Real khủng hoảng: Nếu sa thải Lopetegui, siêu anh hùng nào giải cứu?

10-10-2018 09:14
Real Madrid đang trong giai đoạn đại khủng hoảng. Sa thải HLV Julen Lopetegui. Nhưng ai có thể thay thế?
Lopetegui chuẩn bị lên "đoạn đầu đài"

Real Madrid đã từng khởi đầu như mơ cùng với Julen Lopetegui. Những ngày đầu cựu thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha ra mắt, “Kền kền trắng” thi đấu cực kỳ bùng nổ. 3 trận đấu đầu tiên tại La Liga, Real phá lưới đối thủ tới 10 lần.

HLV Lopetegui có nguy cơ bị sa thải

Thế nhưng, những ngày đầu là thiên đường thì thực tại là địa ngục với Real Madrid. Chẳng ai có thể lý giải tại sao Real lại trượt dài đến thế. 4 trận thua 3, trải qua chuỗi 409 phút không ghi nổi một bàn thắng, đây không phải là hình ảnh mà các Madridista thường thấy.

Vấn đề ở chỗ, HLV Julen Lopetegui không có dấu hiệu gì cho thấy khả năng ứng biến với tình thế. Người tiền nhiệm Zinedine Zidane luôn làm rất tốt vấn đề này. Mỗi khi Real manh nha một cuộc khủng hoảng, Zidane liền dập tắt nó bằng một chiến thắng. Nhưng với Lopetegui thì không.

Theo nguồn tin từ tờ Marca, BLĐ Real đang tính đến phương án sa thải HLV Julen Lopetegui, vì những thành tích tồi tệ tưởng chừng không có điểm dừng. Trước mắt Chủ tịch Florentino Perez lệnh cho đoàn quân áo trắng phải tìm lại mạch chiến thắng ở đấu trường Champions League - nơi Real đang giữ kỷ lục 3 lần vô địch liên tiếp. Trong lúc đó, “Bố già” Perez sẵn sàng tìm kiếm các gương mặt thay thế, nếu Real vẫn tiếp tục khủng hoảng.

Cuộc chiến của các huyền thoại

Cũng giống như khi bổ nhiệm Zidane tháng 1/2016, hiện Chủ tịch Perez dự định sẽ trở lại với chiến lược cây nhà lá vườn, bổ nhiệm 1 huyền thoại của CLB vào vị trí tạm quyền. Và đó sẽ là cuộc đua tranh giữa hai huyền thoại Raul Gonzalez và Guti Hernandez.

Ngày 14/2/2018 đầu năm nay, Zidane bất ngờ nói về việc Guti Hernandez có thể sẽ thay thế mình dẫn dắt Real. Zizou từng nói thế này: “Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng. Guti đã chuẩn bị bản thân để trở thành một HLV trong tương lai và đó có thể là Real Madrid”.

Raul sẽ thay thế Lopetegui dẫn dắt Real?

Guti hiện đang làm rất tốt công việc đào tạo trẻ tại Real. Ông đưa đội Juvenil A của Real Madrid (đội bóng có độ tuổi từ 17-19) giành cú ăn ba các giải trẻ nội địa của Tây Ban Nha mùa 2016/17, và vào đến tứ kết UEFA Youth League (Champions League của lứa tuổi U19). Từng có thời điểm đội bóng Leganes - hiện đang chơi ở La Liga, theo đuổi Guti. Nhưng chí lớn của HLV 41 tuổi này đâu nằm ở Leganes, và anh quyết định ở lại, chờ đợi đến ngày hôm nay!

Chưa hết, Raul Gonzalez cũng sẵn sàng ứng cử vào chiếc ghế quyền lực ở Bernabeu, một khi có cơ hội. Kể từ khi trở lại Madrid vào đầu năm 2017, Raul đã không ngừng tôi luyện, học “cấp tốc” để có các chứng chỉ, bằng cấp HLV. “Chúa nhẫn” đã có bằng vào tháng Tư vừa qua, và giờ đủ khả năng để hành nghề.

3 năm trước, Raul Gonzalez từng công khai tham vọng trở thành HLV của Real Madrid. “Chúa nhẫn” nói ở thời điểm còn chưa treo giày: “Tôi sẽ trở thành một HLV. Sẽ có một ngày tôi trở lại Madrid. Đó là nơi tôi thuộc về”.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]