Ronaldo, Aguero và những kỷ niệm derby vui buồn lẫn lộn

26-04-2016 10:32
Ở bán kết Champions League năm nay, Cristiano Ronaldo và Sergio Aguero sắp tận hưởng lại dư vị khác nhau của những trận derby một thời của mình. Hãy cùng nhìn lại những cuộc chạm trán của họ trước Man City và Real trong quá khứ.


Video: Cuộc đọ súng giữa Aguero và Ronaldo
 
Trận bán kết Champions League tới đây sẽ là cơ hội để cả Ronaldo và Aguero có dịp hồi tưởng lại những trận derby nảy lửa của mình thời còn khoác áo Man Utd hay Atletico. Ở Man Utd, Ronaldo đã chơi 11 trận derby Manchester, trong khi Aguero cũng có 11 trận derby thành Madrid.

Ronaldo – Ác mộng của Man City

Trong 11 trận đối đầu với Man City, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 4 bàn và có thành tích: 7 thắng, 1 hòa, 3 thua. Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo hồi còn ở Man Utd là 0,43 bàn/trận. Nhưng trong các trận chiến với Man City, Ronaldo chỉ có hiệu suất ghi bàn là 0,36 bàn/trận.

Vào ngày Valentine năm 2004, Ronaldo chọc thủng lưới Man City trong chiến thắng 4-2 ở FA Cup. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên ở các giải đấu cúp của chân sút này cho Man Utd.


Ronaldo nhiều lần gieo sầu cho Man City

Tháng 2/2006, Ronaldo bị truất quyền thi đấu trong trận thua 1-3 của Man Utd trước Man City sau một pha va chạm với một cựu cầu thủ Man Utd là Andrew Cole.

Đến tháng 12 năm đó, anh có được bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng vào lưới kình địch Man City trong chiến thắng 3-1 ở Old Trafford. Ronaldo là người ấn định tỷ số. Trước đó, anh kiến tạo cho Wayne Rooney trong bàn mở tỷ số.

Tháng 5/2007, Ronaldo chạm mốc 50 bàn cho “Quỷ đỏ” bằng pha sút phạt đền thành công vào lưới Man City. Trận hòa giữa Chelsea và Arsenal sau đó một ngày cũng chính thức trao ngôi vương vào tay Man Utd.

Trong thời gian chơi bóng ở Man Utd, Ronaldo đã phải nhận tổng cộng 4 thẻ đỏ. Lần cuối cùng anh bị truất quyền thi đấu là trong trận gặp Man City vào tháng 11/2008. Ronaldo nhận thẻ vàng thứ hai sau pha dùng tay chơi bóng từ quả phạt góc của Rooney.


Ronaldo va chạm với Andrew Cole

Sau này, Ronaldo giải thích rằng mình nghe thấy tiếng còi của trọng tài và chạm tay vào bóng chỉ vì muốn ngừng trận đấu lại. Sir Alex Ferguson cũng bênh vực cậu học trò rằng: “Cậu ấy chỉ cố gắng che tay để trái bóng khỏi bay vào mặt mình mà thôi”. HLV trưởng của Man City khi đó là Mark Hughes phản pháo: “Nếu trái bóng bay vào mặt thì tại sao cậu ta lại không đánh đầu?”.

Bàn thắng cuối cùng trong màu áo Man Utd của Ronaldo vào tháng 5/2009 là một pha đá phạt hàng rào tung lưới Man City. Tuy nhiên, thái độ vùng vằng, giận dữ của Ronaldo sau khi bị thay ra ở phút 59 đã phủ bóng đen lên chiến quả này.

Có một điều đặc biệt là, trong tất cả những lần Ronaldo ghi bàn, Man Utd đều đánh bại Man City. Sau khi chuyển đến Real, Ronaldo cũng một lần xé lưới Man City trong chiến thắng 3-2 ở Champions League mùa 2012/13.

Aguero và những kỷ niệm buồn với Real

So với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Aguero không có nhiều niềm vui trong mỗi lần chạm trán Real ở các trận derby thành Madrid. Aguero ghi 3 bàn sau 11 trận derby nhưng Atletico của anh không giành được bất cứ chiến thắng nào trước kình địch (hòa 3, thua 8).


Hiệu suất ghi bàn của Aguero thời còn khoác áo Atletico là 0,42 bàn/trận. Nhưng trong các trận derby, con số đó chỉ còn 0,27 bàn/trận.


Aguero thời còn khoác áo Atletico

Khác với trường hợp của Ronaldo và Man Utd, Atletico của Aguero đã thất bại trong mọi trận derby mà anh ghi bàn. Anh cũng xuất phát 9 trong số 11 trận derby Madrid.

Mùa La Liga 2007/08, Aguero ghi bàn thắng đầu tiên của mình ngay ở phút thứ nhất trên sân Bernabeu. Dù vậy, đội bóng của anh bị lội ngược dòng, thất thủ 1-2 trước Real.

Aguero còn ghi hai bàn nữa vào lưới Real trong trận thua 2-3 vào tháng 11/2009 và thất bại 1-2 vào tháng 3/2011. Ở cả hai trận, Atletico đều thi đấu trên sân nhà.


Aguero không có nhiều kỷ niệm đẹp trong các cuộc đối đầu với Real

Mùa hè năm ngoái, Aguero được cho là có liên hệ về một cuộc chuyển nhượng tới Real. Nhưng sau đó, tiền đạo người Argentina đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Man City.

Có người nói rằng trong giao kèo ký kết với Man City, Atletico đã thòng vào một điều khoản cấm đội bóng nước Anh bán lại Aguero cho Real. Nhưng Aguero giải thích đơn giản rằng: “Tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời ở Atletico và không thể phản bội lại họ bằng cách gia nhập Real”.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]