bảng H với 4 điểm, bằng điểm với Sevilla (thắng Lyon 1-0) nhưng hơn về hiệu số.
Ngọc Linh/ theo bongda433

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]