Ronaldo ẵm The Best 2017, thầy Zidane cũng được vinh danh

24-10-2017 07:25
Những giải thưởng cá nhân danh giá nhất của FIFA năm 2017 đều thuộc về bộ đôi của Real Madrid: Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane.
>>> Mbappe vượt Rashford và Dembele, trở thành Golden Boy 2017
>>> BXH FIFA tháng 10: Đức dẫn đầu, Việt Nam bỏ xa Thái Lan

Real Madrid chính là CLB gây ấn tượng mạnh nhất trong năm 2017. Tại La Liga, thầy trò Zidane đánh bại kình địch Barcelona để chấm dứt 5 năm không lên ngôi. Ở Champions League, Real trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu này. Đấy là chưa kể tiếng vang đến từ lần đăng quang thuyết phục FIFA Club World Cup cuối năm ngoái và trạn Siêu cúp châu Âu vượt qua đội bóng tên tuổi Manchester United.

Đội bóng thành công, đương nhiên, đi cùng đó là màn tỏa sáng của cá nhân trên sân. Ở Real, không ai sáng bằng Cristiano Ronaldo và xét trên bình diện thế giới cũng vậy. Với 2 lần xé lưới Juventus ở chung kết Champions League cùng hàng loạt bàn thắng quan trọng khác tại CLB Real lẫn ĐT Bồ Đào Nha trong năm 2017, Ronaldo trội hơn hẳn cả về thành tích cá nhân lẫn tập thể so với Lionel Messi và Neymar, 2 ứng viên khác trong danh sách rút gọn trao giải The Best của FIFA. Khán phòng tại nhà hát Palladium (London) đã có những giây phút thoải mái trước màn pha trò duyên dáng của Diego Maradona và Ronaldo “béo”, trước khi huyền thoại người Brazil xướng tên Ronaldo kia lên nhận giải.
 

Ronaldo và thầy Zidane được FIFA vinh danh

Tại hạng mục trao giải tôn vinh HLV xuất sắc nhất, có một chút hồi hộp trước thời khắc HLV Zidane được vinh danh. Bởi ngồi bên cạnh Zizou là 2 ứng viên cũng rất sáng giá Massimiliano Allegri (Juventus) và Antonio Conte (Chelsea). HLV kỳ cựu Claudio Ranieri được chọn để đọc tên và trao giải cho thuyền trưởng hay nhất, nhưng rốt cuộc ông đã không thể gọi một người đồng hương nào (Allegri, Conte) lên bục nhận giải. Zidane bước lên trong tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người trong khán phòng.

Bên cạnh việc chỉ ra chủ nhân của giải thưởng danh giá nhất The Best, một giải khác của FIFA cũng thu hút nhiều chú ý  là danh hiệu Puskas cho Bàn thắng đẹp nhất năm. Và năm nay, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal đã được xướng tên lên nhận giải nhờ pha làm bàn kiểu "bọ cạp" trong trận Arsenal thắng Crystal Palace 2-0 hồi đầu năm. Điều đáng chú ý, bàn thắng của Giroud xảy ra vào ngày 1/1/2017. Nhưng từ ngày đầu năm mới cho tới nay, vẫn không có thêm pha lập công nào hay hơn khoảnh khắc xuất thần của Giroud.
 

Pha làm bàn giúp Giroud giành giải Puskas 2017

Giải fair-play của FIFA năm nay được trao cho một cầu thủ ít tên tuổi. Tiền đạo Francis Kone của CLB Slovacko (CH Czech) đã nhận giải. Trong một trận đấu thuộc giải VĐQG, Kone đã cứu sống thủ môn Martin Berkovec (Bohemians). Sau pha va chạm giữa họ, Berkovec bất tỉnh, Kone cho tay vào miệng Berkovec để tránh thủ môn này tự nuốt lưỡi. Kone đã cứu sống thủ môn đối phương, bất chấp việc anh liên tục bị CĐV đối phương la ó phân biệt chủng tộc trong mỗi lần chạm bóng. 

Ở hạng mục dành cho bóng đá nữ, cả 2 giải thưởng cao quý nhất đều thuộc về Hà Lan: Tiền đạo Lieke Martens và HLV Sarina Wiegman cho 2 giải cầu thủ và HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm. Hà Lan đã đăng quang ở giải vô địch bóng đá nữ châu Âu 2017. 
 
CÁC GIẢI THƯỞNG CÁ NHÂN CỦA FIFA NĂM 2017:
- Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real)
- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Lieke Martens (ĐT Hà Lan)
- HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Zinedine Zidane (Real)
- HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (ĐT Hà Lan)
- Thủ môn xuất sắc nhất: Gianluigi Buffon (Italia - Juventus)
- Bàn thắng đẹp nhất trong năm: Olivier Giroud (Arsenal)
- Giải thưởng fair-play: Francis Kone (Slovacko)
- CĐV ấn tượng nhất: Celtic.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]