Real cho thần đồng đi “tu nghiệp”: Toan tính mang tên Morata

09-08-2016 10:52
Morata là một ví dụ cho việc để cầu thủ trẻ tiềm năng của Real Madrid đi “tu nghiệp”, giờ đây Odegaard đang là toan tính tiếp theo.
>>> Arsene Wenger thừa nhận vẫn chưa muốn “về vườn”

Real Madrid sẽ bị cấm chuyển nhượng vào tháng 1 tới trong kỳ CN mùa đông. Cùng với lệnh ban hành, Kền kền trắng bắt đầu rục rịch toan tính suốt 1 năm tới sau lệnh cấm, trong đó có việc đẩy các cầu thủ trẻ sang chơi ở các CLB khác coi như “học việc”. 

Trường hợp đó là của Martin Odegaard. Vào tháng 1 năm ngoái, CLB Real Madrid chính thức chiêu mộ thần đồng người Na Uy (khi đó 16 tuổi) với giá phải trả vào khoảng 3 triệu euro. Trong trận cuối cùng với Getafe tại La Liga 2014/15, tài năng trẻ Martin Odegaard bất ngờ được BHL Real Madrid tung vào sân để thay cho Cristiano Ronaldo ở phút 58.

Nhờ sự xuất hiện này, Odegaard đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Real khi mới 16 tuổi, 5 tháng, 6 ngày. Và trong hơn 30 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Na Uy cũng thi đấu khá tự tin và thực hiện thành công 17 đường chuyền.

Thế nhưng thần đồng này sớm bị HLV Benitez loại bỏ không thương tiếc ở đội hình chính của Real Madrid khi ông còn tại vị. Mọi chuyện tồi tệ hơn với Martin Odegaard khi ngôi sao người Na Uy này không được chọn vào thành phần đội U19 Real Madrid (Real Madrid Juvenil A) dự giải trẻ Champions League năm ngoái.


Việc cho mượn sẽ giúp Odegaard thường xuyên ra sân hơn để tích lũy kinh nghiệm

Trước nguy cơ khiến Odegaard sớm bị lụi tàn, BLĐ Real Madrid quyết định cho “thần đồng” này đi học việc tại các CLB khác. Theo lý giải, việc được thường xuyên ra sân sẽ giúp Odegaard có nhiều kinh nghiệm chinh chiến hơn. Hơn nữa tại Real Madrid, hiện đã có quá nhiều ngôi sao trong đội hình chính, Odegaard có được một suất thi đấu chính thức sẽ là hơi mơ hồ. 

“Điều này tốt cho cậu ấy, Odegaard sẽ học được nhiều bài học khi được thi đấu thường xuyên. Tôi muốn 1 hoặc 2 năm nữa khi trở lại Real Madrid, Odegaard trưởng thành hơn bây giờ” - HLV Zidane phát biểu trước quyết định cho mượn Odegaard. 

Hiện tại có một vài CLB chú ý đến tài năng trẻ của Real Madrid trong đó có Liverpool, West Ham. Tuy nhiên, sau khi Real Madrid từ chối hỗ trợ một phần trả lương cho CLB đích, đội bóng thành phố cảng đã lặng lẽ rút lui. Chỉ còn West Ham là có vẻ quan tâm nhất tới cầu thủ trẻ này. 

Theo the Sun, West Ham sẽ hành động ngay trong tuần này để có thể mang Martin Odegaard về trước ngày diễn ra trận lượt đi play-off Europa League trên sân Astra Giurgiu vào ngày 19/8 tới. Real Madrid muốn cho mượn "thần đồng" 17 tuổi này trong vòng 2 năm nhưng không có điều khoản mua đứt vào cuối mùa, nghĩa là họ vẫn luôn để ngỏ khả năng trở lại như đã thòng vào hợp đồng khi bán Morata cho Juventus. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]