Riyad Mahrez từng lái xe đạp trốn khỏi đội bóng cũ

30-04-2016 11:25
Mới đây, tiền vệ khoác áo Leicester tiết lộ rằng cách đây 9 năm sự nghiệp của mình từng suýt rẽ sang một hướng khác nếu không có một biến cố... chẳng giống ai.


Video: Mahrez, cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2015/16
 
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây ở Pháp, tiền vệ 25 tuổi đã hồi tưởng lại quãng thời gian khởi nghiệp đầy khó nhọc của mình. Mahrez nhớ lại 10 tuần thử việc ở câu lạc bộ St Mirren (Scotland) vào năm 2007.

“Một tay cò trả tiền vé cho tôi tới Scotland. Tôi và đồng đội cũ ở Sarcelles, Dany Bekele cùng nhau lên đường tới St Mirren để thử việc. Ban đầu, mọi thứ rất ổn”, Mahrez kể lại.


Mahrez vừa nhận giải cầu thủ hay nhất mùa 2015/16 của PFA

“Tôi đã chơi bốn trận giao hữu và ghi được bảy bàn thắng. Nhưng đội bóng vẫn cần thời gian cân nhắc. Họ đã để tôi phải chờ thêm khoảng hơn hai tháng rưỡi nữa”.

“Khí hậu Scotland khiến tôi phát điên. Trời rất lạnh. Có hôm trời lạnh đến nỗi tôi phải giả vờ dính chấn thương để được rời sân tập trở về phòng.


Mahrez là trụ cột của Leicester mùa này với 17 bàn và 11 pha kiến tạo

“Tôi cảm thấy mình đã chịu đựng đủ mọi thứ ở đây nhưng vẫn không biết cách ra đi thế nào cho phải. Và thế là tôi quyết định bí mật trốn khỏi đó”, Mahrez hồi tưởng lại những ngày tháng khó khăn ở Scotland.

“Để đánh lạc hướng, thậm chí tôi còn bỏ lại luôn đôi giày của mình ngoài sân tập. Tôi mượn tạm chiếc xe đạp của một người bạn ở khách sạn để chở đồ tập của mình và ra đi không nói một câu nào”.


Mahrez và các đồng đội đang tự tin hướng tới chức vô địch mùa này

“Tôi thậm chí còn không báo với cả quầy tiếp tân ở khách sạn. Tôi ra khỏi khách sạn bằng lối đi bí mật để tránh đụng mặt mọi người. Tôi chạy xe một mạch tới thẳng sân bay để về nhà”.

Sau chuyến thử việc khắc nghiệt ở lò đào tạo trẻ St Mirren ấy, Mahrez quay về Pháp và lập tức ký hợp đồng với Quimper, một đội bóng hạng tư trước khi chuyển sang thi đấu cho Le Havre ở Ligue 2.


Bàn thắng thứ 17 trong mùa của Mahrez vào lưới Swansea

Ở La Havre, Mahrez lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên Stve Walsh của Leicester. Ông này đã thuyết phục HLV của Leicester khi đó là Nigel Pearson lập tức mang tài năng này về nước Anh với giá 450 nghìn bảng vào năm 2014.

Mahrez không có mùa ra mắt giải Ngoại hạng như mong đợi. Mùa trước, đội bóng của anh chỉ kiếm được vỏn vẹn 19 điểm sau 29 trận. Sự hồi sinh ngoạn mục vào cuối mùa bóng đã cứu thoát họ khỏi thảm cảnh xuống hạng. Đó là câu chuyện cổ tích của mùa trước.


Mahrez và đồng đội đang tập luyện cật lực cho chuyến làm khách quan trọng tới Old Trafford

Còn mùa này, dưới bàn tay thao lược của Claudio Ranieri, Leicester thậm chí còn viết nên một câu chuyện thần thoại vĩ đại hơn có thực giữa đời thường. Mahrez và các đồng đội chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh đúng 90 phút trên sân khách nữa. Họ sắp tạo nên một trong những cuộc nổi loạn lớn nhất trong lịch sử bóng đá.

Một chiến thắng trước Man Utd ở Old Trafford vào hôm Chủ Nhật tới sẽ trải đường cho họ bước lên ngôi vương bóng đá Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Đó thực sự là một cú sốc lớn nếu nhìn vào tỷ lệ đặt cược vô địch đầy nhạo báng đặt 1 thắng 5000 của họ hồi đầu mùa.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]