Real 3-2 Sevilla: Kền kền trắng thắng nghẹt thở

10-08-2016 06:49
Không có BBC đá chính, Real không chơi vượt trội hơn Sevilla nhưng cái hay và cái may sót lại đủ giúp họ chinh phục chiếc Siêu cúp châu Âu 2016.
VIDEO: Real 3-2 Sevilla (Siêu cúp châu Âu 2016)

Xuất trận với nhiều tiền vệ trẻ thường chỉ sắm vai dự bị như Kovacic, Asensio, Lucas Vazquez, dễ hiểu khi Real Madrid không áp đảo được Sevilla ở khu trung tuyến. Bằng chứng là việc cả hiệp một, tỷ lệ kiểm soát bóng của Real chỉ đạt 37%. Yếu thế ở khâu cầm bóng nhưng Real cho thấy, họ vẫn có con người để làm nên chuyện.

Ngay những phút đầu của trận tranh Siêu cúp, tốc độ lên bóng đã được đẩy cao. Real chứng tỏ vị thế "cửa trên" bằng việc hãm thành và tạo cơ hội trước đối phương. Trong những pha bóng như vậy, tiền vệ trẻ Asensio là cái tên ghi dấu ấn lớn nhất. Anh không chỉ hai lần dứt điểm trong 10' đầu mà còn trực tiếp mở tỷ số ở phút 21. 

Pha làm bàn này xuất phát từ việc bóng thuộc kiểm soát của Real ở trung lộ và đến chân Asensio. Tiền vệ 20 tuổi này vung chân trái đầy quyết đoán, găm bóng vào góc cao khung thành Sevilla. Đáng chú ý khi Asensio mới trở về Real hồi tháng 7 sau 2 năm tu nghiệp tại Mallorca và Espanyol.

Asensio tỏa sáng với siêu phẩm sút xa mở tỷ số

Có bàn dẫn trước, HLV Zidane chỉ đạo các học trò đá thấp để chờ cơ hội phản công trong khi Sevilla không ngần ngại tấn công bằng các pha sút xa và đánh biên. Để rồi 20 phút sau khi bị dẫn, đội ĐKVĐ Europa League đã có bàn gỡ. Phút 41, Vitolo xuống biên phải và đưa bóng vào trong của Vitolo để tân binh Franco Vazquez nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm đánh bại thủ môn Kiko Casilla. Hiệp một khép lại với sự bất phân thắng bại.

Bước vào hiệp hai, 20 - 25' đầu diễn ra chậm rãi. Sevilla vẫn kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ luôn trên 60% trong khi Real không lên bóng thật sắc nét nhưng cũng tạo được vài pha dứt điểm từ Isco và Sergio Ramos.

Khác biệt chỉ xảy ra ở phút 71. Vitolo của Sevilla đột phá vào vòng cấm và ngã người rất nhanh khi nhận thấy dấu hiệu tác động của đội trưởng Sergio Ramos bên phía Real. Trọng tài người Serbia, Milorad Mazic ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và cầu thủ mới vào thay người 5' trước đó, Konoplyanka thực hiện thành công để đưa Sevilla dẫn trước. 

HLV trưởng Zidane của Real có lẽ không thể ngờ đến kịch bản bị thua ngược bởi một quả 11m. Ngay cả khi ông dùng hết 3 quyền thay người để đưa Benzema, Modric, James Rodriguez vào sân thì hàng công Real không cho thấy độ sắc sảo cần có còn hàng tiền vệ vẫn lép vế trong việc giữ bóng và tạo cơ hội. 

Tuyệt nhiên khi 4 phút bù giờ của trận tranh Siêu cúp sắp hết và nhiều NHM nghĩ về việc Sevilla chiến thắng thì Sergio Ramos bỗng lên tiếng như để đòi lại món nợ từ quả penalty oan nghiệt. Phút 90+3, anh băng lên đón cú treo bóng từ cánh phải của Lucas Vazquez và đánh đầu cận thành làm tung lưới Sevilla. Đây là bàn thứ 4 của Sergio Ramos trong 1 trận chung kết cho Real sau Champions League 2014, 2016 và FIFA Club World Cup 2014.


Sergio Ramos lại cứu thua ở phút cuối cho Real

Thế cân bằng một lần nữa được thiết lập và trận đấu trở thành lần thứ 6 diễn ra hiệp phụ từ khi Siêu cúp châu Âu thay đổi thể thức vào năm 1998. 

Vào hiệp phụ, bước ngoặt thực sự đã đến. Phút 94, hậu vệ Kolodziejczak buộc phải phạm lỗi để ngăn cản Lucas Vazquez thâm nhập khu cấm địa. Thẻ vàng thứ 2 dành cho anh đồng nghĩa Sevilla chỉ còn thi đấu với 10 người. Kể từ lúc này, thế trận hoàn toàn thuộc về Real và các cơ hội đã đến nhiều hơn.

Phút 99, Sergio Ramos lần thứ 2 làm rung lưới của Sevilla nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng anh kéo áo Mariano. Trong hiệp phụ thứ hai, những Vazquez, Benzema, James Rodriguez và Casemiro liên tiếp uy hiếp khung thành Sevilla tuy nhiên bàn thắng vẫn trở thành thứ làm CĐV Real sốt ruột nhất. 

Chỉ tới phút 119, Real mới có thể làm thỏa lòng mong đợi của NHM. Bàn thắng quý như vàng của họ đến từ một cái tên ít ai ngờ, Daniel Carvajal. Từ cánh phải, Carvajal dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm trước khi vỉa bóng kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Rico của Sevilla.


Pha solo dũng mãnh của Carvajal mang cúp về cho Real

Bất lợi về quân số không thể giúp Sevilla kiếm được bàn gỡ hòa và thầy trò HLV Sampaoli cay đắng nhìn đối phương lên ngôi vô địch.

Với chiến thắng 3-2 nghẹt thở, Real lần thứ ba giành Siêu cúp châu Âu sau các năm 2002 và 2014. Với HLV Zidane, ông trở thành người thứ 6 đoạt cúp này cả trên cương vị cầu thủ và HLV bên cạnh Johan Cruyff, Guardiola, Ancelotti, Simeone, Luis Enrique.

Không có siêu sao, không có thế trận vượt trội nhưng Real sở hữu cái may ở những phút cuối và cái tài ghi bàn của các hậu vệ để thêm một lần nâng cao cúp châu Âu trong năm 2016.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Real: Kiko Casilla - Carvajal, Sergio Ramos (C), Varane, Marcelo, Casemiro, Kovacic (James Rodriguez 73'), Isco (Modric 67'), Asensio, Lucas Vazquez, Morata (Benzema 62')
Sevilla: Sergio Rico - Nico Pareja, Carrico (Rami 51'), Kolo, Iborra (C) (Kranevitter 75'), Kiyotake, N'Zonzi, Franco Vazquez, Mariano, Vitolo, Vietto (Konoplyanka 67')
Trương Hữu Trung/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]