Rời Chelsea, Terry sẽ đi đâu?

18-04-2017 14:15
Sau 22 năm gắn bó, John Terry sẽ ra đi vào cuối mùa giải sau khi hợp đồng của anh kết thúc. Và điều người ta quan tâm lúc này là bến đỗ tiếp theo của trung vệ 36 tuổi.
>>> Ngôi sao tỏa sáng, Arsenal nhọc nhằn tìm lại chiến thắng

Tương lai của đội trưởng của Chelsea - John Terry cuối cùng cũng đã sáng tỏ. Theo thông báo mới nhất, cầu thủ 36 đã quyết định sẽ ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Vấn đề là, Terry vẫn chưa hề có ý định giải nghệ. Vậy thì điểm đến tiếp theo sẽ là gì? Dưới đây là 5 lựa chọn Terry nên, và có lẽ sẽ, xem xét đến cuối mùa giải.

Chinese Super League

Giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) đang nỗ lực để trở thành siêu cường bóng đá bằng việc liên tục chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Có thể điểm qua tên một loạt cầu thủ nổi tiếng hiện đang đầu quân cho các đội bóng Trung Quốc như Hulk, Oscar, Ramirez...

Một điều chắc chắn là nếu Terry quyết định sang Trung Quốc, anh sẽ được trả một khoản tiền rất lớn. Trong danh sách các cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới - Carlos Tevez, Ezequiel Lavezzi và Hulk - hiện đều đang chơi tại Chinese Super League và không có lý do gì để Terry không nhận được mức đãi ngộ tương tự.


Bournemouth

Bournemouth được cho là đã tiếp xúc với Terry với mong muốn chiêu mộ cầu thủ này trong tháng 1 vừa qua. HLV Eddie Howe cũng không ít lần thể hiện sự ngưỡng mộ cho cựu đội trưởng ĐT Anh.

Howe đã chứng minh rằng ông hoàn toàn có thể thuyết phục những cầu thủ giỏi chuyển đến The Cherries thi đấu. Bằng chứng là Bournemouth đang có sự phục vụ của cả Jack Wilshere và Max Gradel, những cái tên được đánh giá cao ở mặt bằng chung của Ngoại hạng Anh.

Serie A

Serie A những năm gần đây thường bị cho là giải đấu có tốc độ chậm nhất của châu Âu. Điều này có vẻ đúng, khi những đội bóng ở đây thường chú trọng đến chiến thuật thi đấu hơn là thiên về di chuyển.

Những cái tên như AC Milan và Inter sẽ là những lựa chọn lý tưởng để Terry cân nhắc liệu anh có nên thử sức ở một môi trường mới hay không. Lựa chọn này đương nhiên sẽ chỉ có lợi trong trường hợp anh muốn theo đuổi sự nghiệp huấn luyện sau khi giải nghệ.


West Ham

Vẫn còn rất nhiều CĐV West Ham cảm thấy cay đắng khi John Terry rời khỏi đội trẻ của câu lạc bộ để gia nhập Chelsea vào năm 1995, dù anh chưa bao giờ chơi cho đội hình chính thức.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng hàng phòng ngự của The Hammers đang chơi quá tệ, đặc biệt là trong nửa cuối của mùa giải. Hơn lúc nào hết, West Ham rất cần một một thủ lĩnh để vực dậy tinh thần chiến đấu ở hàng thủ.

Ngay cả với Jose Fonte, Winston Reid, Angelo Ogbonna và James Collins sẵn có, sẽ không có gì phải nghi ngờ rằng Terry sẽ chiếm một vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Slaven Bilic.

MLS

Dường như tất cả các cựu danh thủ quốc tế người Anh đều được chào đón để đi theo con đường từng được David Beckham "mở lối" từ cách đây 1 thập kỷ.

Gần như chắc chắn, nếu chuyển sang MLS Terry sẽ nằm trong top những cầu thủ được hưởng lương cao nhất sau những gì đã làm được trong màu áo Chelsea. Đây là yếu tố cầu thủ này có thể cân nhắc.

Có thể trung vệ 36 tuổi này sẽ noi gương Steven Gerrard hoặc Frank Lampard, nghĩa là chỉ dành 1 hoặc 2 năm ở Mỹ trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình vào một ngày nào đó.
Ngọc Linh/ theo Squwaka

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]