Real Betis 1-6 Real Madrid: Giải tỏa áp lực

16-10-2016 06:11
Real Madrid đã có trận cầu tưng bừng khi làm khách trên sân của Betis. Chiến thắng giúp Kền kền trắng giải tỏa áp lực sau 4 trận hòa liên tiếp.

Video: Real Betis 1-6 Real Madrid

Hẳn là có nhiều người sẽ đặt câu hỏi rằng, Zinedine Zidane sẽ làm gì để Real Madrid không tiếp tục bị cuốn vào vòng bánh xe của những trận đấu gây thất vọng trong thời gian qua. Và Zizou đã trả lời…

Trong tình cảnh chấn thương của Casemiro và Luka Modric làm dấy lên sự lo ngại về tính cân bằng trong lối chơi, Zidane lại đón nhận thêm tin không vui từ chấn thương của James Rodriguez và Sergio Ramos từ loạt trận quốc tế vừa qua. Bên cạnh đó là sự lo ngại về tính hiệu quả mà bộ ba BBC thể hiện kể từ ngày họ tái ngộ.

Mặc dù vậy, trong lúc khó khăn, sự trở lại của Marcelo là một yếu tố quan trọng, đồng thời, Zizou đã chọn một cách chơi hợp lý khi đến làm khách trước Real Betis.

So với những đối thủ đã cầm hòa Real Madrid là Villarreal, Las Palmas và Eibar, Betis thậm chí còn yếu hơn với vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, điểm khác biệt ở Real Madrid là họ không cố gắng áp đặt lối chơi. Thay vào đó, việc “hòa nhịp” cùng đối thủ đã đặt Kền kền trắng vào một thế trận thuận lợi.

Tất nhiên, bàn thắng sớm của trung vệ Raphael Varane ngay phút thứ 4 là yếu tố quan trọng về tinh thần, nhưng ở đây, phải thấy rằng, những nhân tố dự bị mà Zidane sử dụng có sự thể hiện buộc HLV người Pháp phải lưu ý nhiều hơn.


Chiến thắng tưng bừng trước Real Betis giúp Kền kền trắng giải tỏa áp lực sau 4 trận hòa liên tiếp

Mất Casemiro để lại gánh nặng trong việc hỗ trợ phòng ngự, nhưng Isco và Mateo Kovacic đã phối hợp tốt cùng Toni Kroos để phong tỏa khu trung tuyến. Dễ thấy rằng, Isco luôn chơi năng nổ mỗi khi có mặt trên sân và cũng thường hiệu quả hơn James trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Phối hợp giúp 3 tiền vệ thoát bóng đi dễ dàng hơn, trong khi khả năng đánh chặn hiệu quả để tạo ra đòn phản công mà trong đó, Kroos có 2 đường chuyền thành bàn, Isco có 1 bàn thắng.

Nếu như mất 2 cầu thủ để đảm đương nhiệm vụ của Casemiro thì sự hiện diện của Marcelo làm cân bằng tấn công, đồng thời cũng giúp Cristiano Ronaldo dễ chơi hơn cùng cầu thủ vốn rất hiểu anh. Chính Marcelo ghi bàn thắng thứ ba (phút 39) sau khi Karim Benzema nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31. Đúng phút cuối hiệp 1, Real madrid có một pha phản công mà đã khá lâu rồi Madridista không được thấy, với sự tham gia của 4 cầu thủ để kết thúc dễ dàng là Isco. 

Cách biệt 4 bàn sau hiệp 1 giúp Kền kền trắng dễ đá hơn sau giờ nghỉ, nên với một chút lỏng chân, đội chủ nhà có bàn gỡ của Cejudo ở phút 55. Nhưng khoảng cách 4 bàn nhanh chóng được tái lập chỉ 7 phút sau đó, với pha dứt điểm kỹ thuật của Isco. Một trận đấu mà có lẽ Zidane rất hài lòng với tiền vệ mà đích thân ông đã đưa về sân Bernabeu, đồng thời có thể sẽ làm tăng thêm cơ hội ra sân cho chính anh trong thời gian tới.

Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội đệm bóng cận thành ở đầu mỗi hiệp, cuối cùng thì Ronaldo cũng có tên trên bảng điện tử ở phút 78 để có cảm giác giống như Madridista không bị lạc lõng trong ngày cuối tuần mà Barcelona thắng 4-0 và Atletico Madrid thắng 7-1.

Ghi bàn: 

Real Betis: Cejudo 55'

Real Madrid: Varane 3', Benzema 31', Marcelo 39', Isco (45' & 62'), Ronaldo 78'

Đội hình ra sân: 

Real Betis: Adan; Piccini, Mandi, Pezzella, Durmisi; Petros, Brasanac, Jonas Martin; Ruben Castro, Alegria, Joaquin.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo; Isco, Kroos, Kovacic; Bale, Benzema, Ronaldo.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]