Roma chiêu mộ Rick Karsdorp: Mang hơi thở nhà vô địch hòng đoạt ngôi vương

29-06-2017 15:37
Các thương vụ mua bán mùa hè phải đến 1/7 mới chính thức hoàn tất nhưng ngay lúc này, AS Roma đã cho thấy sự năng nổ của mình trên thị trường chuyển nhượng. Mới đây, họ lại có thêm một tân binh, đó là hậu vệ Rick Karsdorp đến từ nhà vô địch giải Hà Lan Feyenoord.


Rick Karsdorp là ai?


Rick Karsdorp, sinh năm 1995, gia nhập lò đào tạo của Feyenoord vào năm 2004 khi mới 9 tuổi sau khi rời CLB địa phương VV Schoonhoven. Sau khoảng 10 năm ăn tập tại đội trẻ, Karsdorp có lần đầu thi đấu cho đội một Feyenoord vào ngày 6/8/2014, trong trận vòng loại thứ ba Champions League thua Besiktas 1-3.

Từ đó đến nay, Rick Karsdorp khoác áo Feyenoord ra sân thêm 96 lần và đóng góp một bàn thắng. Mùa 2016/17, anh thi đấu 30/34 trận tại giải VĐQG Hà Lan và góp công lớn giúp đội bóng của thành phố cảng Rotterdam đăng quang sau 8 năm.Tại ĐTQG, Rick Karsdorp có 3 lần được ra sân thi đấu, đều diễn ra dưới thời HLV Danny Blind và trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Song Hà Lan chỉ thắng 1 và thua tới 2 trận trong đó.


Đến sân Olimpico, Rick Karsdorp sẽ là cầu thủ Hà Lan thứ 4 gia nhập AS Roma sau hậu vệ Urby Emanuelson, tiền vệ Kevin Strootman và thủ thành Stekelenburg. Trong ba người, chỉ còn Strootman vẫn ở lại và chính anh sẽ dìu dắt Karsdorp trong những ngày đầu tới môi trường mới.
 

Roma được gì từ Karsdorp?


Theo giới chuyên môn, Rick Karsdorp sở hữu nhiều đặc điểm giống hậu vệ số một Hà Lan hiện tại, Daley Blind: chuyền bóng tốt và có khả năng phát động từ sân nhà. Mùa trước, hậu vệ phải của Feyenoord này đóng góp tới 4 đường kiến tạo thành bàn, trung bình tạo 1,4 cơ hội/trận, mỗi trận chuyền bóng khoảng 55 lần và tỉ lệ chính xác 80,7%.

Những con số tưởng chừng khô khan đó đã lọt "mắt xanh" của Roma để họ quyết chi ra 14 triệu euro mua Karsdorp. Nên nhớ, Karsdorp từng được chính HLV Jose Mourinho của M.U dạm mua với giá 15 triệu bảng hồi tháng Giêng nhưng Feyenoord quyết giữ người để phục vụ chiến dịch vô địch Hà Lan.


Vị trí sở trường của Karsdorp là hậu vệ cánh phải. Như vậy, Roma đưa anh về để giao vai trò phòng ngự ở hành lang phải mùa tới. Mùa trước, công việc đó thường do Antonio Ruediger đảm trách. Song, Ruediger xuất thân là một trung vệ nên giờ đây, việc có một cầu thủ chuyên hậu vệ biên như Karsdorps về lý thuyết sẽ đem lại hữu dụng cho Roma. 

Thực tế, thành công có đến khi Roma và Karsdorp kết hợp cùng nhau hay không là điều chưa thể khẳng định. Chí ít Roma cũng cần hơi thở từ những cầu thủ đã giành vinh quang để làm nên một tập thể đủ sức cạnh tranh ngôi vương cùng Juventus, Napoli. Giống như AC Milan năm xưa từng chiêu mộ Marco van Basten từ Ajax, qua đó thỏa cơn khát Scudetto kéo dài 9 năm vậy.


VIDEO: Xem giò tân binh của Roma - Rick Karsdorp
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]