Ronaldo de Lima và Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới bóng đá

24-10-2016 15:26
Messi, Ronaldo, Ibrahimovic hay Raul Gonzalez, "Rô béo, Thierry Henry đều là những sát thủ mà bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải run sợ.

Ronaldo Lima  và Top 10 tiền đạo hay nhất thế kỉ 21​

1. Lionel Messi (Barca)
 

 
Lionel Messi được xem là chuyên gia chinh phục các kỷ lục. Ngôi sao người Argentina đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB Barcelona và cả ĐTQG. Messi cũng Cầu thủ duy nhất giành danh hiệu vua phá lưới Champions League trong 4 năm liên tiếp. Siêu sao xứ Tango cũng đang nắm kỷ lục 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của Messi là tới thời điểm này, anh vẫn chưa 1 lần bước lên đỉnh vinh quang cùng ĐT Argentina ở các giải đấu lớn.

2. Cristiano Ronaldo (M.U, Real)
 

Cristiano Ronaldo xứng đáng là một trong những chân sút vĩ đại nhất thế kỷ 21. Trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha và Real Madrid, CR7 cũng tạo nên vô số kỷ lục về số bàn thắng. Cùng với Ibrahimovic, Ronaldo đã lập công ở tất cả các phút. Bên cạnh thành tích ghi bàn ấn tượng, Ronaldo còn là ông vua của những danh hiệu cá nhân cao quý như 4 lần giành chiếc giày vàng châu Âu hay 10 năm liên tiếp góp mặt trong đội hình tiêu biểu của trong năm của UEFA.

3. Ronaldo (PSV, Barca, Inter, Real, Milan)
 

Một Ronaldo khác cũng từng làm mưa, làm gió trên sân cỏ thế giới là Người ngoài hành tinh Ronaldo của Brazil. Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Ro béo gây ấn tượng với những pha xử lý bóng kỹ thuật, những cú đảo chân khéo léo. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối tái phát vào tháng 2/2008 khiến chân sút xứ Samba không còn giữ được phong độ định, phải chuyển về quê nhà thi đấu cho Corinthians và tuyên bố giải vào tháng 2/2011.

4. Thierry Henry (Arsenal, Barca)
 

 
Thierry Henry là huyền thoại trong lịch sử Arsenal. Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ trong màu áo Pháo thủ, Thierry Henry đóng góp 226 bàn thắng sau 369 trận ra sân. Chuyển đến đầu quân cho Barca từ Arsenal vào năm 2007, Henry hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu với chức vô địch Champions League mùa giải 2008/09. Hiện tại, Henry vẫn thi đấu và đóng góp khá nhiều bàn thắng đẹp cho CLB tại giải Nhà nghề Mỹ New York Red Bulls.

5. Zlatan Ibrahimovic (PSV, Inter, Barca, Milan, PSG)
 

 
Zlatan Ibrahimovic từng giành danh hiệu ở những giải vô địch quốc gia gồm Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha và Pháp. Dù đã bước sang tuổi 35, nhưng Ibra vẫn đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Hiện tại, ngôi sao người Thuỵ Điển đang đầu quân cho M.U. Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ cùng đội chủ sân Old Trafford chinh phục danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này để hoàn tất bộ sưu tập lẫy lừng của mình.

6. Didier Drogba (Chelsea, Galatasaray)
 

Didier Drogba được xem là là chân sút thành công nhất trong lịch sử Chelsea. Trước khi chia tay đội chủ sân Stamford Bridge, Drogba đóng góp 157 bàn thắng sau 341 trận ra sân. Chuyển đến khoác áo Galatasaray ở mùa hè 2012, tiền đạo có biệt danh "Voi rừng" vẫn chơi rất ấn tượng. Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng Drogba vẫn khiến NHM trầm trồ bởi những pha làm bàn đẹp mắt ở giải nhà nghề Mỹ.

7. Samuel Eto'o (Barca, Inter)
 

 
Dù chỉ ghi 29 bàn thắng sau 74 trận ra sân ở Champions League, Samuel Eto'o vẫn là "số 9" thành công công nhất trong thập kỷ qua. Chân sút người Cameroon từng khoác áo nhiều CLB lớn như Real Madird, Barcelona, Inter Milan, Chelsea. Hiện tại, Eto'o đang thi đấu ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

8. Ruud van Nistelrooy (PSV, M.U, Real)
 

Ruud van Nistelrooy bắt đầu tạo dựng danh tiếng khi chuyển đến khoác áo M.U vào năm 2001. Trong 5 năm thi đấu cho Quỷ đỏ, chân sút người Hà Lan ghi 150 bàn thắng sau 219 trận ra sân. Sau khi chuyển đến Real, Nistelrooy từng ghi 33 bàn thắng sau 47 trận ra sân ở mùa giải 2006/07.

9. Raul (Real, Schalke)
 

Raul Gonzalez được xem là huyền thoại sống của Real Madrid. Trong 16 năm gắn bó với đội chủ sân Bernabeu, Chúa nhẫn đã gặt hái vô số danh hiệu cao quý cùng CLB. Bản thân Raul cũng tạo dựng những kỷ lục đáng nhớ. Mặc dù đã chia tay sân cỏ nhưng chân sút người TBN vẫn được xem là tiền đạo vĩ đại nhất từng được sản sinh trong thế hệ của mình.

10. Andriy Shevchenko (Milan, Chelsea)
 

 
Andriy Shevchenko có thể trở thành một trong những chân sút hay nhất mọi thời đại nếu không chuyển đến Chelsea. Trước khi đầu quân cho CLB thành London vào năm 2006, cựu ngôi sao người Ukraina là tiền đạo chủ lực của Milan, ghi tới 127 bàn thắng sau 226 trận ra sân. Đáng tiếc là sự nghiệp của Sheva đi xuống trầm trọng từ khi chia tay sân San Siro. Tuy nhiên, Shevchenko vẫn là một trong những chân sút xuất sắc ở thế kỷ 21.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]