Real Madrid 1-1 Atletico Madrid (pen 5-3): Ronaldo và Zidane mang về chiếc cúp thứ 11 cho Real

29-05-2016 05:27
Atletico Madrid 1 lần nữa thất bại đầy nghiệt ngã trước Real Madrid và tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử. Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia TBN đã hoàn tất cú undecima - chức vô địch thứ 11.


Video Real Madrid 1-1 Atletico Madrid (penalty: 5-3)
 
Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, trận chung kết giữa Real Madrid và Atletico Madrid đã diễn ra rất căng thẳng và không thiếu kịch tính. Real sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Sergio Ramos nhưng không thể bảo vệ lợi thế, để Carrasco gỡ hòa ở những phút cuối trận.

Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên trong 2 hiệp phụ sau đó, đưa trận đấu về chấm luân lưu 11m đầy nghiệt ngã. Trên chấm phạt đền, Real Madrid đã thể hiện bản lĩnh đáng sợ, bóp nghẹt Atletico với tỉ số 5-3 và lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử.

 
Trở lại với trận đấu, Real Madrid và Atletico Madrid đều tung ra đội hình mạnh nhất. Phía Atletico có 1 bất ngờ nho nhỏ khi trung vệ Savic được đá chính thay cho tài năng trẻ Giminez.
 
Với lực lượng được đánh giá cao hơn, Los Blancos đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép khá lớn lên khung thành Jan Oblak. Ngay ở phút thứ 6, họ đã có cơ hội ăn bàn đầu tiên. Từ pha đá phạt của Bale, Benzema đệm bóng từ cự ly gần nhưng không thể đánh bại Oblak.
 
Mặc dù vậy, Real Madrid không cần đợi lâu. Từ 1 pha đá phạt khác ở phút 15, Sergio Ramos đã ập vào ghi bàn trước sự bất lực của hàng phòng ngự Atletico. Một lần nữa, trung vệ người Tây Ban Nha trở thành nỗi ác mộng với đội bóng hàng xóm.

 
Có bàn thắng sớm, Real bất ngờ chuyển trạng thái từ tấn công sang cầm bóng chắc và chờ đợi cơ hội phản công. Chính điều này khiến Atletico Madrid bế tắc khi dâng lên và khiến phần còn lại của hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt.
Bước sang hiệp 2, HLV Simeone buộc phải thay đổi bằng cách tung thêm 1 cầu thủ tấn công - Carrasco vào sân thay cho 1 tiền vệ phòng ngự - Fernandez và chuyển sơ đồ từ 4-4-2 và 4-3-3 với mục tiêu tìm bàn gỡ hòa.
 
Sự thay đổi này mang đến luồng gió mới cho Atletico. Họ tấn công mượt mà và nguy hiểm hơn hẳn trong thời gian đầu hiệp 2. Ngay ở phút 48, Atletico đã có cơ hội vàng để gỡ hòa khi Pepe phạm lỗi với Torres trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, Griezmann không thể lập công với cú sút 11m dội xà ngang đầy đáng tiếc.
 
15 phút sau đó, Atletico vẫn làm chủ sân đấu và tạo ra hàng loạt pha bóng nguy hiểm, nhưng họ lại thiếu sự chính xác cần thiết trong những cú dứt điểm cuối cùng. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Atletico suýt phải trả giá đắt. May mắn cho họ khi Real Madrid phung phí hết những cơ hội phản công ngon ăn. Từ Benzema cho đến Ronaldo, Bale và cầu thủ vào thay người Lucas Vázquez đều không thể ghi bàn cho dù có cơ hội mười mươi.
 
Chính vào lúc khung thành Atletico chao đảo nhất, họ lại bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Từ pha chồng cánh đẹp mắt bên cánh phải, Juanfran căng ngang chính xác cho Carrasco sút tung lưới Navas ở cự ly gần, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 79.


Bất ngờ thủng lưới, Real dồn lên với quyết tâm chiến thắng ngay trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng không thành công. Trận chung kết giữa 2 đội bóng thành Madrid một lần nữa kéo dài sang hiệp phụ.
 
Tuy nhiên, lần này khác với 2 năm trước khi Real không thể dồn ép và bóp nghẹt Atletico. Thay vào đó, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng trong 30 phút đá thêm giờ. Mặc dù vậy, thể lực sa sút cùng với thái độ thi đấu cẩn trọng khiến 2 đội không tạo ra nhiều cơ hội và phải bước vào loạt đá luân lưu.
 
Trên chấm 11m, Real Madrid thể hiện bản lĩnh phi thường khi sút vào cả 5 quả, với cú sút ấn định của Cristiano Ronaldo. Ngược lại, Atletico sút hỏng 1 quả vì cú đá trúng cột dọc của Juanfran và chấp nhận thất bại đầy cay đắng. Lần thứ 2 trong 3 năm, họ phải nhìn đối thủ cùng thành phố lên ngôi vương cho dù đã bung ra hơn 100% sức lực.

Với chiến thắng này, Real đã có chức vô địch C1/ Champions League lần thứ 11 trong lịch sử - 1 kỷ lục. Cá nhân HLV Zidane trở thành người tiếp theo vô địch giải đấu với cả tư cách cầu thủ và HLV của đội bóng.

Bàn thắng
Real: Ramos (15')
Atletico: Carasso (79')

Đội hình thi đấu 
Real (4-3-3): Keylor; Carvajal (Danilo, 52'), Ramos, Pepe, Marcelo; Casemiro, Kroos (Isco, 72'), Modric; Bale, Benzema (Vazquez, 77'), Cristiano Ronaldo.
Atletico (4-4-2): Oblak; Juanfran, Godín, Savic, Filipe Luis (Lucas, 109'); Gabi, Koke (Partey, 116'), Saul; Augusto (Carraso, 46'), Griezmann, Fernando Torres.

Thông số trận đấu
Real Madrid 1-1 Atletico Madrid
25 (8) Sút (trúng đích) 17 (4)
49% Tỷ lệ kiểm soát bóng 51%
5 Thẻ vàng (đỏ) 2
7 Phạt góc 6
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]