Rodgers sẽ đem “bóng đá tấn công” đến gặp Barca

13-09-2016 10:15
Enrique và Rodgers - những tín đồ của bóng đá tấn công sẽ gặp nhau đêm nay trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.
>>> Xót của, M.U lại phũ với Schweinsteiger

Trước cuộc chạm trán với Celtic trên sân nhà Nou Camp đêm nay, HLV Luis Enrique tỏ ra vô cùng thận trọng với đối thủ đang chơi ở giải VĐQG Scotland dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đặc biệt thuyền trưởng Barcelona khá ấn tượng với phong cách tấn công đẹp mắt mà người đồng nghiệp bên phần sân đối diện đang hướng đến cho các học trò ở Celtic - HLV Brendan Rodgers. 

Nhiều mùa giải trở lại đây, giống như Bayern Munich ở Đức, Juventus ở Serie A hay PSG ở Liegue 1, Celtic trở thành tượng đài tại giải VĐQG Scotland. Vì vậy không khó hiểu khi họ trở thành khách quen từ vòng loại cho đến vòng bảng Champions League. “Celtic có lối chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến và vô cùng máu lửa, và ở Celtic cũng không thiếu những cầu thủ tài năng như Dembele, Sinclair” - HLV Enrique phát biểu trước trận đấu về đối thủ. 

Ngày 1 tháng 6 năm 2012, Brendan Rodgers rời Swansea để đến dẫn dắt Liverpool thay cho Kenny Dalglish. Trong suốt những năm tháng ở lại Liverpool, ông đã giúp đội bóng vùng Merseyside trở dần tìm lại hình ảnh của mình ở thập niên 80 của thế kỷ trước, đỉnh điểm vào mùa giải 2014, khi đó Liverpool về nhì tại giải Ngoại hạng Anh. 

Hẳn cá nhân cầu thủ Suarez là người rõ nhất về Brendan Rodgers bên phía Barcelona. Chính vào mùa giải Liverpool suýt đăng quang ngôi vô địch, Suarez là chân sút chủ lực của The Kop. Cũng chính anh đã từng thừa nhận Brendan Rodgers là người ưa thích bóng đá tấn công, nhưng điểm yếu của ông ấy là không biết làm thế nào để duy trì lợi thế.



Enrique và Rodgers sẽ đem đến cho người xem một trận cầu đẹp mắt

Thứ mà Suarez đang nhắc đến chính là nghệ thuật phòng ngự trong lối chơi dưới thời Brendan Rodgers. Sơ đồ chiến thuật ưa thích mà vị HLV người Scotland này thường sử dụng là 4-5-1, 3-5-2, 4-4-2 và 4-3-3 (biến thể thành 4-1-2-1-2) được bố trí theo hình kim cương. Với sơ đồ này, mọi đội bóng đều trở lên đa dạng hơn trong tấn công, nhưng điểm yếu từ hai cánh và nếu không có tiền vệ phòng ngự đủ tốt, khung thành sẽ trở lên hết sức mỏng manh. 

Trở về Celtic ngày 20 tháng 5 năm 2016, Brendan Rodgers tiếp tục sử dụng sơ đồ ưa thích 4-5-1 (cũng là sơ đồ ra quân trận gặp Barcelona tới). Tài năng trẻ Moussa Dembele bên phía Celtic đã tỏa sáng với một cú hat-trick ở trận đấu này. Tuy nhiên, Barca lại là một thử thách hoàn toàn khác cho Brendan Rodgers. Những pha phản công nhanh, cùng các tình huống cố định là cơ sở để các cầu thủ Celtic có thể hy vọng chọc thủng được mành lưới Barca. 

Trận đấu này, bên phía Barcelona có sự trở lại của bộ ba Neymar, Suarez và Messi. Có lẽ không cần nói quá nhiều về sức mạnh của các nhà ĐKVĐ La Liga. Trong những lần đối đầu giữa hai đội, phần thắng tất nhiên thuộc nhiều về Barcelona. Lần mới đây nhất chạm trán nhau tại ICC 2016 (giải giao hữu quốc tế), Barcelona cũng giành chiến thắng 3-1 trước Celtic. 

Kết quả đã được báo trước, song quan trọng hơn là cả Barcelona và Celtic đều sẽ đem lại cho khán giả màn trình diễn đáng chờ đợi tại Nou Camp đêm nay. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]