Ronaldo, hãy làm cho Vua bóng đá Pele “sáng mắt”

22-06-2016 09:39
Vua bóng đá Pele từng phát biểu “Ronaldo chẳng làm nên trò trống gì tại EURO 2016 này đâu”. Phải chăng, lời tiên đoán của huyền thoại người Brazil đang “ám” vào CR7?

Ronaldo tiếp tục vô duyên khi sút bóng trúng cột dọc trên chấm phạt đền

Bị Vua bóng đá “dìm hàng” trước giải đấu

Ở tuổi 31, Cristiano Ronaldo bước vào kỳ EURO gần như cuối cùng trong sự nghiệp. Sau thành công với chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha rất muốn giúp ĐTQG thi đấu thành công ở EURO 2016.

Mặc dù vậy, Vua bóng đá Pele lại không tin tưởng vào khả năng thành công của Ronaldo. Hồi giữa tháng 6 vừa qua, phát biểu trên tờ Times of India, huyền thoại người Brazil đưa ra đánh giá: “Ronaldo ở Real Madrid và Bồ Đào Nha là hai câu chuyện hoàn toàn khác. Việc chinh chiến ở EURO 2016 của cậu ấy cũng khác rất nhiều so với khi cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League. Ở EURO 2012, cậu ấy đã giúp Bồ Đào Nha lọt vào bán kết. Đó thực sự là kỳ tích. Tuy nhiên, năm nay, tôi nghĩ rằng Ronaldo khó có thể lặp lại điều đó”.
 

Pele cho rằng Ronaldo không thể tỏa sáng tại EURO 2016

 
Ngoài ra, Vua bóng đá Pele cũng cho rằng Ronaldo chưa thể so sánh với Messi. Ông nói thêm: “Messi chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Chẳng ai nghi ngờ điều đó. Cậu ấy đã đưa ĐT Argentina lọt vào trận chung kết World Cup 2014 và chung kết Copa America 2015. Dù Argentina không thể vô địch nhưng đó cũng là thành tích đáng ghi nhận. Ronaldo xuất sắc nhưng cậu ấy chỉ đạt tới gần trình độ của Messi. Dù sao, phong cách chơi của hai cầu thủ khác nhau”.

Từ lâu, Vua bóng đá Pele đã nổi tiếng là ông vua dự đoán sai. Bởi hầu hết những phán đoán của huyền thoại người Brazil về số phận các đội bóng, các ngôi sao ở những giải đấu lớn đều trật lất. Thế nhưng, với trường hợp của Ronaldo, có lẽ Pele đã tiên đoán đúng. Sau 2 trận đấu ở bảng F, những gì Ronaldo để lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Cho dù được trao không ít cơ hội nhưng Ronaldo đều tỏ ra vô hại trước mọi khung thành, một hình ảnh hoàn toàn trái ngược so với chính anh tại Real Madrid.
 

Những gì Ronaldo để lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh

Chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận hòa, Ronaldo và các đồng đội đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay tại vòng bảng nếu không giành được kết quả tốt ở trận đấu cuối gặp Hungary vào tối nay. Nếu điều này xảy ra, Ronaldo sẽ lại trở thành tâm điểm để dư luận chế giễu và Vua bóng đá Pele càng có cơ hội khẳng định lời tiên đoán của mình là hoàn toàn chính xác.

Thức tỉnh đi, người khổng lồ


Những con số thống kê luôn chính xác và ở EURO 2016, nó là bằng chứng để chỉ ra phong độ kém thuyết phục của Ronaldo. Ronaldo luôn cố gắng dứt điểm mỗi khi có thể để tìm kiếm bàn thắng. Anh tung ra 20 pha dứt điểm sau 2 trận đấu ở EURO 2016. Nếu tính sau trận đấu của Bồ Đào Nha với Áo, con số đó của Ronaldo lớn hơn 9 đội khác ở EURO lần này. Thế nhưng, anh không thể có nổi một pha lập công. 

Ronaldo là người thực hiện 36 quả đá phạt cho Bồ Đào Nha tại các giải đấu lớn như EURO và World Cup đã qua, nhưng chưa một lần làm rung mành lưới đối phương. Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên của Bồ Đào Nha đá hỏng penalty (không tính trong loạt luân lưu) ở EURO và World Cup. Những thống kê đáng buồn với một siêu sao hàng đầu thế giới như CR7.

Sau 2 trận đấu đáng thất vọng trước Iceland và Áo, Ronaldo đã phải hứng chịu vô vàn lời chỉ trích, thế nên, cuộc đối đầu với Hungary là cơ hội cuối để CR7 sửa sai. “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, người hâm mộ kỳ vọng, siêu sao Real sẽ mang phong độ ghi bàn “hủy diệt” mà anh đã làm ở CLB đến với ĐTQG để giúp Bồ Đào Nha tránh khỏi cảnh phải sớm xách va ly về nước.
 

Ronaldo sẽ có cơ hội cuối cùng chứng tỏ giá trị của mình

Ronaldo từng lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của Iceland, anh cũng đưa ra lời xin lỗi người hâm mộ sau trận cầu thất vọng với Áo. Tuy nhiên, điều CR7 cần chứng minh là phong độ của anh trên sân cỏ chứ không phải những lời nói trên truyền thông. 

Trước trận Bồ Đào Nha- Hungary, ngân hàng Hà Lan ING Groep NV đã đưa ra một bảng phân tích giá trị của từng cầu thủ tại EURO lần này. Qua đó, cả đội hình 23 cầu thủ của Hungary có tổng giá trị chuyển nhượng là 31 triệu  USD . Trong khi đó, chỉ một mình Ronaldo đã có giá trị lên đến 116 triệu USD, tức là gần gấp 4 lần so với Hungary. Một con số thực sự gây sốc!.

Tối nay, trên sân Olympic Lyon, Ronaldo sẽ có cơ hội cuối cùng chứng tỏ giá trị của mình. Một trận chiến sinh tử quyết định số phận của Bồ Đào Nha và cũng là số phận của chính anh. Nếu muốn chứng minh, Vua bóng đá Pele đã tiên đoán sai, CR7 phải sớm thức tỉnh để tìm lại chính mình.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]