Real Madrid từng tiếp cận Pep Guardiola để thay thế Benitez

28-10-2016 09:36
Tiết lộ mới đây của Real Madrid có lẽ sẽ khiến nhiều người cảm thấy khá sốc: Kền kền trắng đã từng rất “thèm khát” Pep Guardiola.
>>> Mourinho bị FA sờ gáy, đối diện án phạt nặng

Chủ nhân của cuốn sách “Pep Confidental” - một cuốn sách nói về chặng đường của Guardiola trong mùa đầu tiên tại Bayern Munich - Marti Perarnau vốn là người bạn thân thiết của HLV người Tây Ban Nha. Chính vì vậy Marti Perarnau là người biết rõ quá khứ của Pep nhất. Mới đây trên báo chí, chính ông là người tiết lộ thông tin khiến không ít người ngạc nhiên rằng Real Madrid từng rất “thèm khát” sự phục vụ của Pep. 

Dễ hiểu phản ứng của phần đông khi nghe đến thông tin trên bởi thời điểm Pep Guardiola rời Barcelona, Real Madrid vẫn còn giữ “thái độ thù địch” với Gã khổng lồ xứ Catalan. Thời gian dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola từng nhiều lần vùi dập đối thủ, nhưng không vì thế mà Real “thù ghét” Pep. Trái lại, đội bóng này bất chấp mối thù truyền kiếp giữa 2 CLB đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với Guardiola. 

Kết quả cuối cùng như tất cả đã biết, Pep chọn Man City, nhưng trước đó Real đã bất ngờ tiếp cận cựu HLV Barca. Đó là thời điểm mà Rafa Benitez bắt đầu có dấu hiệu sa lầy tại Bernabeu và Real Madrid bắt đầu lên bản danh sách các ứng viên thay thế, trong đó Pep ở vị trí số một. Sau này, khi những phương án khả dĩ không thành công thì chủ tịch Perez mới chấp nhận Zidane.


Pep Guardiola từng là mục tiêu săn đuổi của Real Madrid sau khi rời Barca

Trên đài phát thanh Cadena Ser, Marti cho biết: “Real đã gọi cho Pep và cố gắng cám dỗ ông cuối tháng 11 năm 2015, trước thời điểm họ sa thải Benitez. BLĐ đội bóng cũng liên hệ với Josep Maria Orobitg, người đại diện của Pep để thuyết phục. Nhưng ngay từ đầu Pep đã có câu trả lời, ông sẽ không đồng ý.” Sau đó, Real đã sa thải Benitez vào tháng Giêng và Zinedine Zidane lên nắm quyền, dẫn dắt đội bóng vô địch Champions League mùa giải trước.

Trong quá khứ có không ít trường hợp cầu thủ một trong hai đội đầu quân cho đội còn lại và nhận hàng tá “gạch đá” từ NHM. Điển hình như trường hợp của Luis Figo. Siêu sao Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ hiếm hoi tỏa sáng trong cả hai màu áo Barca và Real. Năm 2000, chỉ một năm sau khi Perez chiêu mộ Zidane từ Juventus, Figo được đưa về Bernabeu trong khi đang đóng vai trò trụ cột ở Nou Camp. Để chào mừng ngày anh về nhà, các cules đã tặng cho Figo tất cả những gì mà họ có thể ném xuống sân, trong đó có chiếc đầu lợn nổi tiếng. 

Năm 1996, Người ngoài hành tinh chỉ thi đấu cho Barca 1 mùa nhưng anh cũng kịp để lại dấu ấn với 34 bàn sau 37 trận ở La Liga. Đến năm 2002, “Ro béo” lại trở về Tây Ban Nha từ Inter Milan, để khoác áo Real Madrid. Trong sự nghiệp cầu thủ, Ronaldo được cho là gã Judas điển hình nhất, khi anh từng khoác áo các kình địch hàng đầu thế giới là Barcelona - Real Madrid và Inter Milan - AC Milan.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]