Real lập cú ăn ba: Tôn vinh Zidane, Ronaldo

19-12-2016 10:32
Real khép lại một năm thi đấu thành công với 3 danh hiệu lớn, ngoài ra cá nhân Ronaldo cũng gặt hái được không ít giải thưởng.
>>> Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu​

Ronaldo ẵm trọn mọi danh hiệu

Dù phải trải qua hơn 120 phút thi đấu cả hiệp chính và hiệp phụ khó khăn ngoài dự tính gặp đội chủ nhà Kashima Antlers (Nhật Bản) ở chung kết FIFA Club World Cup, Real Madrid vẫn là đội giành chiến thắng 4-2 với dấu ấn đậm nét của Cristiano Ronaldo

Quả bóng Vàng 2016 đã lập hat-trick bàn thắng để giúp Kền kền trắng khép lại năm nay với danh hiệu thứ 3 có được sau khi từng đăng quang ở UEFA Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Với tổng cộng 4 bàn thắng có được trên đất Nhật Bản vừa qua (1 ở bán kết, 3 ở chung kết), bản thân Ronaldo cũng đã trở thành “Vua phá lưới” ở FIFA Club World 2016. CR7 cũng cân bằng luôn kỉ lục có được hat-trick trong một trận chung kết giải đấu mang cấp độ cúp liên lục địa như “Vua bóng đá” Pele trước đây.


Ronaldo khép lại 1 năm thành công với chức vô địch FIFA World Cup Club cùng Real Madrid

Chưa hết, Ronaldo còn trở thành cầu thủ Real Madrid đầu tiên sau huyền thoại Ferenc Puskas lập được hat-trick ở một giải đấu loại này. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đã có tổng cộng 5 bàn thắng trong 3 lần dự FIFA Club World Cup (1 cùng MU năm 2008 và 4 cùng Real năm 2016, năm 2014 anh không ghi bàn nào ở giải này) để san bằng kỷ lục ghi bàn tốt nhất tại sân chơi này như Luis Suarez (Barcelona).

Những kết quả đó cùng với chức vô địch Euro cùng ĐT Bồ Đào Nha hay vừa nhận danh hiệu “Quả bóng Vàng” 2016 đã tôn vinh một Ronaldo quá toàn diện và hạnh phúc viên mãn trong năm nay - năm mà anh bị nghi ngờ sẽ sa sút phong độ khi bước sáng tuổi 31.

Bên cạnh Ronaldo, không thể không kể đến công lao của HLV Zinedine Zidane trong thành công tuyệt đỉnh của Real Madrid trong năm 2016.

Zidane xóa bỏ hoài nghi

Đầu năm nay, Zizou lên thay Rafa Benitez với nhiều hoài nghi, trong bối cảnh mà Real đánh mất niềm tin và tinh thần suy sụp. Nhưng giờ thì tất cả đều phải ngả mũ với những gì ông làm cho Real.

Với chức vô địch FIFA Club World Cup 2016, ông đã giúp Real mang về phòng truyền thống chiếc cúp thứ 3 trong năm nay - một thành quả mỹ mãn cho người từng chỉ được coi là chữa cháy cho Benitez. Zidane cũng đã có trận thứ 37 liên tiếp bất bại khi dẫn dắt Real, 26 trận trong số đó đến từ mùa giải 2016/17.


Ông thầy người Pháp đã xóa tan mọi nghi ngờ về thực lực của mình
 

Như vậy, chiến lược gia người Pháp này đã phá kỷ lục được lập dưới thời Fabio Capello của Real mùa 1996-97 (25 trận bất bại trong phạm vi một mùa giải).

Thầy trò Zidane - Ronaldo thực sự là những “Siêu anh hùng” với Real trong năm nay. Tờ Goal.com đã chơi chữ rất hay để ca ngợi hai nhân vật này: “Ronaldo’s goals & Zidane’s soul - 2016 belongs to World Champions Real Madrid” (Những bàn thắng của Ronaldo và tinh thần của Zidane - 2016 thuộc về Nhà vô địch thế giới Real Madrid).
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]