Rộ tin VFF đàm phán mời Kiatisak dẫn dắt ĐT Việt Nam

22-12-2016 08:38
Chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bất ngờ nóng lên xung quanh thông tin cho rằng LĐBĐVN (VFF) đang liên hệ với HLV Kiatisak.
>>> Các CLB V-League thi nhau gạch tên nhà tài trợ

Theo thông tin được phát ra từ chính truyền thông Việt Nam, Zico Thái Lan cho biết rằng không chỉ Việt Nam mà cả Indonesia và Malaysia cùng có liên hệ với ông. Có cơ sở để tin rằng điều đó là đúng, bởi hợp đồng của Kiatisak với LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ hết hạn vào tháng 2/2017.

Zico Thái Lan nắm quyền HLV trưởng đội tuyển quốc gia từ tháng 6/2013. Trong thời gian qua thành tích đáng chú ý nhất mà ông tạo dựng được là đưa U23 Thái Lan vào đến vòng bán kết ASIAD 2014, lấy lại vị thế ở khu vực Đông Nam Á bằng 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp gần đây... Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan dưới tay Kiatisak đã thi đấu không thành công ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, đá 5 trận, hòa 1 và thua tới 4, xếp bét bảng.
 

LĐBĐ Thái Lan đang tìm kiếm một HLV danh tiếng thay thế Kiatisak

Thế nên đã xuất hiện thông tin rằng, FAT đang tìm kiếm một HLV danh tiếng thay thế Kiatisak để đưa bóng đá xứ chùa Vàng  phải vươn lên tầm châu Á, thậm chí là World Cup thay vì chỉ vô địch Đông Nam Á. Tờ Siam Sport đưa tin, FAT đã liên hệ với HLV Alejandro Sabella để thay cho HLV Kiatisak.

Những thông tin xung quanh chuyện đi ở của Kiatisak với đội tuyển Thái Lan vẫn chưa được các bên liên quan chính thức xác nhận. Zico Thái chỉ cho biết thêm ông sẽ ưu tiên làm việc với FAT trước và dự kiến buổi làm việc sẽ diễn ra vào tháng 1/2017.

Trở lại vấn đề của bóng đá Việt Nam, tương lai của HLV Hữu Thắng đã được đảm bảo sau buổi làm việc giữa ông này và VFF. Nhưng việc ông Thắng tiếp tục nắm đội tuyển và U23 quốc gia tham dự SEA Games 29 đang tạo ra những luồng quan điểm trái chiều.

Trong đó không ít ý kiến đòi ông Thắng từ chức và VFF tìm kiếm một HLV mới. Cũng có ý kiến cho rằng VFF đang ở thế khó nếu sa thải ông Thắng. Ngoài vấn đề khó tìm ngay được người thay thế thì VFF chưa muốn đặt mình vào cái thế bị cho là “thiếu kiên nhẫn” hoặc sẽ phải chịu trách nhiệm nào đó về bản hợp đồng giữa đường đứt gánh với ông Thắng. 
 

Nhiều người cho rằng VFF nên chấm dứt hợp đồng với HLV Hữu Thắng

Trong động thái khác, Zico Thái nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ là ưu tiên số 1 nếu ông chia tay đội tuyển quốc gia. Những ngày qua cũng có thông tin cho Kiatisak sẽ quay lại Việt Nam và điểm đến là HAGL của bầu Đức. Thông tin này sẽ là dữ liệu tốt cho khả năng Zico Thái Lan có thể thay thế Nguyễn Hữu Thắng. Nên nhớ Kiatisak, HAGL và bầu Đức có mối quan hệ rất đặc biệt.

Khi còn thi đấu, Zico Thái Lan đã được bầu Đức đưa về Việt Nam, đưa tuyển thủ Thái Lan trở thành cầu thủ được nhận lương cao nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Chính Kiatisak đã đưa HAGL đến với 2 chức vô địch V-League liên tiếp, giúp đội bóng phố Núi có được giai đoạn thăng hoa nhất. Kiatisak cũng đã từng nắm vị trí HLV trưởng CLB HAGL. 

Sau màn trình diễn nhạt nhòa của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 và vấn đề tuyển chọn quân của Nguyễn Hữu Thắng, rõ ràng ông Đức trong vai trò Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF đang rất muốn đội tuyển quốc gia phải được dẫn dắt bởi 1 HLV có tâm và có tầm. Ông có thừa khả năng và điều kiện tài chính đưa Kiatisak trở lại.

Ngoài việc giúp cho đội tuyển quốc gia thì ông Đức không giấu tham vọng tìm kiếm một HLV tài năng, công tâm để khai thác hết khả năng của lứa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… Thế nên nếu trong trường hợp Zico Thái không đàm phán thành công với FAT, rất có thể bầu Đức sẽ đưa Kiatisak trở lại Việt Nam. Một phương án dự phòng để thay thế ngay Nguyễn Hữu Thắng nếu ông thầy xứ Nghệ thất bại ở bất cứ giải đấu nào trong 3 chiến dịch lớn trong năm 2017, vòng loại ASIAN Cup 2019, vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

Hãy chờ xem!
Thanh Hương/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]