Real - Sevilla: Lịch sử gọi tên Kền kền trắng

09-08-2016 15:38
Trong các cuộc đối đầu, Real thường giành chiến thắng trước đội bóng đồng hương Sevilla.
>>> Real cho thần đồng đi “tu nghiệp”: Toan tính mang tên Morata

Đêm nay, Real - Sevilla sẽ bước vào trận đấu xác định nhà Vua mới của châu Âu. Với sức mạnh vượt trội và tinh thần hưng phấn sau những chiến thắng ở loạt giao hữu, nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid được đánh giá có nhiều cơ hội để giành chiến thắng hơn đội bóng đồng hương Sevilla.

Trong những cuộc đối đầu trước đây phần thắng nghiêng về phía Real Madrid đôi chút. Trước trận tranh siêu cúp châu Âu 2016, cùng nhìn lại 5 cuộc đối đầu đáng nhớ giữa hai đội bóng này.

1. Real 4-0 Sevilla (La Liga, 21/03/2016)

Trong trận đấu tại vòng 30 La Liga mùa giải 2015/16, Real đã giành chiến thắng tưng bừng 4 bàn không gỡ trước Sevilla. Benzema đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn mở tỷ số từ rất sớm, ngay từ phút thứ 6, với cú dứt điểm một chạm quyết đoán sau đường tạt của Gareth Bale.

Sang hiệp hai đến lượt Ronaldo bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m (Modric bị phạm lỗi) khi đá vọt xà ngang. Tuy nhiên, đến phút 64, chân sút người Bồ đã chuộc lỗi bằng pha băng vào dứt điểm cận thành sau đường tạt của Danilo. Vài phút sau, đến lượt Bale lập công trong một tình huống phối hợp tấn công mà bóng qua chân cả Ronaldo và Benzema trước khi Bale dứt điểm. Cuối trận, cầu thủ vào thay người Jese Rodriguez ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

2. Sevilla 3-2 Real (La Liga, 09/11/2015)

Real Madrid đã nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Rafael Benitez khi đội bóng chủ sân Bernabeu thua 2-3 trước Sevilla ở vòng 11 La Liga mùa bóng năm ngoái.  Trên sân của Sevilla, Real Madrid đã mở tỉ số trận đấu ở phút 22 nhờ công của Sergio Ramos. Đến phút 36, Ciro Immobile đã ghi bàn đầu tiên của mình trong màu áo Sevilla để cân bằng tỉ số trận đấu. Phút 61, Konoplyanka lại có pha kiến tạo để Ever Banega ghi bàn giúp Sevilla vượt lên dẫn trước. 
 

Phút 70, Fernando Llorente được tung vào sân thay cho Immobile. Bốn phút sau đó, tiền đạo người Tây Ban Nha đã đánh đầu tung lưới của Kiko Casilla sau quả tạt bóng của Mariano. Phút 90+3, Real Madrid rút ngắn tỉ số trận đấu xuống 2-3 nhờ công của James Rodriguez. Dù vậy, cầu thủ người Colombia và các đồng đội vẫn không thể ngăn được Sevilla giành chiến thắng ở trận đấu này.

3. Real 2-1 Sevilla (La Liga, 05/02/2015)

 
Real Madrid đã hạ Sevilla 2-1 ở vòng 21 La Liga. Không gặp khó khăn nào đáng kể, Real Madrid mở tỉ số ngay phút 12 do công của James Rodriguez,. Phút 36, cầu thủ vào thay người Jese sút quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-0. Real Madrid giảm nhịp độ và để đối phương gỡ lại 1 bàn ở phút 80, do công tiền đạo Iago Aspas. Real thắng trận thứ 2 liên tiếp mà không cần ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo, người bị treo giò sau lỗi đá người. 

4. Real 2-0 Sevilla (Siêu cúp châu Âu, 12/08/2014)

Real đã giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới 2014/15, sau khi đánh bại đội bóng đồng hương Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu nhờ màn trình diễn chói sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo với một cú đúp bàn thắng.
 

Phút 30, sau pha tấn công thần tốc, bóng được đẩy lên cho Gareth Bale. Tuyển thủ xứ Wales đã tung ra đường chuyền dài chính xác đến từng cm, tạo điều kiện để Cris Ronaldo băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số của trận đấu. Trên đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ Champions League tiếp tục dồn ép và họ có được bàn nhân đôi cách biệt khi hiệp 2 trở lại 4 phút.

Chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 Real vẫn là Cristiano Ronaldo. Sau khi nhận đường chuyền của Toni Kroos ở phút 49, Benzema tỉa bóng rất nhanh để siêu sao người Bồ Đào Nha thoát xuống. Ở góc khá hẹp, CR7 vẫn quyết định tung ra cú sút quyết đoán vào góc xa, hạ gục thủ thành Beto.

5. Sevilla 2-6 (La Liga, 18/12/2011)


 
Real đã dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên và họ chỉ mất đúng 10 phút để có bàn mở tỉ số do công của Ronaldo. Sevilla nhận bàn thua thứ 2 ở phút 37 sau pha dứt điểm chính xác của Callejon. Chỉ 4 phút sau, bàn thắng thứ 3 đã được ghi cho Real sau cú sút xa không thể cản phá của Ronaldo. Phút 66, Di Maria tiếp tục gia tăng cách biệt cho Real. 

Phải tới phút 68, Navas mới ghi được bàn danh dự cho Sevilla nhưng điều này chỉ khiến các cầu thủ Real thêm quyết tâm hơn nữa để rồi ghi liên tiếp hai bàn thắng nữa do công của Ronaldo (penalty) và Altintop. Bàn thắng vào phút cuối cùng của Negredo chỉ giúp Sevilla cứu vãn lại chút danh dự chứ không thể tránh khỏi một thảm bại nữa trước Real.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]